Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Vụ CSGT bị tố đạp vào ngực dân: Nhiều cán bộ công an bị kiểm điểm

Vụ CSGT bị tố đạp vào ngực dân: Nhiều cán bộ công an bị kiểm điểm
Liên quan đến vụ người dân tố bị CSGT đạp vào ngực, tổ công tác tuần tra kiểm soát đêm xảy ra vụ việc (15/1) của CSGT huyện Thới Bình có sai. Trong khi đó, việc kiểm tra chỉ đạo xử lý lại không cương quyết, dẫn đến kéo dài gây bức xúc trong nhân dân.

Công an tỉnh Cà Mau đã tiến hành kiểm điểm, xử lý một số cán bộ Công an huyện Thới Bình vì liên quan đến vụ một cán bộ CSGT huyện này bị tố đạp vào ngực dân dẫn đến người này phải nhập viện.

Theo đó, Đại tá Trương Ngọc Danh - Phó Giám đốc Công an tỉnh Cà Mau xác định, liên quan đến vụ người dân tố bị CSGT đạp vào ngực, tổ công tác tuần tra kiểm soát đêm xảy ra vụ việc (15/1) của CSGT huyện Thới Bình có sai. Trong khi đó, việc kiểm tra chỉ đạo xử lý lại không cương quyết, dẫn đến kéo dài gây bức xúc trong nhân dân.

Theo Đại tá Danh, sau khi xác minh, thanh tra, Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo kiểm điểm xử lý theo quy định đối với một số cán bộ Công an huyện Thới Bình.

Vụ CSGT bị tố đạp vào ngực dân: Nhiều cán bộ công an bị kiểm điểm
Đại tá Trương Ngọc Danh Phó Giám đốc Công an tỉnh Cà Mau cho biết đã kiểm điểm, xử lý một số cán bộ Công an huyện Thới Bình.

Cụ thể, Trưởng Công an huyện Thới Bình bị kiểm điểm rút ; Phó trưởng công an huyện phụ trách lĩnh vực giao thông, trật tự bị kiểm điểm rút kinh nghiệm vì không xử lý kịp thời các sai sót, không kịp thời lên cấp trên.

Ngoài ra, Công an tỉnh Cà Mau cũng kiểm điểm, hạ bậc thi đua năm 2018 đối với ông Nguyễn Thành Phước, Đội trưởng Đội CSGT huyện Thới Bình, điều động sang làm nhiệm vụ khác ngoài lực lượng . Ông Trần Hoàng Anh, cán bộ Đội CSGT huyện Thới Bình bị kiểm điểm, hạ bậc thi đua năm 2018, kiểm điểm rút kinh nghiệm đối với ông Triệu Phú, Lâm Quốc Bình (cùng là cán bộ đội CSGT huyện Thới Bình), do 2 ông này cũng nằm trong tổ công tác.

Trước đó, Đại úy Trần Hoàng Huy (cán bộ đội CSGT huyện Thới Bình, người bị tố đạp vào ngực dân) cũng đã bị kỷ luật cảnh cáo và điều chuyển công tác sang đội Cảnh sát thi hành án và hỗ trợ tư pháp (thuộc Công an huyện Thới Bình).

Đại tá Trương Ngọc Danh cho biết thêm, Công an tỉnh cũng đã thông báo đến toàn lực lượng CSGT trong tỉnh rút kinh nghiệm, không để xảy ra tình trạng này.

Theo kết quả giải quyết tố cáo của Công an tỉnh Cà Mau, khoảng 20h ngày 15/1/2018, anh Giang và vợ đi nhậu cùng người quen tại 1 quán nhậu thuộc xã Tân Bằng, huyện Thới Bình. Đến khoảng 22h, anh Giang điều khiển xe máy biển số 6901-288.50 chở vợ đi về đến gần cầu kênh 6 thì bị tổ tuần tra, kiểm soát ra hiệu lệnh dừng phương tiện để kiểm tra.

Vụ CSGT bị tố đạp vào ngực dân: Nhiều cán bộ công an bị kiểm điểm
Anh Bùi Văn Giang.

Anh Giang không chạy xe đến mà dừng xe rồi đi bộ đến điểm kiểm soát giao thông để xin dẫn xe qua. Công an tỉnh Cà Mau cho rằng, việc anh Giang điều khiển xe từ quán nhậu đến cầu kênh 6 khi đã uống rượu, bia; tổ tuần tra, kiểm soát ra tín hiệu dừng xe, kiểm tra độ cồn, lập biên bản vi phạm hành chính, tạm giữ xe của anh Giang, là đúng quy định.

“Sau khi tổ tuần tra, kiểm soát lập biên bản vi phạm hành chính xong, ông Giang không chấp hành ký tên vào biên bản mà có lời nói lớn tiếng xung quanh việc ông này đi bộ mà đo nồng độ cồn và có hành vi ngăn cản lực lượng làm nhiệm vụ”, thông báo của Công an tỉnh nêu rõ.

Lúc này, Đại úy Trần Hoàng Huy đang ngồi trên ghế cầm máy quay để ghi hình, ông Giang tiến về phía Đại úy Huy nói lớn tiếng và dùng tay trái gạt tay phải đang cầm máy quay để xem bảng tên của Đại úy Huy.

Đại úy Huy giằng ngược lại quá đà, mất thăng bằng và ngã nghiêng người về bên trái, tay trái chống xuống đất, tay phải cầm máy quay. “Do tinh thần bị kích động, mất bình tĩnh, liền sau đó đồng chí Huy trụ chân trái, chân phải đưa lên đạp vào vùng ngực của ông Giang, chứ đồng chí Huy không có dùng gót giày trấn vào ngực ông Giang”, thông báo nêu.

Vũ Trần (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.16744 sec| 634.875 kb