Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Xác định nguyên nhân ban đầu vụ nhiều nhà sụt xuống sông Đà

Xác định nguyên nhân ban đầu vụ nhiều nhà sụt xuống sông Đà
Theo lãnh đạo TP.Hòa Bình, nguyên nhân ban đầu xác định các ngôi nhà bị nứt, đổ, trôi xuống sông Đà là do mưa lũ.


Liên quan đến sự việc nhiều ngôi nhà bị nghiêng, nứt, có những ngôi nhà trôi xuống sông Đà ở khu vực tổ dân phố 25, 26 (phường Đồng Tiến, TP.Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình), trao đổi với PV, ông Nguyễn Thanh Huy, Chủ tịch UBND TP.Hòa Bình cho biết, nguyên nhân ban đầu xác định các ngôi nhà bị nứt, đổ, trôi xuống sông Đà là do mưa lũ.

Trước những ý kiến của một số người cho rằng "cát tặc" hút cát dưới dòng sông là nguyên nhân khiến những ngôi nhà bị nứt trong thời gian này, ông Huy phủ nhận và rằng: “Không có chuyện ai hút cát".

Tin nhanh - Xác định nguyên nhân ban đầu vụ nhiều nhà sụt xuống sông Đà
Những ngôi nhà bị nghiêng, đổ ở Hòa Bình.
Ông Huy cho biết thêm, từ năm 2017, UBND tỉnh và UBND TP.Hòa Bình đã có kế hoạch di dời các hộ dân ở tổ 25, 26 phường Đồng Tiến đến nơi an toàn. Những hộ bị sạt lở nhà xuống sông Đà đều có hiện tượng từ năm ngoái. 

Trước đó, trao đổi với PV, ông Nguyễn Tiến Mạnh, Chủ tịch UBND phường Đồng Tiến cho hay: “Sạt lở khiến 35 hộ dân nằm trong vùng nguy hiểm nhưng cơ quan chức năng đã tạm thời đưa người dân đến nơi an toàn (trú tại nhà người quen hoặc nhà văn hóa - PV). Đến thời điểm sáng nay, có 6 nhà bị đổ hoàn toàn, 23 nhà bị nứt và sụt lún”.

Ông Mạnh cho biết thêm, năm 2017 đã có 22 hộ dân ở tổ 25-26 trong khu đất dự án đã được vận động di dời. Tuy nhiên đối với 35 hộ dân nói trên, một phần do họ kinh doanh nên vẫn chần chừ, chưa chịu chuyển đến nơi an toàn.

Nguyễn Huệ

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 7 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.17129 sec| 629.805 kb