Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Toàn bộ 157 hành khách thiệt mạng trong vụ máy bay rơi ở Ethiopia

Toàn bộ 157 hành khách thiệt mạng trong vụ máy bay rơi ở Ethiopia
149 hành khách thuộc 33 quốc tịch, cùng 8 thành viên phi hành đoàn, đều thiệt mạng trong vụ tai nạn liên quan đến một máy bay của hãng Ethiopian Airlines. ​

Theo đó, hãng hàng không Ethiopian Airlines cho biết một máy bay Boeing 737 MAX 8 của hãng gặp nạn ở thị trấn Bishoftu, cách thủ đô Addis Ababa của Ethiopia khoảng 60 km về phía nam, vào sáng 10/3, theo Reuters.

Toàn bộ 157 hành khách thiệt mạng trong vụ máy bay rơi ở Ethiopia

Theo thông cáo của hãng, chuyến bay gặp nạn mang số hiệu ET 302, khởi hành từ sân bay Bole ở Addis Ababa lúc 8h38 (giờ địa phương) với điểm đến là Nairobi, thủ đô nước láng giềng Kenya. Máy bay mất liên lạc với đài kiểm soát không lưu chỉ vài phút sau đó, lúc 8h44.

Vài giờ sau tai nạn, truyền thông nhà nước Kenya xác nhận không ai trên máy bay sống sót. "Không có người sống sót trên máy bay, vốn chở các hành khách từ 33 nước", đài EBC dẫn một nguồn tin chưa rõ danh tính thuộc hãng hàng không cho hay.

Toàn bộ 157 hành khách thiệt mạng trong vụ máy bay rơi ở Ethiopia
Ông Tewolde Gebremariam, CEO của Ethiopian Airlines, tại hiện trường vụ tai nạn, trong tấm ảnh được hãng hàng không .

Theo chuyên trang theo dõi chuyến bay có trụ sở tại Thụy Điển, Flightradar24, chiếc máy bay gặp nạn đã có "tốc độ theo phương thẳng đứng không ổn định".

"Dữ liệu từ mạng ADS-B của Flightradar24 cho thấy tốc độ theo phương thẳng đứng của máy bay đã không ổn định sau khi nó cất cánh", tổ chức này cho biết trên Twitter.

Sky News dẫn thông tin từ văn phòng thủ tướng Ethiopia cho biết chiếc Boeing chở 149 hành khách và 8 thành viên phi hành đoàn, đang trong một chuyến bay theo lịch thông thường.

Thông tin đầu tiên về vụ tai nạn được đưa ra trên trang Twitter của văn phòng thủ tướng Ethiopia, trong đó dành "những lời chia buồn sâu sắc nhất" với mất mát của người thân và gia đình các nạn nhân.

Theo hãng tin Bloomberg, hãng hàng không nhà nước Ethiopian Airlines tự gọi mình là hãng hàng không lớn nhất châu Phi và có tham vọng trở thành cửa ngõ của châu lục.

H.A (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.14624 sec| 622.172 kb