Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

U23 Việt Nam và Syria tạo kỳ tích, cục diện bảng D khó lường

U23 Việt Nam và Syria tạo kỳ tích, cục diện bảng D khó lường
Sau khi U23 Việt Nam tạo cơn địa chấn với 3 điểm lịch sử trước U23 Úc, Syria cũng thành công trong việc bắt Hàn Quốc "cưa" đôi điểm trong trận đấu thứ 2. Cục diện bảng D giải U23 châu Á 2018 sẽ cực kỳ khó đoán.

Trong lượt trận thứ 2 của bảng D giải U23 châu Á, U23 Hàn Quốc và U23 Australia là 2 đội bóng được đánh giá cao hơn. Tuy nhiên, sau hơn 90 phút thi đấu trên sân, bất ngờ đã xảy ra khiến không ít người điêu đứng.

Địa chấn Đông Nam Á

Bước vào trận đấu thứ 2 giải U23 châu Á 2018, U23 Việt Nam bị đánh giá thua thiệt đối thủ về mọi mặt, từ thể hình, thể lực cho đến thi đấu trên các giải tầm cỡ châu lục,… Thế nhưng, trong bóng đá mọi thứ đều có thể xảy ra. Binh đoàn của ông Park đã chứng minh đây không phải câu nói đùa.

Nhập cuộc tốt hơn với tư thế của một nền bóng đá “trên cơ”, U23 Australia dễ dàng áp sát khung thành của thủ môn Tiến Dũng, lấy le với các cầu thủ Việt Nam. Bằng chứng cho sự vượt trội của đại diện đến từ xứ sở chuột túi là khả năng kiểm soát bóng lên đến 75%.

U23 Việt Nam và Syria tạo kỳ tích, cục diện bảng D khó lường
U23 Australia không vượt qua được hàng phòng ngự tập trung của Việt Nam.

Tuy nhiên, bất ngờ ở chỗ, các pha tấn công của đội bóng xứ sở chuột túi không thể phá vỡ hàng phòng ngự chơi rất tập trung của các chàng trai đất Việt.

Thậm chí, U23 Việt Nam còn rất thông minh và biết chớp thời cơ, tự tạo ra lợi thế cho mình từ những kẽ hở của đối phương. Mỗi khi đoạt được bóng, Việt Nam phản công nhanh bằng những pha chuyền dài.

15 phút cuối hiệp một, cơ hội đã đến rõ ràng hơn với Việt Nam với những tình huống ngon ăn. Công Phượng có cơ hội vượt qua thủ môn nhưng bỏ lỡ thời cơ dứt điểm. Quang Hải có tình huống sút xa đẹp mắt nhưng bị thủ môn cản phá.

Tuy nhiên phải đến phút 72, Quang Hải mới có thể chớp thời cơ từ một pha lộn xộn, dứt điểm trúng chân hậu vệ áo vàng rồi đi vào lưới.

U23 Việt Nam và Syria tạo kỳ tích, cục diện bảng D khó lường
Quang Hải bất ngờ ấn định tỉ số ở phút thứ 72 của trận đấu.

Những phút cuối U23 Australia dâng cao tấn công. Thế nhưng các chân sút cao to Australia đều bỏ lỡ một cách khó hiểu. Bóng một lần tìm đến xà ngang khung thành Việt Nam nhưng vẫn không chịu đi vào lưới.

Chung cuộc, các học trò của HLV Park Hang-seo giành chiến thắng 1-0 trước U23 Úc. Đây là chiến thắng lịch sử của bóng đá Việt Nam và cũng là chiến thắng đầu tiên của U23 Việt Nam tại các lần tham dự VCK U23 Châu Á.

Chứng kiến chiến thắng khó tin của U23 Việt Nam, không ít tờ báo đã “vỗ tay” khen ngợi nỗ lực tuyệt vời của thầy trò ông Park.

U23 Việt Nam và Syria tạo kỳ tích, cục diện bảng D khó lường
Tỷ lệ kiểm soát bóng không cao nhưng khả năng tạo nguy hiểm của U23 Việt Nam lại ngang đội bạn.

