Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Vượt mặt Cristiano Ronaldo, Messi lập kỳ tích lịch sử

Vượt mặt Cristiano Ronaldo, Messi lập kỳ tích lịch sử
Lionel Messi bất ngờ đoạt danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất Thế giới của FIFA, khi có số phiếu bầu chọn cao hơn 2 ƯCV nặng ký khác là Van Dijk và Cristiano Ronaldo.

Danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất - FIFA The Best 2019 là sự cạnh tranh của 3 cái tên Lionel Messi, Virgil van Dijk và Cristiano Ronaldo. Và trong buổi lễ diễn ra vào rạng sáng nay (giờ Việt Nam), chủ nhân của danh hiệu cao quý trên này đã lộ diện. Nằm ngoài dự đoán của mọi người, Lionel Messi mới là cái tên được vinh danh ở hạng mục FIFA The Best 2019.

Vượt mặt Cristiano Ronaldo, Messi lập kỳ tích lịch sử
Lionel Messi lần đầu tiên giành giải FIFA The Best 2019.

Đây là lần thứ hai trong sự nghiệp, Messi giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất FIFA. Trước đó, tiền đạo người Argentina đã đăng quang giải thưởng này vào năm 2009, ngay trước khi nó được sáp nhập với giải Quả bóng vàng.

Trước đó, Virgil van Dijk mới là cái tên được giới chuyên môn dự đoán sẽ được xướng tên trong buổi lễ diễn ra vào rạng sáng 24/9.

Trung vệ người Hà Lan đóng vai trò quan trọng trong chiến tích vô địch UEFA Champions League của Liverpool và vị trí Á quân Premier League. Ở cấp độ quốc tế, Van Dijk là đầu tàu đưa đội tuyển Hà Lan vào đến trận chung kết Nations League 2019 và chỉ chịu thua trước một Bồ Đào Nha có phong độ cực cao.

Theo chiều ngược lại, Messi tuy trải qua một mùa giải ấn tượng với 51 bàn sau 50 lần ra sân trong màu áo Barcelona nhưng xét về tầm ảnh hưởng cũng như những danh hiệu đạt được, "M10" vẫn còn kém xa so với trung vệ số 4 người Hà Lan.

Theo kết quả được FIFA công bố, Van Dijk xếp thứ 2 ở cuộc đua này, còn C.Ronaldo chỉ về đích ở vị trí thứ 3. Có lẽ, do biết trước không nhận giải nên C.Ronaldo đã không tới tham dự đêm Gala trao giải của FIFA.

Cùng với giải thưởng The Best vừa được nhận, Messi đã lập kỷ lục 6 lần giành danh hiệu "Cầu thủ hay nhất năm" do FIFA trao tặng, vượt qua Cristiano Ronaldo (5 lần), qua đó trở thành cầu thủ thành công nhất lịch sử của FIFA trên phương diện danh hiệu cá nhân.

Các danh hiệu trong đêm Gala trao giải của FIFA:

Cầu thủ nam xuất sắc nhất: Lionel Messi (Barcelona/Argentina).

Huấn luyện viên nam xuất sắc nhất: Jurgen Klopp (Liverpool)

Thủ môn nam xuất sắc nhất: Alisson Becker (Brazil/Liverpool).

Cầu thủ nữ xuất sắc nhất: Megan Rapinoe (Reign FC/Mỹ).

Huấn luyện viên nữ xuất sắc nhất: Jill Ellis (Mỹ)

Nữ thủ môn thủ môn xuất sắc nhất: Sari van Veenendaal (Atletico Madrid/Hà Lan).

Bàn thắng đẹp nhất (giải Puskas): Daniel Zsori (Debrecen -Ferencvaros).

Đội hình FIFPro World XI (nam):

Thủ môn: Alisson Becker (Brazil, Liverpool)

Hậu vệ: Virgil van Dijk (Hà Lan, Liverpool), Matthijs de Ligt (Hà Lan, Ajax/Juventus), Marcelo (Brazil, Real Madrid), Sergio Ramos (Tây Ban Nha, Real Madrid)

Tiền vệ: Eden Hazard (Bỉ, Chelsea/Real Madrid), Frenkie de Jong (Hà Lan, Ajax/Barcelona); Luka Modric (Croatia, Real Madrid)

Tiền đạo: Kylian Mbappe (Pháp, Paris Saint-Germain)' Lionel Messi (Argentina, Barcelona), Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nha, Juventus)

Giải Fair play: HLV Bielsa và tập thể CLB Leeds Utd.

CĐV tiêu biểu: Mẹ con bà Silvia Grecco.

Đội hình FIFPro World XI (nữ):

Thủ môn: Sari van Veendaal (Hà Lan, Arsenal/Atletico Madrid)

Hậu vệ: Lucy Bronze (Anh, Olympique Lyon), Nilla Fischer (Thụy Điển, VfL Wolfsburg/Linkopings), Kelly O’Hara (Mỹ, Utah Royals), Wendie Renard (Pháp, Olympique Lyon)

Tiền vệ: Julie Ertz (Mỹ, Chicago Red Stars), Amandine Henry (Pháp, Olympique Lyon), Rose Lavelle (Mỹ, Washington Spirit)

Tiền đạo: Alex Morgan (Mỹ, Orlando Pride), Megan Rapinoe (Mỹ, Reign FC), Marta Vieria (Brazil, Orlando Pride)


 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

Tags:
3.8 11 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.35935 sec| 633.789 kb