Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Trung Quốc: Nổ ở nhà máy hoá chất, ít nhất 19 người chết

Trung Quốc: Nổ ở nhà máy hoá chất, ít nhất 19 người chết
Những hình ảnh về vụ nổ được chia sẻ trên mạng xã hội Trung Quốc cho thấy một đám cháy lớn và khói bốc lên nghi ngút từ nhà máy hóa chất.

Ít nhất 19 người đã chết và 12 người đang nguy kịch khi nhà máy hóa chất Yibin Hengda Technology tại một khu công nghiệp ở TP Nghi Tân, đông nam tỉnh Tứ Xuyên (Trung Quốc) phát nổ tối qua 12/7, Tân Hoa xã cho biết.

Trung Quốc: Nổ ở nhà máy hoá chất, ít nhất 19 người chết
Hiện trường vụ nổ nhà máy hóa chất khiến 19 người chết và 12 người bị thương. Ảnh: Channel News Asia

Vụ nổ xảy ra vào lúc 6h30 tối (giờ địa phương). Lực lượng cứu hộ nhanh chóng có mặt tại hiện trường. Những hình ảnh về vụ nổ được trên mạng Trung Quốc cho thấy một đám cháy lớn và khói bốc lên nghi ngút từ nhà máy nói trên.

Theo Reuters, đây là tai nạn lao động đẫm máu nhất liên quan đến Hengda Technology – công ty sản xuất hóa chất lớn nhất thế giới.

 Những người bị thương đang trong tình trạng ổn định và một cuộc điều tra đã được tiến hành để xác định nguyên nhân vụ việc.

Hiện công ty Hengda Technology vẫn chưa bình luận về sự việc trên.

Trước đó, vào năm 2015, vụ nổ tại một nhà kho hóa chất ở TP cảng Thiên Tân khiến 165 người thiệt mạng. Năm ngoái, vụ nổ tại một nhà máy hóa dầu ở phía Đông tỉnh Sơn Đông đã giết chết 8 người và làm bị thương 9 người.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.28103 sec| 625.477 kb