Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Xác minh xe Land Cruiser chuyển biển số trắng sang xanh tại Hà Nội

Xác minh xe Land Cruiser chuyển biển số trắng sang xanh tại Hà Nội
Cục CSGT Bộ Công an cho biết, đang chỉ đạo các đơn vị chức năng xác minh trường hợp chiếc xe Toyota Land Cruiser 7 chỗ chạy trên đường phố Hà Nội bất ngờ lật từ biển trắng 30F sang biển xanh 80A.

Mới đây, trên mạng đã đăng tải một clip ngắn ghi lại hình ảnh chiếc xe Toyota Land Cruiser đang chạy trên đường Phạm Văn Đồng (Bắc Từ Liêm, Hà Nội), khi đến đoạn gần trụ sở bộ Công an thì bất ngờ lật từ biển trắng 30F-822.81 sang biển số 80A màu xanh khiến dư luận xôn xao.

Liên quan đến vấn đề này, sáng ngày 20/12 trao đổi với PV Người Đưa Tin, Đại tá Nguyễn Quang Nhật, Trưởng phòng Tuyên truyền, phổ biến pháp luật về trật tự, an toàn giao thông (cục CSGT)   cho biết: “Chúng tôi đã nhận được thông tin phản ánh về vụ này và xác định chiếc xe trên sử dụng biển số giả. Hiện chúng tôi đã chỉ đạo phòng nghiệp vụ phối hợp với phòng CSGT Công an TP. Hà Nội tiến hành xác minh, xử lý đối với tài xế về hành vi sử dụng biển số giả và sẽ sớm thông tin đến cơ quan báo chí cũng như người dân khi có kết quả”.

Xác minh xe Land Cruiser chuyển biển số trắng sang xanh tại Hà Nội
Cục CSGT xác định biển 80A-296.XX màu xanh mà chiếc xe này gắn là giả.

Vị này cho biết thêm, đơn vị đang kiểm tra thông tin phản ánh cho rằng chiếc xe Land Cruiser mang BKS 30F-822.81 được sản xuất năm 2015 nhưng đăng ký lần vào ngày 3/7/2019 và chủ xe có tên trong đăng ký xe là một công ty có trụ sở tại phường Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội.

“Trong đợt cao điểm từ ngày 15/12 đến 14/2, cục CSGT đã chỉ đạo các đơn vị tăng cường kiểm soát, phát hiện và xử lý các trường hợp tài xế sử dụng biển số giả và gắn biển số sai quy định”, Đại tá Nhật thông tin.

Trước đó, ngày 18/12, Cục CSGT cũng chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ và Phòng CSGT Công an Hà Nội xác minh chiếc xe ô tô nhãn hiệu Mercedes đang di chuyển trên đường phố Hà Nội bất ngờ thay đổi biển số từ biển trắng 30F thành biển xanh 80B.

Theo Nghị định 46/2016 của Chính phủ quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt, người điều khiển xe ô tô sử dụng biển số giả có thể sẽ bị phạt tiền từ 4- 6 triệu đồng. Đồng thời, biển số xe giả không do cơ quan có thẩm quyền cấp sẽ bị tịch thu và tài xế có thể bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 1-3 tháng.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 11 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.38727 sec| 634.133 kb