Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Thu nhập 'khủng' từ facebook, google, bị truy thu thuế 4,1 tỷ đồng

Thu nhập 'khủng' từ facebook, google, bị truy thu thuế 4,1 tỷ đồng
Cá nhân bị truy thu thuế là người viết chương trình trò chơi được tải nhiều trên mạng Facebook, Google, YouTube... và đã chạy quảng cáo trên các chương trình này, được trả hơn 41 tỷ đồng trong hai năm 2016 và 2017 nhưng không kê khai và nộp thuế. 

Ông Nguyễn Nam Bình, Phó cục trưởng Cục Thuế TP HCM cho biết cơ quan này vừa ra quyết định truy thu và phạt 4,1 tỷ đồng với một cá nhân có nguồn thu nhập 41 tỷ đồng trên mạng trong hai năm 2016 và 2017 nhưng không kê khai và nộp thuế. 

Theo đó, cá nhân này là người viết chương trình trò chơi được tải nhiều trên mạng , Google, YouTube... và đã chạy trên các chương trình này, được trả hơn 41 tỷ đồng trong hai năm 2016 và 2017 nhưng không kê khai và nộp thuế. 

Đây được xem là trường hợp đầu tiên nhận thu nhập từ nước ngoài bị truy thu số tiền lớn như vậy. Hiện tại, cơ quan thuế đã mời cá nhân này lên làm việc, họ thừa nhận hành vi chưa kê khai và thực hiện nghĩa vụ thuế.

Thu nhập 'khủng' từ facebook, google, bị truy thu thuế 4,1 tỷ đồng
Cục Thuế sẽ tiếp tục nhờ các ngân hàng rà soát những khoản thu nhập từ Facebook, Google...

Cá nhân này cũng cam kết tự nguyện khắc phục hậu quả trong thời gian tới.

Ông Bình cũng cho biết tình trạng các cá nhân nhận tiền từ nước ngoài nhưng chưa làm nghĩa vụ thuế đang ngày một nhiều hơn. Cục Thuế TP.HCM đã phát hiện nhiều trường hợp nhận tiền từ Google, Facebook nhưng “quên” kê khai.

Trong đó, một cá nhân khác có hộ khẩu ở Quảng Nam cũng được các tổ chức trên chi trả số tiền tương đối lớn, ước khoảng 30 tỷ đồng. Tuy nhiên, do  cá nhân này không còn sinh sống tại địa chỉ tạm trú nên việc triệu tập làm việc gặp khó khăn. Cục Thuế TP.HCM cũng có văn bản đề nghị Cục Thuế Quảng Nam kiểm tra và xử lý trường hợp trên.

Lãnh đạo Cục Thuế TP HCM cho biết thêm, qua tra soát, không chỉ có 1 - 2 cá nhân nhận vài chục tỷ đồng từ Facebook, Google, YouTube... như trên, mà con số còn lớn hơn nhiều. Chỉ qua rà soát tại 4 ngân hàng có tới hơn 500 tỷ đồng được các tổ chức trên chuyển trả cho hàng nghìn cá nhân tại Việt Nam (có người nhận vài chục triệu, nhưng cũng có người nhận hàng tỷ đồng). 

Với những trường hợp mà Cục Thuế đã nắm được thông tin qua tra soát này, sẽ được chuyển về cho các chi cục thuế tại TP HCM hoặc các Cục thuế khác trên cả nước tiếp tục xử lý.

Vũ An (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.23402 sec| 634.516 kb