Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bắt tạm giam giám đốc lừa đảo, chiếm đoạt gần 26 tỷ đồng

Bắt tạm giam giám đốc lừa đảo, chiếm đoạt gần 26 tỷ đồng
Tân đã thành lập nhiều công ty và chi nhánh nhưng thực tế không hoạt động, đối tượng đưa ra nhiều thông tin gian dối khách hàng như: Cho vay đáo hạn ngân hàng; đóng thuế dự án; trả tiền phiếu thu mua tôm... để huy động vốn.

Tiền Phong đưa tin, ngày 30/9, theo thông tin từ Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bạc Liêu, đơn vị vừa khởi tố vụ án, khởi tố , ra lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Minh Tân (SN 1991, Giám đốc Công ty TNHH TMDV-ĐTXD Linh Yến Phi, phường 1, thành phố Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Bắt tạm giam giám đốc lừa đảo, chiếm đoạt gần 26 tỷ đồng
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bạc Liêu tống đạt các quyết định tố tụng đối với Nguyễn Minh Tân. Ảnh: VOV

Thông tin trên Người lao động, theo thông tin ban đầu, trước đó, nhiều người tố cáo Tân đã lợi dụng danh nghĩa Giám đốc Công ty TNHH TMDV- ĐTXD Linh Yến Phi để lừa đảo chiếm đoạt hơn 25,8 tỷ đồng.

Vào cuộc điều tra, công an khẳng định Tân đã thành lập nhiều công ty và chi nhánh nhưng thực tế những cơ sở này không hoạt động. Năm 2022, đối tượng đưa ra nhiều thông tin gian dối khách hàng như: Cho vay đáo hạn ngân hàng; đóng thuế dự án; trả tiền phiếu thu mua tôm... để huy động vốn. Bằng thủ các đoạn trên, Tân đã chiếm đoạt hàng chục tỉ đồng của nhiều bị hại để sử dụng vào mục đích cá nhân. 

Khám xét nơi làm việc của Tân, công an thu giữ 8 bộ để bàn, 2 laptop chứa những nội dung liên quan đến hoạt động phạm tội và một số tang vật khác.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.24989 sec| 634.227 kb