Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Xóa sổ xe quá tải khi triển khai đồng bộ cân tải trọng điện tử tự động

Xóa sổ xe quá tải khi triển khai đồng bộ cân tải trọng điện tử tự động
Triển khai đồng bộ hệ thống cân tải trọng điện tử tự động được kỳ vọng sẽ xóa sổ được số xe quá tải.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa nhận bàn giao hệ thống cân tải trọng điện tử tự động được xem là hiện đại nhất Việt Nam, đặt trên tuyến Quốc lộ 5 (Hải Phòng), do Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) tài trợ.

Hệ thống cân có thiết bị cảm biến đặt dưới mặt đường và có camera tự động chụp lại biển số của xe đi qua, đọc ra 15 thông tin như tên chủ xe, khối lượng xe, khối lượng hàng hóa được phép chở, kích thước thành thùng.

Xóa sổ xe quá tải khi triển khai đồng bộ cân tải trọng điện tử tự động
Xóa sổ xe quá tải khi triển khai đồng bộ cân tải trọng điện tử tự động.

Đây được xem là hệ thống cân tải trọng xe hiện đại nhất Việt Nam, kết hợp giữa công nghệ cân trọng tải của Nhật Bản và phần mềm tính toán của Tổng cục Đường bộ VN.

Hệ thống cân có độ chính xác và có vòng đời cao, kiểm soát 100% xe đi trên hệ thống đường bộ, khắc phục nhược điểm chỉ kiểm soát được 2 làn tại các trạm thu phí hiện nay.

Hệ thống cân sau đó sẽ tự động đo lường, phân tích thông số: xe nặng bao nhiêu tấn, tính toán ra xe này có vi phạm tải trọng không? Vi phạm tải trọng cầu đường, tải trục bao nhiêu phần trăm?

Hệ thống cân điện tử này có thể thực hiện cân tải trọng khi xe ở trạng thái dừng hoặc di chuyển ở vận tốc đến 80 km/h và chỉ mất từ 3-10 giây, phiếu cân đã có thể được in ra, phục vụ lực lượng chức năng trong việc ra quyết định xử phạt "nguội" phương tiện vi phạm.

Khi có hệ thống cân này, nhân lực dùng để vận hành các trạm cân sẽ giảm đi rất nhiều. Trước đây ở trạm cân Dầu Giây hay ở Quảng Ninh cần đến 40-50 người vận hành. Nhưng với hệ thống này, chỉ cần mỗi ca 1 người bao gồm cả quản lý, trông coi theo dõi.

Hiện nay, hệ thống cân này vẫn do Tổng cục Đường bộ Việt Nam quản lý, dự kiến cuối tháng 3 này mới bàn giao về cho Tổng công ty Phát triển hạ tầng và đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI) vận hành.

PV (T/H)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.14943 sec| 630.313 kb