Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

YouTube xem xét trả tiền cho video về dịch Covid-19

YouTube xem xét trả tiền cho video về dịch Covid-19
Ngày 11/3, YouTube đã công bố chính sách kiếm tiền mới dành cho những video có nội dung liên quan đến đại dịch Covid-19.

Được biết, trước đó, khi dịch bệnh bùng phát cách đây vài tuần, YouTube thông báo rằng bất cứ video có nội dung liên quan đến Covid-19 sẽ bị tắt kiếm tiền.

Nền tảng video hàng đầu thế giới cho rằng Covid-19 là chủ đề nhạy cảm nên không phù hợp để chèn , song vẫn cho phép video liên quan xuất hiện trên nền tảng của mình.

YouTube xem xét trả tiền cho video về dịch Covid-19
YouTube xem xét trả tiền cho video về dịch Covid-19. Ảnh minh họa

Dù vậy, không phải ai cũng hài lòng với quyết định trên. Một số YouTuber như Philip DeFranco vẫn thường xuyên cập nhật tin tức về dịch bệnh, và anh đã mỉa mai chính sách tắt kiếm tiền của YouTube trên trang Twitter cá nhân.

Sau khi nhận nhiều chỉ trích, YouTube quyết định sẽ thay đổi chính sách. Trong bài viết đăng tải ngày 11/3, CEO YouTube, Susan Wojcicki cho biết chính sách tắt kiếm tiền cho chủ đề nhạy cảm được áp dụng cho những sự kiện ngắn hạn như thảm họa thiên nhiên, do đó việc áp dụng chính sách tương tự với dịch Covid-19 là không phù hợp.

"Rõ ràng vấn đề này là một phần quan trọng của cuộc thảo luận liên tục, do đó chúng tôi muốn đảm bảo các hãng tin tức và YouTuber có thể tiếp tục cho ra những video chất lượng một cách ổn định", Wojcicki viết.

"Trong những ngày tới, chúng tôi sẽ kích hoạt quảng cáo cho những video nói về virus corona trên một số kênh nhất định, bao gồm những kênh đã xác thực và các hãng tin tức", CEO YouTube chia sẻ.

YouTube hiện có 2 tỷ người dùng hàng tháng, những người bỏ ra hàng triệu giờ để xem các video. Trung bình cứ một phút có tới 500 giờ video được đăng tải lên YouTube. Nếu Google tập trung đầu tư vào lĩnh vực này, họ sẽ là một đối thủ xứng tầm với những công ty khác như Amazon, Apple hay Roku.

Vấn đề lớn nhất mà Goolge và YouTube có thể gặp phải là không có sự đảm bảo về lượng người dùng tối thiểu. Khách hàng có thể dễ dàng truy cập vào các kênh có sẵn của Amazon và Apple thay vì một kênh mới. Hơn nữa, chi phí mua bản quyền cao cũng có thể là một rào cản. Tuy nhiên, YouTube có lợi thế khi họ có thể dựa vào doanh thu của mình và doanh thu từ Google để bù đắp phần lỗ.

Theo của Google, doanh thu YouTube đạt 15 tỷ USD năm 2019.
 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

Tags:
4.1 7 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.55765 sec| 633.297 kb