Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

TP.HCM lên kế hoạch thí điểm cấp giấc xác nhận F0 trực tuyến

TP.HCM lên kế hoạch thí điểm cấp giấc xác nhận F0 trực tuyến
Sở Y tế TP.HCM cho biết, đơn vị này đang có kế hoạch thí điểm cấp giấy xác nhận F0 qua hình thức trực tuyến nhằm hạn chế nguy cơ lây nhiễm do tập trung đông người.

Theo báo Tiền phong, ngày 10/3, bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai, Chánh văn phòng sở Y tế TP.HCM cho biết, đơn vị này đang có kế hoạch thí điểm hình thức công nhận F0 trực tuyến. Theo đó, những địa bàn và thời gian áp dụng thí điểm sẽ được sở nghiên cứu và thông báo cụ thể trong tuần tới. 

Bà Mai thông tin, những ngày qua, tại các trạm y tế phường, xã trên địa bàn TP.HCM, nhiều trường hợp F0 đã phải chen chúc, xếp hàng dài để chờ xét nghiệm, lấy giấy chứng nhận khỏi bệnh, hoàn thành cách ly để có cơ sở quay lại học tập và làm việc trực tiếp.  Tình trạng này không chỉ gây ra sự phiền hà cho nhân viên y tế và người dân mà còn tăng thêm nguy cơ lây nhiễm COVID-19 khi có đông người tụ tập đợi lấy giấy xác nhận.

TP.HCM lên kế hoạch thí điểm cấp giấc xác nhận F0 trực tuyến
Trong thời gian thí điểm, người dân có thể tự test nhanh tại nhà và cung cấp thông tin trực tuyến cho cơ quan y tế để nhận chứng nhận F0 trực tuyến. Ảnh: Tiền phong 

Theo đó, sở Y tế TP.HCM có kế hoạch triển khai tính năng cấp giấy hoàn thành cách ly trên Hệ thống quản lý Bệnh nhân COVID-19 trong thời gian tới. Cụ thể, nếu nhận kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2, người dân có thể chủ động khai báo thông tin tại đường link: https://tracuuf0.medinet.org.vn/khaibao.htm.

Sau đó, trạm Y tế sẽ đánh giá tình trạng của F0 bằng hình thức trực tiếp hoặc gián tiếp qua các phương tiện từ xa và tiếp nhận F0 trên nền tảng quản lý COVID-19.

Thông tin thêm về vấn đề này, VTV cho biết, trong thời gian cách ly điều trị tại nhà, trạm y tế sẽ quản lý và chăm sóc, theo dõi F0 trên hệ thống. Khi đã hoàn thành cách ly, trạm y tế sẽ cấp xác nhận bản giấy hoặc bản điện tử qua email.

Sau thời gian thí điểm, ngành y tế TP sẽ phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức, đánh giá rút và hoàn thiện mô hình trước khi triển khai đại trà trên phạm vi toàn TP.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 17 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.62011 sec| 633.852 kb