Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Tìm xác MH370 ở rừng Campuchia: Thợ săn máy bay sẽ phá vỡ bí ẩn?

Tìm xác MH370 ở rừng Campuchia:  Thợ săn máy bay sẽ phá vỡ bí ẩn?
"Thợ săn máy bay" Daniel Boyer, phi công đam mê săn tìm máy bay mất tích của hàng không Malaysia MH370 đang có kế hoạch "lùng sục" trong rừng rậm ở Campuchia nơi anh tin là có thể tìm thấy xác chiếc máy bay rơi trong thảm kịch cách đây gần 5 năm.

Theo Daily Star, "thợ săn máy bay" Daniel Boyer, phi công đam mê săn tìm máy bay mất tích của hàng không Malaysia MH370 đang có kế hoạch "lùng sục" trong rừng rậm ở Campuchia nơi anh tin là có thể tìm thấy xác chiếc trong thảm kịch cách đây gần 5 năm.

Cụ thể, phi công Daniel Boyer là người khẳng định đã phát hiện thấy động cơ, thân, đuôi của chiếc máy bay mất tích của hàng không Malaysia, MH370 trong rừng rậm ở Campuchia thông qua Google Maps đã bắt đầu hành trình tiến vào khu vực được cho là máy bay rơi. Chuyến săn tìm máy bay này của phi công Daniel Boyer nhận được sự tài trợ của Zorba Parer, Giám đốc công ty hàng không ở Phnom Penh.

Tìm xác MH370 ở rừng Campuchia:  Thợ săn máy bay sẽ phá vỡ bí ẩn?
MH370 được cho là rơi ở rừng Campuchia.

Daniel Boyer thậm chí còn xác định rõ được vị trí được cho là nơi MH370 rơi giữa rừng rậm. Và phát hiện chấn động này có thể sẽ phá vỡ sự lớn nhất ngành hàng không thế giới này.

Hồi tháng 10 năm ngoái, lần đầu tiên Daniel Boyer công bố về khả năng có xác máy bay MH370 trong rừng rậm ở Campuchia. Trong đó, anh nhấn mạnh, các vật thể màu trắng trong rừng rậm ở tây bắc Phnom Penh trong ảnh Google Maps phù hợp với kích thước của buồng lái và đuôi chiếc Boeing 777. Thêm vào đó, logo màu đỏ của Malaysia Airlines có thể được nhìn thấy tại một trong số các mảnh vỡ.

Tiết lộ này được công bố chưa đầy 1 tháng sau khi một người dùng Google Maps khác - nhà sản xuất video người Anh Ian Wilson - tuyên bố tìm thấy địa điểm được cho là nơi MH370 gặp nạn trong rừng rậm Campuchia. Vị trí mà Ian Wilson phát hiện cách vị trí của Boyer khoảng 16km.

Tuyên bố với Nhật báo của Anh, ông Boyer nói: “Bây giờ ông Parer sẽ kiểm tra những gì tôi tìm thấy. May mắn là tôi tự tin tới 1.000% về nơi MH370 đâm xuống. Vị trí của MH370 sẽ không còn là một bí ẩn”.

Daniel Boyer đã thuê một đội săn tìm chuyên nghiệp tiến vào rừng rậm Campuchia trong vòng 48 giờ tới. Daniel Boyer tin rằng chắc chắn xác MH370 sẽ được sớm tìm thấy. Với việc phân tích chi tiết tới 99,9714%, xác suất sai số trong việc xác định vị trí máy bay rơi là khá nhỏ, ông Boyer . “Vị trí rơi của máy bay sẽ không còn là điều bí ẩn nữa”.

Lịch trình đi tìm MH370 của Boyer bắt đầu vào 7/1 tuy nhiên các chi tiết về việc tìm kiếm vẫn chưa được tiết lộ. Paper dự kiến sử dụng hình ảnh video được máy bay không người lái ghi lại để tìm kiếm.

“Tôi đã chờ đợi quá lâu ai đó đến đây...Giờ tôi tự bỏ tiền ra để cùng với Zorba Pazer tìm kiếm”, phi công Boyer cho biết. “Ông ấy là một chuyên gia hàng không chuyên nghiệp”.

Vào tháng 11/2018, phi công Boyer khẳng định những mảnh vỡ của máy bay MH370 nằm ở Tây Bắc thủ đô Phnom Penh của Campuchia và ở trong khu rừng rậm. Để củng cố cho giả thuyết của mình, nhà săn lùng máy bay đã minh chứng bằng những hình ảnh vệ tinh từ năm 2015. Chuyến bay MH370 mất tích vào ngày 8/3/2014 chở theo 239 hành khách đang trên đường từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh.

Năm ngoái, nhà điều tra nghiệp dư người Anh Wilson cũng đã triển khai hành trình tìm máy bay mất tích ở rừng Campuchia. Tuy nhiên, cuộc tìm kiếm phải hủy bỏ vì những nguy hiểm ở khu vực này.

Năm mảnh vỡ được cho là từ MH370 đã được người thân của những nạn nhân trên chuyến bay xấu số của Malaysia Airlines bàn giao cho các quan chức Bộ Giao thông Malaysia hồi cuối tháng 11/2018. Đây là những mảnh vỡ được tìm thấy trước đó ba tháng tại Sandravinany, phía Nam Madagascar.

Chuyến bay MH370 khởi hành từ Kuala Lumpur của Malaysia tới Bắc Kinh, Trung Quốc hôm 8/3/2014 chở theo 227 hành khách và 12 thành viên phi hành đoàn.

Vào lúc 1h19 phút sáng phi công Ahmad Shah còn nói với bộ phận kiểm soát không phận Malaysia rằng: "Chúc ngủ ngon 370 Malaysia". Sau lời cuối cùng đó, máy bay biến mất và đến giờ sự biến mất này vẫn còn là bí ẩn.

Báo cáo điều tra an toàn của MH370 cho biết qua phân tích radar và dữ liệu vệ tinh cho thấy máy bay đã bay qua bán đảo Malaysia sau đó hướng về phía Ấn Độ Dương. Sau đó có thể bị hết nhiên liệu nên máy bay lao xuống vùng biển phía Tây Australia.

Tuy nhiên, các nhà điều tra không đưa ra được bất cứ kết luận nào và thừa nhận trong bản dài 1,500 trang rằng họ không biết điều gì đã xảy ra với MH370.

Không thể tìm thấy máy bay dù nhiều cuộc tìm kiếm đắt đỏ đã được triển khai, dù 2 mảnh vỡ máy bay được các nhà điều tra khẳng định thuộc MH370 được tìm thấy ở đảo Reunion của Ấn Độ Dương.

Tuy nhiên ông Boyer vẫn một mực quyết tâm tìm kiếm máy bay trong rừng Campuchia với niềm tin rằng sẽ phá vỡ bí ẩn về chuyến bay này.

Trong khi đó, thân nhân của hành khách trên chuyến bay MH370 cũng đã kêu gọi nối lại cuộc điều tra nguyên nhân máy bay mất tích khi giới chức mới đây xác nhận những mảnh vỡ được tìm thấy ở Madagascar có thể là thuộc về MH370.

H.A (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.15446 sec| 646.945 kb