Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Vụ sập mỏ vàng ở Hòa Bình: Đã xác định được vị trí 2 phu vàng mất tích

Vụ sập mỏ vàng ở Hòa Bình: Đã xác định được vị trí 2 phu vàng mất tích
Vị trí hai phu vàng được xác định nằm trong cùng hang, cách cửa khoảng 70 m. Máy xúc đã tiếp cận nơi này, nhưng lớp bùn đặc quánh, ngập sâu hơn 5 m.

Ngày 7/11, Ban chỉ đạo tìm kiếm CNCH tỉnh Hòa Bình đã họp để lên phương án mới tiếp cận vị trí nạn nhân Bùi Văn Thú (28 tuổi), trú tại thôn Đệt, xã Thanh Nông và Trương Công Chánh (26 tuổi), trú tại xã Thạch Mỹ, huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa bị mắc kẹt trong hang Cột Cờ.

Vụ sập mỏ vàng ở Hòa Bình: Đã xác định được vị trí 2 phu vàng mất tích
Máy móc hiện đại được đưa vào sâu trong hang. 

Sau 4 ngày tìm kiếm lực lượng CNCH vẫn chưa tìm thấy hai nạn nhân Bùi Văn Thú và Trương Công Chánh.

Theo kế hoạch ban đầu, việc tiếp cận hai nạn nhân mắc kẹt sẽ được thực hiện vào rạng sáng 7/11, nhưng trong tối 6/11, đường thông nước bị tắc, buộc lực lượng cứu hộ phải mở đường mới khiến mất thêm thời gian. Suốt đêm qua, bên ngoài cửa hang Cột Cờ, lực lượng CNCH sử dụng máy xúc đã phải làm việc hết công suất.

Vụ sập mỏ vàng ở Hòa Bình: Đã xác định được vị trí 2 phu vàng mất tích
Lực lượng CNCH nỗ lực tìm kiếm hai nạn nhân.

Ngày 7/11, công tác tổ chức tìm kiếm hai nạn nhân vụ sập mỏ vàng ở xã Thanh Nông (Lạc Thủy, Hòa Bình), phạm vi tìm được mở rộng gấp ba lần so với ngày đầu.

Vị trí hai phu vàng được xác định nằm trong cùng hang, cách cửa khoảng 70 m. Máy xúc đã tiếp cận nơi này, nhưng lớp bùn đặc quánh, ngập sâu hơn 5 m. Lãnh đạo Cảnh sát phòng cháy và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hòa Bình ước tính trong hang còn khoảng 3.000 m3 bùn trên tổng số 5.000 m3. Hiện các lực lượng tiếp tục bơm nước trở lại để đánh loãng bùn, sau đó hút ra.

Vụ sập mỏ vàng ở Hòa Bình: Đã xác định được vị trí 2 phu vàng mất tích
Bên ngoài công nhân vẫn tiếp tục hút bùn.

Ở bên ngoài, hàng chục công nhân tiếp tục điều khiển 6 máy hút và 7 máy múc. Ba đường ống mới đã được kết nối qua khe núi để khắc phục sự cố tắc đường dẫn nước vào đêm qua. Huyện Lạc Thủy đã phải huy động thêm dân quân tự vệ và bộ đội công binh ở các địa phương khác để hỗ trợ tìm kiếm.

Ông Nguyễn Văn Hải, Phó chủ tịch huyện Lạc Thủy, cho biết thêm không gian bên trong rất rộng, bề mặt hang không bằng phẳng. Có chỗ sâu xuống 3 m, nhưng có chỗ lại nhô cao hẳn lên.

"Khả năng sống sót của nạn nhân gần như không còn vì bùn đổ ập từ ngoài cửa hang vào, khó có thể chạy thoát", ông Hải nói.     

Do khu vực tìm kiếm mở rộng nên hai lán trại của người nhà nạn nhân được dựng lại cách vị trí cũ 50 m và cách cửa hang khoảng 200 m. Những người thân cho biết đã mang đủ đồ để chuẩn bị cho tình huống xấu nhất. Một số người bị ốm do không chịu được sương gió đêm của rừng đã được chăm sóc y tế.

Theo đó, đồng chí Quách Tất Liêm, Chủ tịch UBND huyện Lạc Thủy (Hòa Bình) cho biết, đã bổ sung thêm phương tiện, hiện có 7 máy xúc, 6 máy bơm, 2 máy khí, máy phát điện tiếp tục tìm kiếm hai nạn nhân.

Ngoài ra, huyện Lạc Thủy cũng đã điều động thêm Đội dân quân với 20 người tham gia CNCH. Nâng tổng số khoảng 200 người thường xuyên có mặt tại hiện trường.

Trong đó, có 4 kíp chủ lực (mỗi kíp gồm 30 người) thay phiên nhau từ 2 đến 3 tiếng vào trong hang Cột Cờ tham gia các công đoạn như: Múc, chuyển bùn đất, bơm nước cho bùn loãng thêm để hút ra ngoài…

Cũng theo đồng chí Quách Tất Liêm, đã xác định được vị trí ô tô và máy xúc của nạn nhân ở trong hang Cột Cờ, nhưng do lượng bùn dày đặc chưa thể đưa ra ngoài.

H.A (TH)
 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 7 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.39606 sec| 634.156 kb