Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Vắc-xin Hexaxim 6 trong 1 lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam

Vắc-xin Hexaxim 6 trong 1 lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam
Ông Trần Đắc Phu, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế cho biết, đây là lần đầu tiên văcxin này có mặt tại Việt Nam, góp phần giảm tình trạng khan hiếm văcxin 6 trong 1 trên thị trường.

Vắc-xin Hexaxim 6 trong 1 mới là dạng hỗn dịch bơm sẵn trong kim tiêm, có ngừa bạch hầu, ho gà, uốn ván, viêm gan b, Hib và bại liệt. Dòng vắc xin này hiện được cấp phép lưu hành trên 100 quốc gia trên thế giới.

Ông Trần Đắc Phu, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế cho biết, đây là lần đầu tiên văcxin này có mặt tại Việt Nam, góp phần giảm tình trạng khan hiếm văcxin 6 trong 1 trên thị trường, giúp trẻ có thêm cơ hội tiêm chủng đủ liều, đúng phác đồ, phòng các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm.

Vắc-xin Hexaxim 6 trong 1 lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam
Tiêm chủng là biện pháp hữu hiệu nhất để phòng bệnh.

Hexaxim được chỉ định để tiêm chủng cơ bản và tiêm nhắc lại cho trẻ từ 6 tuần tuổi. Với một mũi, trẻ có thể phòng 6 loại bệnh nguy hiểm.

Vắc-xin này chứa thành phần ho gà vô bào, phản ứng thông thường như đau, sốt sau tiêm thấp hơn, tuy nhiên ở loại vắc-xin này phụ huynh cần phải chú ý việc tiêm nhắc lại để trẻ có được miễn dịch bền vững.

Cũng theo PGS.TS Trần Đắc Phu, hiện Chương trình tiêm chủng mở rộng vẫn đang sử dụng vắc-xin 5 trong 1 toàn tế bào (phòng bạch hầu, ho gà, uốn ván, viêm gan B, viêm phổi/màng não do vi khuẩn Hib) để tiêm cho trẻ. So với vắc-xin 6 trong 1 thế hệ mới, vắc-xin 5 trong 1 toàn tế bào thường có phản ứng nhẹ sau tiêm như sốt, đau tại chỗ tiêm cao hơn, tuy nhiên những phản ứng nặng (nếu có), cả hai loại vắc-xin có tỷ lệ như nhau.

Loại vắc-xin này đã được chứng minh về sự an toàn và tính dung nạp. Các nghiên cứu của Hexaxim với các vắc-xin 6 trong 1 khác thì Hexaxim không có sự khác biệt nhiều về phản ứng phụ toàn thân và tại chỗ, đồng thời không có tác dụng phụ nghiêm trọng xảy ra trong vòng 30 ngày và 6 tháng sau khi tiêm. Ngoài ra, sự đơn giản và tiện dụng, vắc-xin Hexaxim 6 trong 1 thế hệ mới giúp giảm 50% thời gian chuẩn bị trước khi tiêm.

Ông Phạm Văn Hùng, Phó Viện trưởng Viện Kiểm định Quốc gia Văcxin và sinh phẩm Y tế thông tin thêm, trước khi chính thức phân phối tại Việt Nam, loại văcxin này có kiểm định chất lượng nghiêm ngặt của quốc tế, đạt tiêu chuẩn châu Âu và trải qua các cuộc thử nghiệm, kiểm định lâm sàng, đạt giấy chứng nhận của Bộ Y tế Việt Nam.

"Hexaxim áp dụng các công nghệ sinh hóa học hiện đại, tiên tiến hàng đầu thế giới. Chúng tôi đã kiểm nghiệm, xác nhận và giám sát chặt chẽ chất lượng văcxin trước, trong khi sử dụng trong cộng đồng", ông Hùng cho hay.

Vân Anh (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.16632 sec| 634.313 kb