Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Thị trường bất động sản Bà Rịa - Vũng Tàu sôi động trở lại

Thị trường bất động sản Bà Rịa - Vũng Tàu sôi động trở lại
Thị trường bất động sản các tỉnh phía Nam gần đây đã lộ diện những khu vực được dự báo sẽ là tâm điểm cho “cuộc chơi lớn”. Trong đó Bà Rịa-Vũng Tàu là thị trường được nhận định sẽ trở thành điểm nóng trong thời gian tới.

Theo giới đầu tư bất động sản, Bà Rịa - Vũng Tàu là miền đất hội ngộ đủ tiềm năng về địa lý, đẩy mạnh phát triển nghành công nghiệp “không khói” - du lịch, nhờ có bờ biển đẹp trải dài hàng trăm km, nhiều bãi tắm đẹp cùng nhiều địa danh lịch sử nổi tiếng.

Ngoài lợi thế về thiên nhiên, Bà Rịa - Vũng Tàu còn nằm ở vị trí đắc địa, là cầu nối giữa TP.HCM và các tỉnh miền Đông, giao thông đi lại rất thuận lợi, thu hút đầu tư của các doanh nghiệp bất động sản.

Thị trường bất động sản Bà Rịa - Vũng Tàu sôi động trở lại
Thị trường bất động sản Bà Rịa-Vũng Tàu được nhận định sẽ trở thành điểm nóng trong thời gian tới. Ảnh: VnExpress.

Thông tin trên VietNamNet, theo thông tin từ Sở Kế hoạch - Đầu tư tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, chỉ trong 9 tháng đầu năm 2018, thị trường bất động sản Bà Rịa - Vũng Tàu xuất hiện 23 dự án với tổng mức đầu tư lên đến hơn 9.000 tỷ đồng.

Tính đến tháng 12/2018, toàn tỉnh có 157 dự án bất động sản với tổng diện tích hơn 3.400 ha; tổng số vốn đăng ký đầu tư hơn 35.000 tỷ đồng. Trong đó, có 18 dự án có vốn đầu tư nước ngoài và 139 dự án đầu tư trong nước. Dự kiến trong năm 2019 sẽ có thêm 124 dự án bất động sản mới tiếp tục đổ bộ vào Bà Rịa - Vũng Tàu.

Thị trường bất động sản Bà Rịa - Vũng Tàu sôi động trở lại
Nhiều doanh nghiệp bất động sản đầu tư và đề xuất những dự tại Bà Rịa-Vũng Tàu. Ảnh: Thanh Niên.

Lý giải về nguyên nhân giá đất Bà Rịa - Vũng Tàu liên tục tăng mạnh thời gian qua, ông Dương Minh Tiến, Tổng Giám đốc Công ty Việt Holdings thông tin trên báo Lao động, nếu cách đây vài năm, nói Bà Rịa - Vũng Tàu là thị trường tiềm năng, thì hiện nay đã được đánh thức.

"Ở các khu vực lõi trung tâm của các huyện và trung tâm của TP. Bà Rịa hiện quỹ đất không còn nhiều. Mặt khác, hiện nay, Bà Rịa - Vũng Tàu có quy định đất có diện tích từ 2.000 - 5.000 m2 phải lập dự án 1/500, đồng thời biểu giá tiền sử dụng đất năm 2019 tăng hơn 40% so với năm 2018, nên giá đất tăng cũng là điều dễ hiểu”, ông Tiến nói.

Bên cạnh đó, với việc nằm trong vùng tứ giác kinh tế trọng điểm phía Nam, so với các địa phương giáp ranh TP.HCM như Bình Dương, Đồng Nai…, thì Bà Rịa - Vũng Tàu được đánh giá là thị trường còn đang được nhìn nhận ở dạng tiềm năng.

Nhận diện được thực tế này, thời gian qua, Bà Rịa - Vũng Tàu là một trong những điểm nóng về thu hút dòng vốn đổ vào bất động sản, đến nay hầu hết các doanh nghiệp lớn đều đã đặt chân và thu gom quỹ đất tại đây.

Vài năm trở lại đây, trước sự phát triển như vũ bão của hạ tầng, nhu cầu về du lịch, nghỉ dưỡng của người dân ngày càng cao, thì Bà Rịa - Vũng Tàu cũng là miền đất hội tụ khá đầy đủ các yếu tố thuận lợi về địa lý, thổ nhưỡng để đẩy mạnh phát triển ngành công nghiệp “không khói” - du lịch.

Đặc biệt, sắp tới đây, khi tuyến cao tốc Bến Lức - Long Thành đưa vào sử dụng, sẽ kết nối toàn khu vực miền Tây với Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu, sân bay Quốc tế Long Thành khởi động, sân bay lưỡng dụng Hồ Tràm, đường hầm xuyên biển nối Cần Giờ - Vũng Tàu, tuyến cao tốc Biên Hòa - Bà Rịa… tất cả sẽ trở thành “sợi chỉ đỏ” để Bà Rịa - Vũng Tàu dễ dàng cất cánh.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4 2 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.65045 sec| 635.031 kb