Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Việt Nam gặp Malaysia: Hai trọng tài biên đều là người Thái Lan

Việt Nam gặp Malaysia: Hai trọng tài biên đều là người Thái Lan
Sức mạnh của Malaysia sẽ không phải là thứ duy nhất ĐT Việt Nam lo lắng trước trận đấu hôm 16/11 tới, khi cả tổ trọng tài cũng "đáng gờm" không kém.

ĐT Việt Nam sẽ có trận gặp ĐT Malaysia vào tối ngày 16/11 tới tại SVĐ Mỹ Đình, và mới đây ban tổ chức AFF Cup đã công bố tổ trọng tài sẽ bắt chính trận đấu này.

Theo đó, người bắt chính trong trận đấu diễn ra vào lúc 19h30 tại Hà Nội sẽ là Turki Mohamed A.Alkhudayr, một trọng tài mang quốc tịch Saudi Arabia.

Hai trợ lý trọng tài đều là người Thái Lan, ông Poonsawat Samransuk và Komsan Kampan. Steve Supresencia đến từ Philippines sẽ là trọng tài thứ 4. Hai giám sát trọng tài P.Sivakumar và Nazeer Hussain đến từ Singapore.

Việt Nam gặp Malaysia: Hai trọng tài biên đều là người Thái Lan
Trọng tài Turki bắt chính trong trận đấu U23 Việt Nam - U23 Hàn Quốc tại vòng chung kết U23 châu Á 2018. 

Trọng tài chính Turki Al Khudair là trọng tài cấp FIFA của AFC. Turki Al Khudair là "vua sân cỏ" thổi còi trận U23 Việt Nam thua U23 Hàn Quốc 1-2 ở vòng bảng giải U23 châu Á 2018 diễn ra đầu năm nay tại Thường Châu, Trung Quốc. Tuy nhiên đó cũng là giải đấu U23 Việt Nam đã vào tới chung kết nên không nhiều người phàn nàn về công tác trọng tài của riêng trận đấu này.

Trong đội hình tuyển Việt Nam hiện tại, có hai cầu thủ từng phải nhận thẻ vàng từ trọng tài Turki là Đoàn Văn Hậu và Duy Mạnh. Từ tình huống Văn Hậu phạm lỗi với Lee Heun-ho trong vùng cấm địa, ông Turki đã cho các cầu thủ U23 được hưởng một quả penalty. May mắn là Yoon Seung-won đã không tận dụng cơ hội thành công khi sút hỏng quả phạt đền.

Trước đó, trọng tài Turki cũng có một lần giáp mặt với đội tuyển Việt Nam vào tháng 3/2017, đó là trận đối đầu với Afghanistan tại vòng loại Asian Cup trên sân vận động Central Republican, Tajikistan. 

Ở trận đấu này, đoàn quân của HLV Nguyễn Hữu Thắng là những người mở tỷ số bằng bàn thắng của Văn Toàn ở phút 64. Tuy nhiên, chỉ 6 phút sau, Hassan Amin ghi bàn gỡ hòa cho Afghanistan. Hai bên giữ nguyên tỷ số 1-1 cho đến hết 90 phút thi đấu.

Như vậy, trong hai trận đấu dưới sự điều khiển của trọng tài Turki, đội tuyển Việt Nam chưa lần nào giành được chiến thắng khi chỉ có 1 hòa và 1 thua.

Tình tiết đáng chú ý nhất là việc 2 trọng tài biên đều là người Thái Lan, đội tuyển được đánh giá là ứng cử viên vô địch hàng đầu của giải bên cạnh ĐT Việt Nam. Chỉ riêng điều đó cũng có thể sẽ dẫn đến những tranh cãi sau trận, như việc trọng tài Việt Nam đã bắt trận Singapore – Indonesia ở lượt 1 vòng bảng giải năm nay và dư luận Indonesia đã lôi trọng tài ra để đổ lỗi cho thất bại.

Điều đáng nói là uy tín trọng tài Thái Lan thời gian gần đây không thực sự cao, sau khi cảnh sát Thái Lan phanh phui một đường dây dàn xếp tỷ số mà trong đó có một số trọng tài bắt ở Thai League tham gia. 2 trọng tài, trong đó có 1 trọng tài biên, đã phải bước ra vành móng ngựa hồi tháng 7 vừa qua và cảnh sát Thái Lan hiện vẫn đang điều tra những trọng tài "trong tầm ngắm" khác.

Ngay từ năm 2017 ban tổ chức V-League đã phải tuyên bố tạm thời không thuê trọng tài ngoại sau khi Pummarin Khamruen, một người Thái Lan được công nhận là trọng tài FIFA được thuê để bắt trận Hà Nội – Quảng Nam, bị cảnh sát bắt giữ vì tham gia .

Tuy nhiên, với thầy trò HLV Park Hang Seo, mục tiêu quan trọng lúc này là đạt được mục tiêu từng trận. Họ sẽ phải tập trung để thực hiện tốt nhất phong độ, tận dụng tối đa các cơ hội của mình, tránh những sơ suất không đáng có trên sân khi đá với đối thủ mạnh Malaysia. Làm được điều đó, các cầu thủ Việt Nam có cơ hội để tự quyết định vận mệnh của mình mà không phải bận tâm nhiều về các trọng tài làm nhiệm vụ trên sân. 

H.A (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.16888 sec| 634.07 kb