Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Trường Tiền Group có phải CĐT dự án khu du lịch sinh thái Khuôn Thần?

Trường Tiền Group có phải CĐT dự án khu du lịch sinh thái Khuôn Thần?
Rất nhiều nghi vấn xung quanh việc Trường Tiền Group vẽ ra một số dự án để huy động vốn, vậy Trường Tiền Group có phải chủ đầu tư chính của một số dự án đó hay không?

Tại lễ kỷ niệm 10 năm thành lập, Tập đoàn Trường Tiền đã thông báo mình là Chủ đầu tư của hàng loạt dự án BĐS, nghỉ dưỡng cũng như sở hữu hàng chục công ty thành viên.

Trường Tiền Group có phải CĐT dự án khu du lịch sinh thái Khuôn Thần?
Trụ sở Trường Tiền Group tại địa chỉ Lô 11, số 10 Tôn Thất Thuyết, phường Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội

Lời giới thiệu của Trường Tiền Group đã thu hút sự chú ý của dư luận với hàng loạt những dự án đầu tư khá lớn và nổi bật như: Dự án Spa Cây Bồ Đề - Đồng Mô; dự án chung cư Sky Garden Định Công; Nhà máy xử lý rác thải thành điện sạch tại thành phố Đông Hà - tỉnh Quảng Trị; Dự án Khu du lịch sinh thái Khuôn Thần Eco Lake Lục Ngạn - Bắc Giang… 

Được biết, Tập đoàn chủ yếu hoạt động trong các lĩnh vực: Nông nghiệp công nghệ cao; xây dựng - xây lắp; Phân phối bán lẻ xăng dầu trên toàn quốc; Khai thác kinh doanh bất động sản; Tài chính - Bảo hiểm - Quỹ; Sản xuất bia rượu nước giải khát… với các công ty thành viên tiêu biểu như: Công ty CP xây lắp Trường Tiền, Công ty cổ phần đầu tư Gold Garden, Công ty CP Thương mại Hà Nội, Công ty CP Trường Tiền media, Công ty CP sản xuất bia rượu Việt Nam hay Công ty Bảo tín Đại An, Công ty CP Minh Lộc…”.

Tuy nhiên, trái với những dự án bên phía Trường Tiền Group đã tự , PV PhapluatNet đã tìm hiểu và sự thật không hoàn toàn như những gì Trường Tiền Group đã quảng cáo và tự “vẽ” ra mình là Chủ đầu tư của những dự án đó.

Dự án Khuôn Thần Eco Lake tại xã Kiên Lao, huyện Lục Ngạn, Tỉnh Bắc Giang.

Đây là một trong những dự án mà Trường Tiền Group giới thiệu là đang thực hiện, với tổng mức đầu tư lên tới hơn 4500 tỉ đồng, diện tích dự án hơn 394 ha, phân bổ trong phạm vi xung quanh hồ Khuôn Thần (xã Kiên Lao, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang).

Trường Tiền Group có phải CĐT dự án khu du lịch sinh thái Khuôn Thần?
Màn giới thiệu hoành tráng của Trường Tiền Group với dự án du lịch hồ Khuôn Thần, Lục Ngạn, Bắc Giang.

Tuy nhiên, ngay sau đó ngày 4/1/2018, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bắc Giang đã có Văn bản số 21/SKHĐT-KTĐN gửi Bộ Xây dựng thông tin về việc chưa chấp thuận chủ trương đầu tư hoặc cho phép nhà đầu tư nào thực hiện dự án đầu tư tại hồ Khuôn Thần. Theo đó, văn bản số 21/SKHĐT-KTĐN ngày 4/1/2018 của Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bắc Giang gửi Bộ Xây dựng nêu rõ: Sau khi phối hợp với các cơ quan liên quan rà soát các dự án đã cho phép nhà đầu tư khảo sát, lập quy hoạch xây dựng, thực hiện dự án tại khu vực hồ Khuôn Thần, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang. Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bắc Giang có ý kiến như sau: Đến nay (tháng 1/2018), UBND tỉnh Bắc Giang chưa chấp thuận chủ trương đầu tư hoặc cho phép nhà đầu tư nào thực hiện dự án đầu tư tại hồ Khuôn Thần, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang.

Sau đó, tại phiên bế mạc kỳ họp thứ 5 HĐND tỉnh khóa XVIII do đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Nguyễn Văn Linh chủ trì cũng có nêu rõ về việc tập trung cao cho công tác GPMB, chỉ đạo, đôn đốc đẩy nhanh tiến độ các dự án kết cấu hạ tầng giao thông, cấp điện, cấp nước, các khu, cụm công nghiệp, khu đô thị lớn, du lịch. Hỗ trợ các nhà đầu tư khảo sát, lập các dự án lớn trong đó có nhắc đến dự án hồ Khuôn Thần (do tập đoàn FLC triển khai).

Cũng theo lời phát biểu của đại diện Sở Xây dựng Tỉnh Bắc Giang: Cho đến nay, Sở mới chỉ cho phép một đơn vị là Tập đoàn FLC nghiên cứu lập quy hoạch khu vực này và cũng chưa cho phép đơn vị nào khác thực hiện dự án nào tại khu vực hồ Khuôn Thần.

Có thể thấy tại dự án hồ Khuôn Thần mới chỉ có phía Tập đoàn FLC đang được cho phép khảo sát chứ chưa chấp thuận chủ đầu tư nào tham gia dự án. Vậy mà bên phía Trường Tiền Group đã tự vẽ ra mình là chủ đầu tư của các dự án trên. Vậy mục đích thật sư bên phía Trường Tiền Group là gì? Việc phô trương thế đem lại lợi ích gì cho Trường Tiền Group? Phải chăng đang có dấu hiệu huy động vốn bên phía Trường Tiền Group?

Để nắm rõ thông tin được khách quan, PV đã nhiều lần đặt lịch làm việc tại trụ sở Tập đoàn Trường Tiền ở địa chỉ tại Lô 11, số 10 Tôn Thất Thuyết, phường Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội và liên hệ nhiều lần với đại diện Tập đoàn Trường Tiền là ông Lê Khánh Trình để làm rõ những thông tin trên nhưng hết lần này đến lần khác là thái độ im lặng của người đại diện bên phía Trường Tiền Group.

Phapluatnet sẽ tiếp tục thông tin đến .


PV
 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.21958 sec| 646.133 kb