Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

DA Lasvegas Town Hotel: “Nhử” khách hàng bằng “bánh vẽ” lợi nhuận USD

DA Lasvegas Town Hotel: “Nhử” khách hàng bằng “bánh vẽ” lợi nhuận USD
Dự án Lasvegas Town Hotel dù chưa có hồ sơ về pháp lý theo quy định của Sở Xây dựng nhưng để thu hút khách hàng  CĐT (Công ty Thiên An Real) “bánh vẽ” về nguồn lợi nhuận khổng lồ mà khách hàng có thể đạt được lên đến hàng trăm nghìn USD/năm sau đầu tư.

Trước đó PhapluatNet có đăng tải thông tin về việc Công ty Thiên An Real đang có dấu hiệu “lách luật” bán nền đối với dự án Lasvegas Town Hotel dưới danh nghĩa đất tư nhân có giá dao động từ 7,5 tỷ đồng/nền cho diện tích từ 178- 196m2, với số tiền đặt cọc chỉ từ 200 – 300 triệu đồng/nền. Ngày 24/7, cung cấp thông tin cho PV qua email, đại diện truyền thông công ty Thiên An Real, ông Trần Hữu Hạnh lại không thừa nhận về dự án trên khi cho rằng: “Đất này không phải dự án mà là đất phân lô của cá nhân người dân. Hiện nay, đất đã có GCNQSD đất từng nền, tỉ lệ 1/200. Khi nào khách hàng muốn xây dựng thì tiến hành xin phép. Không phải đất dự án hay công trình”

DA Lasvegas Town Hotel: “Nhử” khách hàng bằng “bánh vẽ” lợi nhuận USD
Dự án Lasvegas Town Hotel tại ngã tư ven biển Hồ Tràm.

Để làm rõ thông tin về tính pháp lý của dự án Lasvegas Town Hotel do Thiên An Real làm chủ đầu tư, phân phối. Trao đổi với PV PhapluatNet, đại diện phòng quy hoạch kiến trúc thuộc Sở Xây dựng tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho hay: “Đối với dự án Lasvegas Hotel Town chưa có liên hệ nên thủ tục về hồ sơ pháp lý là không có gì cả. Dự án này trước đây có tên khác là Khu du lịch Trường Phát.”

Dù chưa được cấp phép nhưng để sự hấp dẫn đối với dự án này, ngoài việc khẳng định chỉ còn 10 nền đất đang được rao bán, trên website chính thức của công ty này còn đưa ra các phân tích, những lời hứa về lợi nhuận mà khách hàng có thể đạt được sau khi đầu tư như: “Thiên An Real đã có sẵn bài toán suất sinh lời cho khách hàng đầu tư lên đến 45% một năm, trong vòng hai – ba năm hoàn vốn đầu tư, lời thêm lô đất và khách sạn từ 18 đến 23 phòng, chưa kể giá trị gia tăng của lô đất.

Thiên An Real đồng thời cam kết thuê lại 130 triệu mỗi tháng khi khách hoàn thiện khách sạn chuẩn tối thiểu hai sao. Bên cạnh đó, Las Vegas Town được sở hữu vĩnh viễn, khách hàng hoàn toàn an tâm về pháp lý. Đây là dự án rất “nóng” bởi cơ hội sinh lời được bảo đảm. Hơn nữa, khi trở thành một trong những chủ sở hữu, bạn không chỉ là nhà đầu tư nhanh nhạy với thị trường bất động sản mà còn là người mang lại cơ hội tận hưởng cuộc sống đẳng cấp cho bản thân và gia đình.”

DA Lasvegas Town Hotel: “Nhử” khách hàng bằng “bánh vẽ” lợi nhuận USD
Những lời cam kết "có cánh" của chủ đầu tư về lợi nhuận trên website.

Cụ thể hóa đối với phương thức mang lại lợi nhuận có được từ việc đầu tư cho thuê phòng sau khi xây dựng khách sạn tại dự án LasVegas Town Hotel, Công ty Thiên An Real đưa ra ước tính về công suất phòng và lợi nhuận đạt được cụ thể trong năm: Đối với khách sạn có 18 phòng thì đối với 254 ngày thường trong tuần (trừ ngày cuối tuần, ngày lễ tết) chỉ cần công suất 50% số lượng phòng hoạt động khách hàng đã có thể thu được 160.020 USD cho mức giá 70 USD/ phòng.

Đăc biệt hơn đối với ngày lễ tết (25 ngày) khách hàng sẽ thu được 67.500 USD/ 100% công suất phòng hoạt động với mức giá 150 USD/ phòng/ ngày. Còn đối với ngày cuối tuần (86 ngày) sẽ thu được 98.685 USD/ 90% công suất phòng cho thuê với giá 90 USD/phong/ngày. Tổng lợi nhuận khách hàng thu được từ việc cho thuê phòng khách sạn trước khi trừ chi phí quản lý sẽ lên đến 326.205 USD/năm (tương đương tỉ suất lợi nhuận /năm là 45%) so với mức tổng đầu tư ban đầu là 550.000 USD (tương đương khoảng 13 tỷ đồng).

DA Lasvegas Town Hotel: “Nhử” khách hàng bằng “bánh vẽ” lợi nhuận USD
Tỉ suất lợi nhuận do Chủ đầu tư đưa ra được tính bằng USD.

Không rõ, việc được ra các phương thức tính lợi nhuận của Công ty Thiên An Real khi chào bán, giới thiệu có được từ nguồn thông tin phân tích từ chuyên gia hay là do công ty tự “vẽ’ lên nhưng việc đưa ra mức siêu lợi nhuận lên đến 45%/năm đã khiến không ít khách hàng tò mò, quan tâm đến dự án này.

Được biết, theo quy định hiện hành thì trên toàn bộ lãnh thổ Việt Nam, mọi giao dịch, thanh toán, niêm yết, , báo giá, định giá, ghi giá trong hợp đồng không được thực hiện bằng ngoại hối, trừ các trường hợp được phép theo quy định của Ngân hàng nhà nước Việt Nam.

Ngoại hối bao gồm: ngoại tệ, phương tiện thanh toán bằng ngoại tệ (séc, thẻ thanh toán,...), các loại giấy tờ có giá bằng ngoại tệ (trái phiếu, cổ phiếu, kỳ phiếu,...), vàng, Việt Nam đồng trong trường hợp chuyển vào và chuyển ra khỏi lãnh thổ Việt Nam hoặc được sử dụng trong thanh toán quốc tế.

Như vậy có thể nhận thấy rằng, việc Công ty Thiên An Real đưa ra những giới thiệu về cách tính tỉ suất lợi nhuận bằng USD trên website của công ty này đang có dấu hiệu vi phạm pháp luật. Tại điều 22 Pháp lệnh ngoại hối của Uỷ ban thường vụ quốc hội (Số 28/2005/PL-UBTVQH11) ngày 13/12/2005 đã quy định rõ: “Trên lãnh thổ Việt Nam, mọi giao dịch, thanh toán, niêm yết, quảng cáo của người cư trú, người không cư trú không được thực hiện bằng ngoại hối, trừ các giao dịch với tổ chức tín dụng, các trường hợp thanh toán thông qua trung gian gồm thu hộ, uỷ thác, đại lý và các trường hợp cần thiết khác được Thủ tướng Chính phủ cho phép”.

PhapluatNet sẽ tiếp tục thông tin về dự án này.

Thanh Sơn

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.14406 sec| 646.727 kb