Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bắt tạm giam đối tượng người nước ngoài trộm cắp 1,5 tỷ đồng

Bắt tạm giam đối tượng người nước ngoài trộm cắp 1,5 tỷ đồng
Huang BaoLei khai nhận mục đích nhập cảnh vào Việt Nam là để thực hiện hành vi trộm cắp. Số tiền trộm được từ bà N., đối tượng đã chia cho đồng hương tiêu xài hết.

Công an nhân dân đưa tin, ngày 12/5, Công an tỉnh Bình Dương cho biết, đơn vị đã khởi tố vụ án, khởi tố và bắt tạm giam 4 tháng đối với Huang BaoLei (SN 1984, Quốc tịch Trung Quốc) về hành vi trộm cắp tài sản.

Bắt tạm giam đối tượng người nước ngoài trộm cắp 1,5 tỷ đồng
Đối tượng Huang BaoLei. Ảnh: Công an nhân dân.

Theo báo Nhân Dân, qua điều tra, khoảng tháng 1/2024, Huang BaoLei cùng đồng bọn nhập cảnh vào Việt Nam với mục đích để trộm cắp tài sản.

Khoảng 16h ngày 26/1, Huang BaoLei và đồng bọn phát hiện bà N (sinh năm 1976, nơi ở hiện tại phường Hòa Phú, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) vừa đi ra từ một ngân hàng trong Khu công nghiệp Việt Nam -Singapore 2, thuộc phường Hòa Phú, thành phố Thủ Dầu Một.

Thấy trên tay bà N có cầm theo 1 túi nylon bên trong có số tiền 1,5 tỷ đồng mới rút từ ngân hàng và lên xe ô-tô nên Huang BaoLei và đồng bọn đã đi theo về đến nhà của bà N ở phường Hòa Phú, thành phố Thủ Dầu Một.

Khi về đến nhà, bà N đậu xe trước cửa và xuống xe đi về phía sau xe nhưng không khóa cửa xe ô-tô. Lúc này, đối tượng Huang BaoLei đi đến và mở cửa trước xe ô-tô lấy trộm 1 túi nylon có đựng số tiền 1,5 tỷ đồng và 1 nhẫn bằng kim loại màu vàng có đính đá màu trắng và một số giấy tờ khác rồi cùng đồng bọn tẩu thoát.

Thông tin trên Tiền Phong, nhận được tin báo, Công an tỉnh Bình Dương đã nhanh chóng vào cuộc điều tra. Qua triển khai các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng cảnh sát xác định được đối tượng và tiến hành bắt giữ.

Tại cơ quan công an, Huang BaoLei khai mục đích nhập cảnh vào Việt Nam là để thực hiện hành vi trộm cắp. Số tiền trộm được từ bà N., đối tượng đã chia cho đồng hương tiêu xài hết.

Hiện tại, Công an đang tiếp tục truy tìm các đối tượng liên quan để xử lý theo quy định.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 11 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.24544 sec| 634.57 kb