Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Chưa được bàn giao đất nhưng Công ty Hòa Quần đã tự ý san lấp dự án

Chưa được bàn giao đất nhưng Công ty Hòa Quần đã tự ý san lấp dự án
Cụm công nghiệp Đoàn Tùng II tại huyện Thanh Miện, tỉnh Hải Dương dù chưa đầy đủ thủ tục pháp lý nhưng chủ đầu tư đã tiến hành san lấp dự án với diện tích lớn, vi phạm luật đất đai và tiềm ẩn nguy cơ ô nhiễm môi trường.

Vừa qua, PhapluatNet nhận được phản ánh của người dân xã Đoàn Tùng, huyện Thanh Miện, tỉnh Hải Dương về việc Dự án Cụm công nghiệp Đoàn Tùng II mới hoàn thành phần giải phóng mặt bằng, chưa được bàn giao đất, chưa đầy đủ thủ tục pháp lý nhưng Công ty TNHH Hòa Quần đã tiến hành chở đất cát vào dự án san lấp với diện tích lớn, vi phạm luật đất đai và tiềm ẩn nguy cơ ô nhiễm môi trường.

Ông Nguyễn Mạnh H với PV: “Chúng tôi thấy họ san lấp được hơn một tháng nay rồi, hàng ngày có hàng trăm xe tải chở cát vào đây để san lấp dự án. Xe tải chở đất cát chạy nhanh và ẩu lắm, che chắn thì qua loa khiến cát rơi vãi đầy đường gây bụi bặm làm ô nhiễm môi trường và tiềm ẩn mất an toàn giao thông cao”.

Chưa được bàn giao đất nhưng Công ty Hòa Quần đã tự ý san lấp dự án
Cụm công nghiệp Đoàn Tùng II được phê duyệt xây dựng tại xã Đoàn Tùng, huyện Thanh Miện, tỉnh Hải Dương.

Ghi nhận thực tế của PV tại khu vực Cụm công nghiệp Đoàn Tùng II mà công ty TNHH Hòa Quần làm chủ đầu tư, hàng ngày doanh nghiệp này huy động hàng chục xe tải cỡ lớn cùng nhiều máy ủi tiến hành đổ cát, san lấp với diện tích gần 10ha.

Chưa được bàn giao đất nhưng Công ty Hòa Quần đã tự ý san lấp dự án
Mặc dù chưa được giao đất theo quy định, tuy nhiên chủ đầu tư vẫn cho san lấp mặt bằng rầm rộ.

Theo tìm hểu được biết, tháng 10/2019, UBND tỉnh Hải Dương ký quyết định thành lập Cụm công nghiệp Đoàn Tùng II với tổng diện tích là 46,5ha thuộc xã Đoàn Tùng, huyện Thanh Miện. Chủ đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật là Công ty TNHH Hòa Quần ở quận Hoàng Mai (Hà Nội). Tổng số vốn là 321 tỷ đồng, cụm công nghiệp sẽ đi vào hoạt động từ quý III năm 2021.

PV PhapluatNet đã liên hệ làm việc với ông Đào Ngọc Phong – Chủ tịch UBND xã Đoàn Tùng. Qua trao đổi, ông Phong cho biết: “Cụm công nghiệp Đoàn Tùng II có tổng diện tích là 46,5 ha, trong đó có Công ty TNHH Hòa Quần đang san lấp có diện tích khoảng 9,7ha. Vừa qua, trước ngày Đại hội xã thì còn 12 hộ chưa đồng thuận về phương án đền bù giải phóng mặt bằng. Đến ngày 11 và 12 tháng 5, sau khi Đại hội, UBND xã cũng đã vận động các hộ thì các hộ đều đồng thuận ký vào các văn bản chấp thuận cho thu hồi đất và nhận tiền đền bù.

Sau khi UBND tỉnh ký quyết định thành lập Cụm công nghiệp Đoàn Tùng II, 100% người dân trong xã cũng đều đồng thuận và nhận tiền đền bù theo quy định ban hành của tỉnh”.

Trao đổi thêm về vấn đề Cụm công nghiệp Đoàn Tùng II đã được các cơ quan thẩm quyền bàn giao đất để thực hiện dự án hay chưa? Ông Phong cho biết là doanh nghiệp đã được bàn giao đất và đã có quyết định của UBND huyện.

PV tiếp tục liên hệ với lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Hải Dương. Qua trao đổi, đại diện Sở cho biết: “Dự án Cụm công nghiệp Đoàn Tùng II thì Sở vẫn chưa tiến hành bàn giao đất cho Công ty TNHH Hòa Quần, việc công ty tự ý san lấp mặt bằng khi chưa được giao đất để thực hiện là sai phạm".

"Trách nhiệm để xảy ra tình trạng này là của địa phương, địa phương là người giám sát chính. Nếu phát hiện sai phạm thì xử lý theo thẩm quyền hoặc vượt quá thẩm quyền phải lên trên”, vị lãnh đạo Sở thông tin.

Trước sự bất nhất trong việc trả lời với PV về việc Cụm công nghiệp Đoàn Tùng II do Công ty TNHH Hòa Quần làm chủ đầu tư đã tiến hành san lấp khi chưa đầy đủ thủ tục pháp lý được dư luận phản ánh, rất cần các cơ quan chức năng của UBND tỉnh Hải Dương tiến hành kiểm tra, xử lý dứt điểm những vấn đề nêu trên.

PhapluatNet sẽ tiếp tục thông tin.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.23481 sec| 646.703 kb