Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Thắng Anh, Croatia làm nên lịch sử lần đầu vào chung kết World Cup

Thắng Anh, Croatia làm nên lịch sử lần đầu vào chung kết World Cup
Với thất bại chung cuộc 1-2, t​uyển Anh lại kéo dài nỗi buồn thất bại ở trận bán kết. Họ đã có bốn trên năm lần vào đến bán kết của các giải đấu tầm cỡ thế giới.

Với sức trẻ và đầy nhiệt huyết, thầy trò HLV Gareth Southgate đã khiến tất cả phải bất ngờ với việc sớm có bàn thắng vươn lên dẫn trước ngay từ phút thứ 5 sau pha đá phạt hàng rào đẳng cấp của Kieran Trippier. 

Tuyển Anh không còn David Beckham, nhưng họ đã có chuyên gia đá phạt mới mang tên Kieran Trippier. Ở khoảng cách chừng 20 mét, hậu vệ phải tung cú đá khiến bóng đi theo quỹ đạo trái chuối. Thủ môn Danijel Subasic không kịp di chuyển để cứu thua. Kể từ sau World Cup 1966, Anh mới có hai cầu thủ đá phạt thành bàn ở World Cup: Beckham và Trippier.

Thắng Anh, Croatia làm nên lịch sử lần đầu vào chung kết World Cup
Trippier với cú đá phạt thần sầu giúp Anh khởi đầu như mơ. 

Cứ ngỡ bàn thắng sớm sẽ giúp Tam sư chơi một thế trận tưng bừng. Nhưng với sự chủ động phòng thủ, họ trả giá đắt cho quyết định sai lầm này.

Cơ hội ngon ăn nhất để Anh nâng tỷ số lên 2-0 đến ở phút 30. Jesse Lingard chọc khe thuận lợi để Kane phá bẫy việt vị. Chân sút chủ lực tuyển Anh định dứt điểm vào góc xa, nhưng Subasic đổ người bắt bài. Ở cú đá bồi, Kane chỉnh một nhịp về góc gần. Lần này bóng dội trúng cột dọc. Anh còn có thêm một cơ hội nguy hiểm của Lingard, cũng xuất phát từ những pha ban bật ăn ý.

Sau giờ giải lao, Croatia không cho thấy thay đổi tích cực. Nhưng họ vẫn bất ngờ có bàn gỡ hoà. Phút 68, Sime Vrsaljko thực hiện pha treo bóng từ cánh phải. Ivan Perisicbật cao đánh bại Kyle Walker trước khi đánh gót làm tung lưới Jordan Pickford đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Chơi không tốt trong khoảng một tiếng đầu tiên nhưng kể từ khi có bàn gỡ hoà, Croatia lột xác. Trong ngày Modric và Rakitic mờ nhạt, Perisic và Mandzukic toả sáng đúng lúc để nhấn chìm sự hoang phí của tuyển Anh. Harry Kane chắc chắn sẽ nhớ mãi những pha bỏ lỡ trong hiệp một, nhưng Croatia cũng cho thấy bản lĩnh ở thời khắc quan trọng. 

Không thể phân định thắng thua sau 90 phút, hai đội kéo vào hiệp phụ. Ở hiệp phụ đầu tiên, mỗi đội có một cơ hội quý giá. Vrsaljko cứu thua cho Croatia trên vạch vôi từ cú đánh đầu của John Stones, trước khi Pickford từ chối cơ hội cận thành của Mandzukic.

Tài năng của Pickford cuối cùng cũng bị khuất phục khi hàng thủ Anh tỏ ra hớ hênh. Phút 109, Perisic cho thấy nỗ lực tranh bóng bổng. Stones và đồng đội phản ứng chậm, để Mandzukic thoát xuống và sút chéo góc bằng chân trái. Lưới của Anh rung lên trước sự sững sờ của cả đội.

Thắng Anh, Croatia làm nên lịch sử lần đầu vào chung kết World Cup

Với thất bại chung cuộc 1-2, t​uyển Anh lại kéo dài nỗi buồn thất bại ở trận bán kết. Họ đã có bốn trên năm lần vào đến bán kết của các giải đấu tầm cỡ thế giới. Tính cả hai đấu trường lớn nhất thế giới và châu lục là World Cup và Euro thì kể từ năm 1968 cho đến nay, tuyển Anh vẫn đang cho thấy sự vô duyên khi chưa thể vào đến chung kết của bốn giải đấu lớn. Bao gồm: Thất bại ở bán kết trước Yugoslavia tại Euro 1968, Thất bại ở bán kết trước Đức tại World Cup 1990, Thất bại ở bán kết trước Đức tại Euro 1996, Thất bại ở bán kết trước Croatia tại World Cup 2018.

Đức Anh (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.26575 sec| 634.125 kb