Siam Sport,tờ báo thể thao nổi tiếng của Thái Lan bình luận: “U23 Việt Nam đã làm được điều mà nhiều đội bóng Đông Nam Á không làm được. Họ chấp nhận chơi phòng ngự phản công đầy khoa học và chiến đấu với tinh thần cao nhất để bảo vệ thành quả.

Bóng đá trẻ Việt Nam xứng đáng là lá cờ đầu của Đông Nam Á khi liên tiếp tạo bất ngờ ở sân chơi châu lục và thế giới trong những năm qua. Hy vọng các nền bóng đá như Thái Lan, Malaysia hay Myanmar sẽ nhanh chóng học hỏi để thu về những kết quả thuận lợi trong thời gian tới".

Với chiến thắng này, U23 Việt Nam có cùng điểm số với U23 Australia. Cửa vào vòng tứ kết vẫn rộng mở với thầy trò HLV Park Hang Seo.

U23 Syria cầm chân Hàn Quốc, tạo cục diện bất ngờ ở bảng D

Tương tự U23 Việt Nam, ở lượt trận thứ hai bảng D giải U23 châu Á, Syria bất ngờ khiến U23 Hàn Quốc ngậm ngùi chia đôi điểm số với tỷ số 0-0.

Dù U23 Hàn Quốc là đội kiểm soát bóng nhiều hơn, tạo ra nhiều cơ hội hơn nhưng đều bỏ lỡ. Ngược lại, đại diện Tây Á đã chứng minh họ là những chú gà chiến lì đòn khi không ngại trong những pha không chiến. Thậm chí, 5 phút cuối hiệp một, Mohamad Rafat suýt nữa đã ghi bàn với pha dứt điểm cận thành.

U23 Việt Nam và Syria tạo kỳ tích, cục diện bảng D khó lường
U23 Hàn chơi áp đảo nhưng không thành bàn.

Diễn biến hiệp 2 cũng tương tự như trước giờ nghỉ. Hai đội thi đấu khá cân bằng và có những cơ hội ăn miếng trả miếng. Tuy nhiên các khán giả không được chứng kiến bàn thắng nào từ cả U23 Hàn Quốc lẫn U23 Syria.

Ở phút bù giờ hiệp hai, Hàn Quốc chơi thiếu người khi Kim Moon-hwan nhận thẻ vàng thứ hai, rời sân.

Chung cuộc, U23 Hàn Quốc và U23 Syria hòa nhau với tri số 0-0. Đây là trận đấu đầu tiên ở vòng chung kết U23 châu Á 2018 kết thúc mà không có bàn thắng.

U23 Việt Nam và Syria tạo kỳ tích, cục diện bảng D khó lường
U23 Syria xuất sắc cầm hòa ứng viên sáng giá cho ngôi vô địch.

này cũng là lời nhắc nhở với U23 Việt Nam, bởi thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ chạm trán U23 Syria ở lượt trận cuối. Lúc này cả 4 đội bóng ở bảng D đều còn nguyên cơ hội vào tứ kết.

Cục diện bất ngờ

Sau loạt trận thứ 2, cục diện bảng D như sau: U23 Hàn Quốc lên đứng nhất bảng D với 4 điểm. U23 Việt Nam đứng nhì bảng với 3 điểm, bằng với U23 Australia nhưng hơn thành tích đối đầu trong khi U23 Syria đứng cuối cùng bảng đấu.

U23 Việt Nam và Syria tạo kỳ tích, cục diện bảng D khó lường
Cục diện bảng D cực kỳ khó đoán.

Như vậy, đến lúc này, U23 Việt Nam vẫn còn nguyên quyền tự quyết trong tay. Nếu chúng ta có thể đánh bại Syria ở lượt cuối, U23 Việt Nam không cần quan tâm kết quả giữa Hàn Quốc và Australia.

Trong trường hợp hòa Syria, U23 Việt Nam sẽ đi tiếp nếu Hàn Quốc thắng Australia. Các trận đấu cuối của bảng D sẽ diễn ra vào ngày 17/1.

P.V (Tổng hợp)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 27 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.14840 sec| 646.359 kb