Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bắt đối tượng chiếm đoạt hàng tỷ đồng từ việc đặt cọc, mua đất

Bắt đối tượng chiếm đoạt hàng tỷ đồng từ việc đặt cọc, mua đất
Lợi dụng sự thiếu hiểu biết của chủ đất, Hà đã đặt cọc tiền mua đất và đưa họ đến phòng công chứng để ký hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất. Sau khi hoàn thành thủ tục sang tên trên sổ đỏ, Hà đã làm thủ tục phân lô và bán cho nhiều người khác nhưng không trả tiền mua đất như đã hứa hẹn.

Công an nhân dân đưa tin, ngày 20/3, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Gia Lai đã ra quyết định khởi tố vụ án , khởi tố và lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Đặng Hồng Hà (SN 1980, trú Tổ 1, phường Chi Lăng, TP Pleiku, tỉnh Gia Lai) để điều tra về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Bắt đối tượng chiếm đoạt hàng tỷ đồng từ việc đặt cọc, mua đất
Cơ quan Công an thi hành lệnh bắt Đặng Hồng Hà. Ảnh: Công an nhân dân.

Theo Tiền Phong, thông tin ban đầu, đầu năm 2022, ông Hà nợ tiền nhiều người. Để có tiền trả nợ và tiêu xài cá nhân, đối tượng đã thỏa thuận mua đất của những người dân tộc thiểu số.

Tuy nhiên, thỏa thuận mua xong ông Hà chỉ đặt cọc tiền mua đất (số tiền nhỏ so với giá trị của lô đất), đồng thời hứa sau khi làm xong các thủ tục sang tên, cấp sổ đỏ sẽ trả số tiền còn lại. Tin tưởng là thật nên một hộ dân đã đồng ý bán đất cho ông Hà.

Lợi dụng sự thiếu hiểu biết của chủ đất, ông Hà đưa họ đến phòng công chứng để ký hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất. Sau khi hoàn thành thủ tục sang tên trên sổ đỏ, ông Hà đã làm thủ tục phân lô và bán cho nhiều người khác nhưng không trả tiền mua đất như đã hứa hẹn. Tổng cộng Hà đã chiếm đoạt hơn 2 tỷ đồng.

Thông tin trên Công lý, ngoài trường hợp nêu trên, Công an tỉnh Gia Lai cũng đã tiếp nhận nhiều đơn tố giác đối với Đặng Hồng Hà có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản với thủ đoạn mua bán đất như trên.

Đề nghị ai là bị hại, người có nghĩa vụ liên quan đến vụ án nhưng chưa làm đơn, liên hệ Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Gia Lai để được hướng dẫn, giải quyết theo quy định của pháp luật. Địa chỉ: 267A Trần Phú, phường Diên Hồng, thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.37356 sec| 634.922 kb