Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Vụ cô giáo quỳ gối xin lỗi: Cách chức hiệu trưởng trường

Vụ cô giáo quỳ gối xin lỗi: Cách chức hiệu trưởng trường
Hội đồng kỷ luật đã thống nhất cách chức ông Huỳnh Công Sơn. Hình thức cách chức đối với thầy hiệu trưởng theo Điều 13 Nghị định của Chính phủ quy định về xử lý kỷ luật công chức.

Chiều 5/4, ông Trần Văn Tươi - chủ tịch UBND huyện Bến Lức, Long An, cho biết, hội đồng kỷ luật vừa họp xem xét hình thức kỷ luật đối với ông Huỳnh Công Sơn - Hiệu trưởng Trường tiểu học Bình Chánh (xã Nhựt Chánh, huyện Bến Lức) hôm nay. 

Hội đồng kỷ luật đã thống nhất cách chức ông Huỳnh Công Sơn. Hình thức cách chức đối với thầy hiệu trưởng theo Điều 13 Nghị định của Chính phủ quy định về xử lý kỷ luật công chức.

Theo đó, người bị áp dụng hình thức kỷ luật này là công chức giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý vi phạm không hoàn thành nhiệm vụ quản lý, điều hành theo sự phân công mà không có lý do chính đáng, để xảy ra hậu quả rất nghiêm trọng.

"Trong tuần sau, UBND huyện sẽ ra quyết định kỷ luật chính thức", ông Tươi cho biết thêm.

Vụ cô giáo quỳ gối xin lỗi: Cách chức hiệu trưởng trường
Trường Tiểu học Bình Chánh, nơi xảy ra vụ cô giáo quỳ xin lỗi phụ huynh

Trước đó, trong buổi gặp phụ huynh học sinh ngày 17/3, hiệu trưởng Trường tiểu học Bình Chánh (tỉnh Long An) đã gửi lời xin lỗi các phụ huynh vì để xảy ra việc đáng tiếc và cho biết sẽ từ chức. 

Một lãnh đạo Sở Giáo dục tỉnh Long An, cho biết hiệu trưởng Trường tiểu học Bình Chánh cũng đã có ngỏ ý xin được thôi giữ chức vụ hiệu trưởng sau những gì đã xảy ra.

Cũng theo ông Tươi, sau khi ông Sơn bị cách chức huyện đang tính toán để có phương án để sắp xếp nhân sự, ổn định tại Trường tiểu học Bình Chánh. Về việc ông Sơn sau khi bị cách chức việc điều chuyển hay công tác cũng sẽ được tính toán kỹ lưỡng. 

Trước đó, vào ngày 28/1/2018, do phạt học sinh, cô giáo B.T.T.N, giáo viên lớp 4/3 đã bị một số phụ huynh ép phải quỳ gối xin lỗi phụ huynh ngay tại trường. Sự việc khiến dư luận bất bình vì làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới danh dự nhà giáo.

Sau vụ việc, tổ xác minh do Huyện Bến Lức thành lập xác định hiệu trưởng đã thiếu tinh thần trách nhiệm trong vai trò quản lý, điều hành, xử lý vụ việc chưa đến nơi đến chốn. Lẽ ra khi có phản ánh của phụ huynh, người đứng đầu như hiệu trưởng phải giải quyết dứt điểm, đến nơi, đến chốn.

Việc hiệu trưởng rời đi để xảy ra chuyện cô giáo phải quỳ xin lỗi phụ huynh được cho là gây hậu quả rất nghiêm trọng, khiến dư luận bức xúc, tạo hình ảnh phản cảm không thể chấp nhận trong môi trường giáo dục.  

Còn cô giáo B.T.C.N - giáo viên quỳ gối sẽ phải kiểm điểm trách nhiệm do vi phạm những điều giáo viên không được làm theo quy định tại Điều lệ trường tiểu học.

UBND huyện Bến Lức sẽ ban hành văn bản yêu cầu Trường Tiểu học Bình Chánh tổ chức kiểm điểm trách nhiệm đối với cô giáo quỳ gối. 

Hạ An (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 11 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.14886 sec| 634.297 kb