Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bắt giám đốc lừa đảo trúng thầu xây dựng công trình chiếm đoạt 4,7 tỷ đồng

Bắt giám đốc lừa đảo trúng thầu xây dựng công trình chiếm đoạt 4,7 tỷ đồng
Công ty Hợp Tấn Phát đã ký hợp đồng thi công với 2 công ty và nhận số tiền cọc là 5 tỷ đồng. Sau đó, dự án không được khởi công như đã hứa, Tình đã trả lại tổng số 300 triệu đồng cho 2 công ty trên và chiếm đoạt số tiền 4,7 tỷ đồng.

Báo Thanh Niên đưa tin, chiều 12/6, một lãnh đạo Công an quận Ba Đình (Hà Nội) cho biết, cơ quan này vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố và lệnh bắt tạm giam đối với Lương Sơn Tình (51 tuổi, trú H.Đơn Dương, Lâm Đồng) để làm rõ tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Bắt giám đốc lừa đảo trúng thầu xây dựng công trình chiếm đoạt 4,7 tỷ đồng
Đối tượng Lương Sơn Tình. Ảnh: VOV

Theo Tiền Phong, qua điều tra, năm 2020, ông Tình - Tổng giám đốc công ty Hợp Tấn Phát thuê khách sạn trên địa bàn quận Ba Đình và tung tin công ty của mình trúng thầu thi công công trình chỉnh trang sửa chữa và nâng cấp vỉa hè khu công nghiệp Samsung Phổ Yên, trị giá hơn 241 tỷ đồng.

Đồng thời, công ty Hợp Tấn Phát muốn ký hợp đồng giao khoán thi công công trình với các đơn vị khác, mỗi gói thi công giá trị tương ứng 50 tỷ đồng. Để được ký kết, các đơn vị phải nộp 5% giá trị gói thầu (tương ứng 2,5 tỷ đồng) bằng tiền mặt và đến khi khởi công sẽ được hoàn lại tiền.

Tri thức trực tuyến thông tin, theo điều tra, ngày 6/1/2021, Công ty Hợp Tấn Phát đã ký hợp đồng thi công với 2 công ty và nhận được 5 tỷ đồng tiền cọc. Sau khi dự án không được khởi công, ông Tình chỉ trả lại 300 triệu đồng cho 2 bị hại.

Căn cứ tài liệu điều tra, Công an quận Ba Đình cáo buộc ông Lương Sơn Tình chiếm đoạt 4,7 tỷ đồng nên khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt tạm giam.

Hiện Công an quận Ba Đình đang củng cố hồ sơ, xử lý theo quy định.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.5 5 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.39352 sec| 634.602 kb