Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Tài xế bẻ lái cứu 2 nữ sinh thoát xử lý hình sự sau khi bồi thường

Tài xế bẻ lái cứu 2 nữ sinh thoát xử lý hình sự sau khi bồi thường
Sau khi đạt được thoả thuận, người được chủ xe Toyota 7 chỗ uỷ quyền đã viết giấy đề nghị miễn truy cứu trách nhiệm hình sự cho tài xế bẻ lái cứu 2 nữ sinh.

Trao đổi với báo chí, ông Đỗ Văn Tiến, tài xế có cú bẻ lái cứu 2 ở Hải Phòng, cho biết ngày 24/4, vợ chồng ông và người được phía chủ xe ô tô 7 chỗ uỷ quyền tiếp tục có cuộc gặp mặt tại Công an huyện Thủy Nguyên. Sau khi đạt được thoả thuận, người được chủ xe Toyota 7 chỗ uỷ quyền đã viết giấy đề nghị miễn truy cứu trách nhiệm cho tài xế bẻ lái cứu 2 nữ sinh ở Hải Phòng này.

Theo đó, trong ngày 24/4, gia đình ông đã nộp đủ tiền cho hãng xe và lấy hoá đơn thanh toán việc sửa chữa. Sau đó, ngay tại cơ quan công an, người được phía chủ xe Toyota 7 chỗ ủy quyền đã viết giấy đề nghị miễn truy cứu trách nhiệm hình sự với ông Tiến.

Tài xế bẻ lái cứu 2 nữ sinh thoát xử lý hình sự sau khi bồi thường
Tài xế Đỗ Văn Tiến đã được chủ xe Toyota 7 chỗ đồng ý đề nghị miễn truy cứu trách nhiệm hình sự

"Tôi đã nộp đủ tiền sửa chữa vào hãng cho 2 ô tô bị hư hỏng trong vụ tai nạn. Xe Toyota 7 chỗ tôi nộp hơn 245 triệu đồng và chiếc xe Kia 5 chỗ hơn 9,9 triệu đồng. Phía công an nói chờ khi nào sửa xong xe sẽ khép hồ sơ hoàn tất thủ tục vụ việc”, ông Tiến .

Thông tin về vụ việc, lãnh đạo công an Hải Phòng cho biết: Vụ việc tài xế Tiến với hai phương tiện bị hư hỏng trên 100 triệu sẽ được giải quyết dân sự. Công an Hải Phòng ngay từ đầu đã xử lý theo hướng nhân văn, vận động hai bên thoả thuận với nhau. Không có chuyện công an khởi tố hình sự vụ việc như một số thông tin đồn đoán.

Vụ việc xảy ra vào khoảng hơn 13h ngày 29/3, trên đường 359C (đoạn qua xã Hòa Bình, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng), khi tài xế Đỗ Văn Tiến (SN 1977, trú tại huyện Thuỷ Nguyên) điều khiển xe tải mang BKS 15C-010.14 chở đá theo hướng Quốc lộ 10 về thị trấn Núi Đèo.

Tài xế bẻ lái cứu 2 nữ sinh thoát xử lý hình sự sau khi bồi thường
Trước khi diễn ra thoả thuận, anh Đại, chủ xe 7 chỗ đã có đơn gửi công an Thuỷ Nguyên để giải quyết vụ tai nạn theo hướng dân sự

Đúng lúc xe chạy đến trước cửa nhà nghỉ Đức Việt (đường 359C, xã Hòa Bình) thì bất ngờ 2 nữ sinh đi trên xe máy đã va chạm một phương tiện khác, ngã ra làn đường ô tô, ngay trước đầu xe tải do tài xế Tiến điều khiển. Dù quá bất ngờ, song tài xế Tiến vẫn kịp đánh lái tránh 2 nữ sinh ngã trên làn đường ô tô. Cú đánh lái của anh đã làm chiếc xe mất phương hướng va chạm với hai ô tô rồi lật nhào trên đường, va chạm với 2 ô tô đỗ bên đường, gồm 1 chiếc Kia và 1 chiếc Toyota 7 chỗ.

Văn Anh (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.29140 sec| 634.242 kb