Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Thư thú tội của bác sĩ giết vợ rồi phi tang xác ở Cao Bằng viết gì?

Thư thú tội của bác sĩ giết vợ rồi phi tang xác ở Cao Bằng viết gì?
Hải viết rằng, kể từ khi lấy chị Hiếu, vợ chồng thường xảy ra mâu thuẫn. Bởi vậy, anh ta giết vợ và cũng xác định chấm dứt cuộc đời mình từ đây.

Sáng 10/9, Công an tỉnh Cao Bằng tổ chức họp báo thông tin kết quả điều tra ban đầu về vụ án giết người đặc biệt nghiêm trọng xảy ra trên địa bàn thành phố Cao Bằng ngày 30/8. Cơ quan điều tra xác định nguyên nhân ban đầu dẫn đến vụ án là do mâu thuẫn vợ chồng.

Vụ án xảy ra vào hồi 13h ngày 30/8 tại căn nhà ở tổ 13 phường Sông Hiến, thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng.
Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt khám nghiệm. Tại hiện trường, đồ đạc có dấu hiệu bị xáo trộn, đổ vỡ. Trong nhà vệ sinh có nhiều vết máu nghi là máu người. Qua điều tra, xác minh chủ ngôi nhà là vợ chồng Đặng Thị Hiếu (sinh năm 1988) và Triệu Văn Hải (sinh năm 1976).

Thư thú tội của bác sĩ giết vợ rồi phi tang xác ở Cao Bằng viết gì?
Căn nhà Hải sát hại chị Hiếu.

Trong quá trình điều tra, bước đầu cơ quan công an xác định đối tượng Triệu Văn Hải là nghi phạm gây án; nạn nhân là Đặng Thị Hiếu (vợ của Hải). Sau khi gây án, hung thủ đã bỏ trốn khỏi địa phương.

Theo cảnh sát, ngày 31/8, anh Triệu Văn Hùng (em trai Hải) thấy nhà anh trai ở phường Sông Hiến (thành phố Cao Bằng) khóa cửa, yên ắng bất thường nên trèo qua cửa tum để vào. Bên trong nhà, nhiều đồ đạc bị xáo trộn, giường và nhà vệ sinh có nhiều vết máu.

Anh Hùng sau đó phát hiện quyển sổ tay trên bàn ăn, trong đó bức "tâm thư" của anh trai để lại. Hải viết rằng, kể từ khi lấy chị Hiếu, vợ chồng thường xảy ra mâu thuẫn. Bởi vậy, anh ta giết vợ và cũng xác định chấm dứt cuộc đời mình từ đây. Cuối thư, Hải gửi lời xin lỗi mẹ.

Sau tám ngày truy lùng, tối 7/9, Công an tỉnh Cao Bằng đã bắt Hải tại Hà Nội. 

Hải khai trưa 30/8 trong lúc xô xát đã đẩy vợ ngã đập đầu xuống đất rồi bóp cổ. Hải kéo xác chị Hiếu ra nhà vệ sinh để rửa vết máu rồi cho vào bao tải.

Anh ta sau đó ngồi uống rượu và viết thư tự thú. Khoảng 24h cùng ngày, Hải dùng xe máy chở bao tải đến cầu Sông Mãng (phường Đề Thám, thành phố Cao Bằng) phi tang. Hải lấy xe máy của vợ mang bán được 11 triệu đồng rồi bỏ trốn. 

Qua điều tra cũng xác định Hải đã từng lấy vợ và có 2 con. Đầu năm 2018, Hải ly hôn vợ, đến tháng 3/2018, Hải tái hôn với chị Hiếu.

Cũng tại buổi họp báo, đại tá Nông Minh Đức, Phó Giám đốc Công an tỉnh Cao Bằng cho biết, Công an Cao Bằng đã huy động tối đa lực lượng tập trung đấu tranh làm rõ vụ án. Các đơn vị nghiệp vụ cũng đang quyết tâm tìm ra thi thể nạn nhân để làm rõ vụ trọng án.

Anh Huy (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 11 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.14976 sec| 637.641 kb