Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Chiến thắng trong loạt sút luân lưu, Croatia tiến thẳng vào tứ kết

Chiến thắng trong loạt sút luân lưu, Croatia tiến thẳng vào tứ kết
Chiến thắng trước Đan Mạch giúp Croatia giành vé vào tứ kết và sẽ gặp đội chủ nhà Nga, những người cũng đi tiếp nhờ chiến thắng trên loạt luân lưu với Tây Ban Nha.

Khi khán giả ngồi chưa ấm chỗ thì Đan Mạch đã làm được điều mà Messi và đồng đội có mơ cũng không thấy là chọc thủng lưới Croatia. Bàn thắng ở ngay thứ giây 57 của Mathias Jorgensen sau pha dứt điểm cận thành là bàn thắng sớm nhất tại World Cup 2018. Tuy nhiên, chỉ 3 phút sau, Mandzukic của Croatia cũng có cơ hội dứt điểm cận thành để đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Tưởng như sự sôi động sẽ được hai đội duy trì và cống hiến thì sự chặt chẽ đã không cho Croatia và Đan Mạch có thêm bàn thắng ở những phút còn lại. Croatia tạo ra được một số cơ hội nguy hiểm trong hiệp một nhưng Đan Mạch là những người có tình huống suýt ăn bàn với cú đá chạm xà ngang từ Christian Eriksen.

Chiến thắng trong loạt sút luân lưu, Croatia tiến thẳng vào tứ kết
Luka Modric đá hỏng phạt đền ở những phút cuối cùng hiệp phụ. 

Hiệp hai chứng kiến sự thận trọng của cả hai đội bóng và không có bất cứ pha bóng nào đủ sức khiến thủ môn Subasic và Schmeichel phải trổ tài. Phải bước sang hiệp phụ, tình huống có thể tạo nên bước ngoặt mới xuất hiện. Ante Rebic băng xuống và vượt qua thủ môn Schmeichel nhưng một khoảnh khắc chậm chạp giúp Joergensen lao vào phạm lỗi. Khi đứng trên chấm phạt đền, Luka Modric không thể chiến thắng Schmeichel để dứt điểm trận đấu.

Tưởng như sau cú chết hụt đó thì các cầu thủ Đan Mạch sẽ lên tinh thần khi bước vào loạt đấu súng với chỗ dựa là thủ môn Schmeichel.  Thế nhưng các đồng đội của Schmeilchel lại quá căng thẳng nên cả Eriksen, Schone và Nicolai Jorgensen đều không hạ được thủ môn Subasic. , Đan Mạch thua 2-3 khi đá luân lưu.

Chiến thắng trước Đan Mạch giúp Croatia giành vé vào tứ kết và sẽ gặp đội chủ nhà Nga, những người cũng đi tiếp nhờ chiến thắng trên loạt luân lưu với Tây Ban Nha. Trong khi đó, Đan Mạch phải rời giải dù không thua trận nào ở thời gian các hiệp thi đấu. Đội bóng bắc Âu chơi với thế trận chắc chắn và kỷ luật khiến Croatia gần như bế tắc dù được đánh giá cao hơn rất nhiều trước giờ bóng lăn.

Nam Anh (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.17980 sec| 634.117 kb