Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Vắc xin Combe Five: 'Trẻ co giật là phản ứng bình thường sau tiêm'

Vắc xin Combe Five: 'Trẻ co giật là phản ứng bình thường sau tiêm'
Tiến sĩ Đỗ Mạnh Cường – Giám đốc trung tâm Y tế dự phòng TP.Hải Phòng cho biết, 31 trẻ em co giật là phản ứng bình thường sau khi tiêm vắc xin Combe Five (loại vắc xin 5 trong 1).

Liên quan đến các tình trạng tử vong sau khi tiêm vắc xin Combe Five, Tiến sĩ Đỗ Mạnh Cường – Giám đốc trung tâm Y tế dự phòng TP.Hải Phòng cho biết, 31 trẻ em co giật là phản ứng bình thường sau khi tiêm vắc xin Combe Five (loại vắc xin 5 trong 1).

“Các trường hợp trẻ em phản ứng sau tiêm đã kịp thời được đưa tới bệnh viện và trung tâm y tế để điều trị. Đến nay, một số bệnh nhân đã xuất viện sau khi ổn định về sức khỏe. Tôi phải nói đây là phản ứng thông thường sau tiêm vắc xin, không có gì nguy hiểm đến tính mạng. Có một trường hợp phản ứng hơi nặng, chúng tôi vẫn đang tiếp tục theo dõi, điều trị”, ông Cường thông tin.

Cũng theo đó ông Cường cho biết, biểu hiện phản ứng của trẻ sau tiêm vắc xin Combe Five đó là sốt trên 39 độ, sưng nóng điểm đau.

Vắc xin Combe Five: 'Trẻ co giật là phản ứng bình thường sau tiêm'
Trẻ em phản ứng với vắc xin Combe Five được điều trị tại bệnh viện Trẻ em Hải Phòng.

Sáng ngày 28/1, vẫn còn 14 cháu nhỏ đang phải nằm cấp cứu tại bệnh viện Trẻ em Hải Phòng để điều trị sau khi tiêm vắc xin. Theo đại diện của Trẻ em Hải Phòng, các cháu nhập viện trong tình trạng bị co giật, người tím tái, sốt cao.

Trong 2 ngày 25 và ngày 26/1, bệnh viện này tiếp nhận 19 trường hợp nhập viện để điều trị. Tất cả các cháu này đều có phản ứng sau khi được tiêm vắc xin Combe Five trong sáng 25/1. Đến sáng 28/1, một số cháu tiến triển tốt hơn đã được cho ra viện.

Trước đó, số liệu của trung tâm Y tế dự phòng huyện Kiến Thụy, TP.Hải Phòng cho thấy, trên địa bàn huyện có tới 31 cháu bị phản ứng với các triệu chứng như nói trên, phải nhập bệnh viện huyện. 10 cháu có phản ứng nặng, co giật tím tái nên được bệnh viện huyện chuyển lên tuyến trên là bệnh viện Trẻ em Hải Phòng.

Ông Cường nói thêm: “Việc trẻ em có phản ứng với vắc xin Combe Five xảy ra ở các tỉnh thành trên cả nước chứ không riêng gì ở TP.Hải Phòng, không phải sốc phản vệ. Ngành y tế đã chỉ đạo các đơn vị, địa phương phải làm công tác sàng lọc cẩn thận trước khi tiêm phòng cho trẻ và phải có tổ phản ứng nhanh khi có hiện tượng phản ứng vắc xin xảy ra”.

H.A (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.31650 sec| 634.148 kb