Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Xôn xao vụ 3 tấn vàng trong hang đá: Chủ tịch xã thông tin

Xôn xao vụ 3 tấn vàng trong hang đá: Chủ tịch xã thông tin
"Cái tên hang "Bò Hống" chỉ là tên gọi của ông cha ngày xưa, còn hiện tại, không ai tìm được cái hang này. Do đó, thông tin nói có vàng ở hang "Bò Hống" là hoàn toàn bịa đặt, sai sự thật" - Chủ tịch xã Mông Ân thông tin.

Chính quyền xã Mông Ân (huyện Bình Gia, tỉnh Lạng Sơn) ngày 16/7 đã bác bỏ thông tin có 3 tấn vàng trong hang đá trên địa bàn mà một nhóm người đăng tải trên mạng trước đó gây xôn xao dư luận những ngày qua.

Theo đó, ông Hoàng Văn Ấn, Chủ tịch UBND xã Mông Ân cho biết, ngày 14/7, UBND xã tiếp nhận trình báo của nhóm gồm 5 người tự xưng là 'nhà tâm linh' đến từ Hà Nội. Nhóm người này trình báo tìm thấy số lượng vàng lớn ở hang "Bò Hống" và muốn xin phép được khai thác.

Xôn xao vụ 3 tấn vàng trong hang đá: Chủ tịch xã thông tin
Khu vực được cho là có 3 tấn vàng mà một nhóm người đăng tải trên mạng

Sau đó, lực lượng chức năng của xã cùng nhóm người được cho là nhà tâm linh ra kiểm tra nhưng không có gì. 

Nhóm người đến trình báo gồm 5 người, trong đó có 3 người là thành viên trong một gia đình và 2 nam thanh niên. Sau khi trình báo xong, nhóm người rời đi và có đăng tải thông tin sai sự thật lên gây mất trật tự trị an.

"Khu vực nhóm người nói là có vàng thực chất là một quả núi, xung quanh chỉ toàn đất đá, không có bất cứ một cái hang nào cả. Cái tên hang "Bò Hống" chỉ là tên gọi của ông cha ngày xưa, còn hiện tại, không ai tìm được cái hang này. Do đó, thông tin nói có vàng ở hang "Bò Hống" là hoàn toàn bịa đặt, sai sự thật" - Chủ tịch xã Mông Ân thông tin.

Ông Ấn cho biết thêm sau khi nắm được thông tin, Công an huyện Bình Gia cũng đã về xã làm việc và đang tìm gặp nhóm người nêu trên để làm rõ sự việc. Tuy nhiên, hiện tại nhóm người này không có mặt ở trên địa bàn huyện Bình Gia.

Trước đó, ngày 15/7, trên mạng xã hội xuất hiện clip ghi lại hình ảnh một người được cho là nhà tâm linh ở Hà Nội nói rằng tại khu vực cửa hang "Bò Hống" (xã Mông Ân) có cất giấu 3 tấn vàng từ năm 1305. Clip đăng tải thu hút rất đông người tò mò, chú ý.

Vũ Anh (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 23 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.17666 sec| 626.547 kb