Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Thông tin 'shipper giao tro cốt trong giỏ nhựa' tại TP.HCM là sai sự thật

Thông tin 'shipper giao tro cốt trong giỏ nhựa' tại TP.HCM là sai sự thật
Qua xác minh, Công an quận Tân Phú xác định thông tin “shipper giao tro cốt trong giỏ nhựa” là sai sự thật. Trên địa bàn phường Phú Trung, quận Tân Phú không có hẻm 42 Âu Cơ, cũng như không có gia đình nào có nhiều người chết do dịch COVID-19.

Ngày 22/8, Công an quận Tân Phú, TP.HCM cho biết, đơn vị đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Nguyễn Văn Lân (SN 1974, ngụ quận Tân Phú) về hành vi cung cấp, thông tin bịa đặt gây hoang mang trong nhân dân.

Thông tin 'shipper giao tro cốt trong giỏ nhựa' tại TP.HCM là sai sự thật
Thông tin sai sự thật được đăng trên facebook ông Lân. Ảnh: Tiền Phong

Trước đó, ngày 5/8, Công an quận Tân Phú phát hiện tài khoản “Lan Nguyen Van” đăng bài viết với tiêu đề “một shipper buồn nhất thế giới và một thằng bán gas quá rảnh” kèm hình ảnh trên đường Âu Cơ, phường Phú Trung, quận Tân Phú. Nội dung bài viết về việc một nhân viên mặc đồ bảo hộ màu trắng chở các hũ được cho là tro cốt của người chết do dịch COVID-19, giao tại hẻm 42 Âu Cơ, phường Phú Trung, quận Tân Phú.

Bài viết mô tả cảnh một em bé 10 - 12 tuổi đi cùng một bà cụ ra nhận 2 hũ cốt của cha mẹ. Sau khi bài viết được đăng tải, đã thu hút rất đông sự quan tâm của cộng đồng mạng với hàng nghìn lượt bình luận, chia sẻ gây hoang mang dư luận. Đến tối 6/8, ông Lân đã ẩn bài biết.

Qua xác minh thực tế, Công an quận Tân Phú cho biết, tại địa bàn phường Phú Trung, quận Tân Phú không có hẻm 42 Âu Cơ, cũng như không có gia đình nào có nhiều người chết do dịch COVID-19.

Công an quận Tân Phú đã mời ông Lân lên làm việc. Quá trình xác minh, ông Lân cho rằng mình đăng đúng sự thật. Tuy nhiên qua đấu tranh, kết hợp tài liệu, chứng cứ chứng minh của cơ quan công an, ông Lân đã thừa nhận hành vi sai trái của mình đồng thời cam kết không tái phạm, chỉnh sửa các tin, bài đã đăng trước đó và chấp hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính của cơ quan công an.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.62135 sec| 634.172 kb