Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bắt nhóm đối tượng cho vay với lãi suất từ 110% đến 360%/năm

Bắt nhóm đối tượng cho vay với lãi suất từ 110% đến 360%/năm
Các đối tượng đã cho hàng trăm người trên địa bàn tỉnh Quảng Bình vay số tiền trên 3 tỷ đồng, với lãi suất từ 110% - 360%/năm. Các bị hại vay nợ khi chưa kịp trả tiền thì các đối tượng này sẽ nhắn tin khủng bố, đe dọa và ném chất bẩn vào nhà các nạn nhân.

Báo Lao động đưa tin, Công an tỉnh Quảng Bình vừa triệt phá thành công chuyên án “tín dụng đen”, làm rõ 15 đối tượng liên quan hoạt động liên tỉnh có hành vi cho vay nặng lãi, với lãi suất từ 110% đến 360%/năm.

Ngày 6/10, thông tin từ Công an tỉnh Quảng Bình cho biết, đối tượng cầm đầu, chủ mưu đã bị bắt giữ là Đặng Ngọc Đức (SN 2001, trú tại Quảng Nhân, Quảng Xương, Thanh Hóa).

Bắt nhóm đối tượng cho vay với lãi suất từ 110% đến 360%/năm
Công an tỉnh Quảng Bình đọc lệnh khám xét chỗ ở đối tượng Đặng Ngọc Đức ở Quảng Trị. Ảnh: Công an Quảng Bình

Để triệt phá đường dây trên, Công an Quảng Bình đã xác lập chuyên án đấu tranh với nhóm đối tượng ngoại tỉnh như Hải Phòng, Nam Định, Thanh Hóa… hoạt động tại tỉnh Quảng Bình và một số tỉnh miền Trung bằng hình thức cho vay lãi nặng.

Theo VOV, trước đó, sáng 5/10, Phòng Cảnh sát Công an tỉnh Quảng Bình chủ trì phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an tỉnh, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh và Công an tỉnh Quảng Trị, chia thành nhiều tổ công tác, đồng loạt kiểm tra hành chính, khám xét khẩn cấp tại 3 điểm tại tỉnh Quảng Bình và 2 điểm ở tỉnh Quảng Trị. Đây là nơi ở của các đối tượng ở các tỉnh phía Bắc vào hoạt động cho vay lãi nặng tại các địa bàn Quảng Bình và tỉnh Quảng Trị.

Làm rõ 15 đối tượng ở các tỉnh phía Bắc vào hoạt động tại các tỉnh miền Trung. Tại thời điểm kiểm tra, khám xét, lực lượng chức năng phát hiện nhóm đối tượng đang tổ chức sử dụng ma túy, thu giữ 1/2 viên kẹo dạng ma túy và các vật dụng liên quan đến việc sử dụng ma túy của các đối tượng.

Thông tin trên Pháp luật Việt Nam, bước đầu làm rõ, các đối tượng liên quan khai nhận, từ đầu năm 2023 đến nay đã cho hàng trăm người trên địa bàn tỉnh Quảng Bình vay số tiền trên 3 tỷ đồng, với lãi suất từ 110% - 360%/năm. Đối với các bị hại vay nợ khi chưa kịp trả tiền thì các đối tượng này sẽ nhắn tin khủng bố, đe dọa và ném chất bẩn vào nhà các nạn nhân.

Qua khám xét, lực lượng Công an đã thu giữ hàng ngàn trang tài liệu liên quan đến hoạt động cho vay lãi nặng của các đối tượng. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Bình đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp, quyết định tạm giữ hình sự các đối tượng để tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án.

Trước đó, ngày 3/10, Phòng , Công an tỉnh Quảng Bình cũng đã bắt, khởi tố đối tượng Dương Văn Tính, trú TP Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình. Trong khoảng thời gian từ 7/2022 đến 8/2023, đối tượng Dương Văn Tính đã cho nhiều người vay lãi nặng trên địa bàn tỉnh với lãi suất từ 109,5 % đến 255,5 %/ năm. Cơ quan điều tra đã thu thập tài liệu đối với 06 người đã vay 435 triệu và đã thu lợi bất chính gần 43 triệu đồng, theo Bảo vệ Pháp luật.

Hiện Công an tỉnh Quảng Bình đang điều tra, xử lý.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.38006 sec| 634.367 kb