Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Vụ bảo vệ BHXH tử vong bất thường tại cơ quan: Két sắt phòng thủ quỹ bị đục một lỗ

Vụ bảo vệ BHXH tử vong bất thường tại cơ quan: Két sắt phòng thủ quỹ bị đục một lỗ
Theo thông tin từ ông Đặng Ngọc Thọ (Giám đốc Bảo hiểm xã hội huyện Quỳnh Lưu) cho biết, chiếc két sắt bị đục một lỗ nhỏ, kẻ gian vẫn chưa lấy được gì bên trong. Bên trong két lúc đó chỉ có giấy tờ và 14 triệu đồng tiền mặt.

Ngày 15/10, Phòng Cảnh sát Công an tỉnh Nghệ An vẫn đang tiếp tục phối hợp với Công an huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An tiếp tục truy bắt hung thủ trong vụ “giết người cướp tài sản” xảy ra tại Bảo hiểm huyện Quỳnh Lưu và đêm 13 rạng sáng ngày 14/10. Nạn nhân bị sát hại trong vụ việc là ông Đặng Ngọc Thành (SN 1974, trú xã Quỳnh Hồng) bảo vệ Bảo hiểm xã hội huyện Quỳnh Lưu.

Ngày 15/10, ông Đặng Ngọc Thọ (Giám đốc Bảo hiểm xã hội huyện Quỳnh Lưu) cho biết, đến tối 14/10, phía cơ quan công an mới hoàn tất công tác khám nghiệm và tháo bỏ niêm phong trụ sở. Khi vào trụ sở kiểm tra, ông phát hiện cánh cửa phía sau tòa nhà bị kẻ gian phá để đột nhập vào trong rồi phá cửa kính của phòng thủ quỹ cơ quan. Kẻ gian sau đó tháo chốt cửa vào để phá két sắt. Chiếc két sắt bị đục một lỗ nhỏ, kẻ gian vẫn chưa lấy được gì bên trong. Bên trong két lúc đó chỉ có giấy tờ và 14 triệu đồng tiền mặt.

Vụ bảo vệ BHXH tử vong bất thường tại cơ quan: Két sắt phòng thủ quỹ bị đục một lỗ
Trụ sở Bảo hiểm xã hội huyện Quỳnh Lưu nơi xảy ra vụ việc.

Là người đầu tiên đến hiện trường và phát hiện sự việc, ông Thọ cho biết thời điểm đó khoảng 6h45' ngày 14/10. Khi đến trụ sở để làm việc nhưng thấy cổng bị khóa, ông Thọ gọi điện cho bảo vệ Thành không được nên đi quanh trụ sở cơ quan. Lúc này ông bàng hoàng phát hiện bảo vệ Đặng Ngọc Thành đã tử vong trên vũng máu ở sau tòa nhà chính, trước nhà để xe cơ quan. Trên thi thể nạn nhân có nhiều vết thương, cạnh thi thể nạn nhân có chiếc đồng hồ và của nạn nhân cũng bị đập vỡ, chiếc xe máy của nạn nhân cũng bị lấy đi.

Qua khám nghiệm hiện trường, công an đã thu giữ được 1 con dao cán sắt nghi là hung khí mà kẻ thủ ác dùng để sát hại người bảo vệ. Ngoài ra cơ quan chức năng còn phát hiện một đôi giày màu đen, nghi là của hung thủ để lại tại hiện trường.

Báo Tiền Phong thông tin thêm, nhân chứng vụ án cho biết, nạn nhân Thành tử vong trong tư thế nằm sấp, đầu bị thương. Một két sắt tại trụ sở BHXH huyện Quỳnh Lưu bị phá, gần đó có vết trượt dài nhiều mét do sự di chuyển két.

Vụ bảo vệ BHXH tử vong bất thường tại cơ quan: Két sắt phòng thủ quỹ bị đục một lỗ
Chiếc xe máy của nạn nhân được phát hiện cách hiện trường 10km.

Liên quan đến vụ việc, tối ngày 14/10, thông tin trên báo Pháp luật Việt Nam chiếc xe máy mang BKS 37F2- 0188 nạn nhân Đặng Ngọc Thành (SN 1974, trú xã Quỳnh Hồng, huyện Quỳnh Lưu), được tìm thấy trên cánh đồng thuộc địa phận TX.Hoàng Mai (tỉnh Nghệ An) cách hiện trường xảy ra vụ án khoảng chừng 10km.

Như đã thông tin trước đó, sáng ngày 14/10, cán bộ BHXH huyện Quỳnh Lưu không thấy bảo vệ cơ quan đâu nên đã đi tìm thì bất ngờ phát hiện thi thể nạn nhân phía sau trụ sở.

Vụ việc sau đó được trình báo cơ quan công an, lực lượng chức năng đã tiến hành phong tỏa, khám nghiệm hiện trường điều tra làm rõ vụ án.

khám nghiệm ban đầu cho thấy, vùng mặt của nạn nhân bị đánh biến dạng có thể do ngoại lực tác động. Cạnh đó có một viên gạch, có khả năng đây là công cụ gây án của các nghi phạm.

Nơi để két sắt của cơ quan đã bị nghi phạm đập vỡ kính cửa nách, tháo chốt trong của cửa để vào phòng. Chiếc xe máy của anh Thành bảo vệ cũng biến mất. Được biết, anh Thành là người hiền lành, làm bảo vệ tại trụ sở BHXH huyện được hơn một năm nay.

Hiện lực lượng chức năng đang tiến hành truy bắt hung thủ gây ra vụ án nói trên.
 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 17 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.35669 sec| 646.141 kb