Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

UBND huyện Gia Lâm chỉ đạo, làm rõ việc lún nứt nhà dân ở xã Phù Đổng

UBND huyện Gia Lâm chỉ đạo, làm rõ việc lún nứt nhà dân ở xã Phù Đổng
Sau khi xảy ra sự cố gây lún nứt, sạt lở tại một số hộ dân ở xóm Bộ, thôn Phù Đổng 2, xã Phù Đổng, huyện Gia Lâm mà báo chí phản ánh, UBND huyện Gia Lâm đã ra văn bản yêu cầu kiểm tra, xác minh làm rõ sự việc trên.

Tại văn bản số 108/UBND-VP ngày 13/8/2018, do ông Hoàng Anh Tú, Chánh Văn phòng UBND huyện Gia Lâm, TP. Hà Nội ký gửi Phòng Quản lý đô thị, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng, UBND xã Phù Đổng về việc kiểm tra, xác minh, xử lý theo thông tin phản ánh của báo chí nêu.

Ủy ban nhân dân huyện Gia Lâm nhận được thông tin phản ánh của Sở Thông tin và Truyền thông ngày 09/8/2018 và của một số báo chí về việc thi công khi chưa hoàn thiện thủ tục, chưa bàn giao mặt bằng khu vực ao 6 sào (xã Phù Đổng) gây sạt lở, mất an toàn cho các hộ dân liền kề. Để làm rõ các nội dung trên và trả lời các cơ quan báo chí, Văn phòng HĐND-UBND huyện thông báo ý kiến chỉ đạo của UBND huyện như sau:

Giao Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng chỉ đạo đơn vị thi công tạm dừng ngay việc thi công cải tạo ao 6 sào, thuộc xóm Bộ, xã Phù Đổng (nằm trong dự án Cải tạo, nâng cấp các tuyến đường liên thôn, trục chính các thôn Phù Đổng 1-2, xã Phù Đổng); có biện pháp đảm bảo an toàn cho các hộ dân liền kề. Chỉ được thi công khi đảm bảo các biện pháp an toàn, được sự thống nhất của các hộ dân xung quanh và ý kiến chỉ đạo của UBND huyện.

Giao phòng Quản lý đô thị chủ trì phối hợp các đơn vị liên quan (phòng TN&MT, TC-KH, Ban QLDA, UBND xã Phù Đổng) kiểm tra hiện trạng, rà soát hồ sơ, quy trình thủ tục triển khai dự án, làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm và các thông tin báo chí phản ánh, UBND huyện trước 30/08/2018.

Giao UBND xã Phù Đổng phối hợp với các đơn vị liên quan giám sát việc thi công thực hiện dự án đảm bảo đúng quy định, an toàn cho các hộ dân, kịp thời báo cáo UBND huyện những ý kiến của nhân dân liên quan đến thực hiện các dự án trên địa bàn.

Văn phòng HĐND-UBND huyện thông báo ý kiến chỉ đạo của UBND huyện, yêu cầu các đơn vị liên quan thực hiện nghiêm túc các nội dung trên...

Trước đó, Phapluatnet đã phản ánh qua bài viết: "Gia Lâm, Hà Nội: Cố tình thi công 'ẩu' gây sụt lún đến các hộ dân”  phản ánh về việc đơn vị thi công là Công ty TNHH Hồng Trường thực hiện dự án đường liên thôn xã Phù Đổng đã ngang nhiên thi công khi chưa đủ điều kiện, cho máy xúc thi công hạng mục ao 6 sào khiến cho cây cối hoa màu và phần diện tích đất của gia đình ông Lưu Văn Giang và một số hộ dân bị sụt lún, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tài sản của một số hộ dân xung quanh.

UBND huyện Gia Lâm chỉ đạo, làm rõ việc lún nứt nhà dân ở xã Phù Đổng
Hiện trạng nhà ông Giang bị sụt lún

Trong nội dung biên bản, ông Giang có trao đổi lại với PV là bên phía đơn vị thi công hứa sẽ đảm bảo biện pháp thi công thật sự an toàn và gia cố lại chỗ bị sụt lở, còn về phương án đền bù thiệt hại thì chưa có phương án đền bù cụ thể.

PV có cuộc trao đổi với ông Trần Xuân Tĩnh - Chủ tịch UBND xã Phù Đổng, huyện Gia Lâm, ông Tĩnh cho biết: “Chủ đầu tư dự án là UBND huyện Gia Lâm, khi tiến hành triển khai dự án đã có phê duyệt về giám sát, xã chỉ giám sát cộng đồng, còn về trách nhiệm quản lý nhà nước, ngay sau khi người dân phản ánh đã cử cán bộ xuống kiểm tra và lập biên bản, sau đó báo cáo UBND huyện Gia Lâm”.

Cũng theo thông tin PV nhận được từ người dân thì việc thi công mất an toàn của Công ty TNHH Hồng Trường, người dân đã phản ánh đến lãnh đạo UBND xã Phù Đổng, tuy nhiên sự việc không được quan tâm dẫn đến sự cố sụt lấn nhà dân vừa rồi.

PV

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.32935 sec| 634.82 kb