Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bắt nhóm đối tượng đem ô tô, xe cẩu cướp cây mai vàng trị giá hàng trăm triệu

Bắt nhóm đối tượng đem ô tô, xe cẩu cướp cây mai vàng trị giá hàng trăm triệu
Công an cũng đã tạm giữ nhiều tang vật như: cây mai vàng cao 3 m, 1 xe cẩu, 1 ô tô, 1 cây đao và 1 cây kiếm Nhật.

Báo Tiền Phong đưa tin, chiều 21/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Dĩ An (Bình Dương) cho biết, đang tạm giữ 6 đối tượng để điều tra hành vi Cướp tài sản. Tang vật của vụ án là cây mai vàng quý hiếm.

Các đối tượng bị bắt gồm: Phạm Dương Tiễn (32 tuổi, quê Vĩnh Long); Nguyễn Văn Sơn (40 tuổi, quê Đồng Tháp); Trần Thanh Phong (25 tuổi, quê Hậu Giang); Phạm Ngọc Hà (52 tuổi); Phạm Ngọc Hiền (em trai của Hà, 45 tuổi); Bùi Văn Đạt (27 tuổi, cùng ngụ TP.Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh).

Bắt nhóm đối tượng đem ô tô, xe cẩu cướp cây mai vàng trị giá hàng trăm triệu
Nhóm đối tượng đang được tạm giữ tại . Ảnh: TTXVN phát

Nhóm đối tượng này được xác định đã dùng hung khí và phương tiện khống chế người, cướp một cây mai vàng trị giá 150 triệu đồng. Công an tạm giữ nhiều tang vật gồm: cây mai vàng cao 3 mét có đường kính 1,2 m; một xe tải cẩu, một ô tô con, một cây đao và một cây kiếm Nhật.

Theo báo Giao thông, qua điều tra, Hà (làm buôn bán tại chợ Linh Xuân, TP Thủ Đức) có em trai là Hiền (kinh doanh vựa cây kiểng tại phường Trường Thạnh, TP Thủ Đức). Hà biết được tại khu đất trống, vắng người trên đường Nguyễn Trãi, thuộc khu phố Đông Tân, phường Dĩ An, TP Dĩ An có một cây mai vàng to đẹp nên kể cho Hiền nghe và lên kế hoạch đi cướp.

Để thực hiện, cả 2 đối tượng rủ thêm Tiển (làm thuê cho Hiền), Sơn, Phong (làm tài xế và lơ xe cẩu), Đạt, Bình. Đến ngày 17/3, Hiền và Tiễn đến khu đất trên quan sát và thấy chỉ có vợ chồng anh P.V.Đ. và chị V.T.K.Đ. (cùng 51 tuổi, cùng quê Ninh Thuận) ngủ lại trông coi nên cả nhóm quyết định rạng sáng 20/3 sẽ thực hiện vụ cướp cây mai vàng.

Tới 1h sáng 20/3, nhóm này đi ô tô và xe cẩu đến vị trí cây mai vàng rồi Đạt và Tiển cầm hung khí khống chế vợ chồng anh Đ. để Sơn điều khiển xe cẩu vào bứng cây vai vàng.

Gây án xong, cả nhóm chở cây mai vàng chạy về hướng TP Thủ Đức và gửi tại khu đất trống trên đường Võ Chí Công, phường Phú Hữu, TP Thủ Đức.

Người Lao động thông tin, sau khi xảy ra vụ cướp, chủ cây mai đã đến Công an phường Dĩ An trình báo. Ngay sau đó, Đội Cảnh sát Công an TP.Dĩ An đã nhanh chóng vào cuộc truy xét nhanh và yêu cầu Nguyễn Văn Sơn đến cơ quan công an làm việc. Qua đấu tranh, Sơn thừa nhận hành vi phạm tội và khai ra các đối tượng trong nhóm.

Trong 2 ngày 20 và 21/3, Đội Công an TP.Dĩ An đã bắt giữ các đối tượng trên. Hiện Bình đã bỏ trốn nên cơ quan công an tiếp tục vận động đối tượng này sớm ra trình diện.

Công an cũng đã tạm giữ nhiều tang vật như: cây mai vàng cao 3 m, 1 xe cẩu, 1 ô tô, 1 cây đao và 1 cây kiếm Nhật.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.25171 sec| 646.023 kb