Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Hà Nội: Khởi tố nhóm đối tượng lừa bán iPhone giá rẻ qua Facebook

Hà Nội: Khởi tố nhóm đối tượng lừa bán iPhone giá rẻ qua Facebook
Từ giữa tháng 3/2021 đến tháng 7/2021 các đối tượng đã sử dụng 6 tài khoản mạng xã hội Facebook thực hiện trót lọt 22 vụ lừa đảo chiểm đoạt gần 100 triệu đồng của các bị hại.

Ngày 25/8/2021, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cho biết vừa khởi tố vụ án, khởi tố 3 để điều tra làm rõ hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Các bị can bị khởi tố gồm: Nguyễn Hoàng Trung (27 tuổi, ở huyện Đông Anh, Hà Nội), Lê Thành Đạt (18 tuổi) và Lê Ngọc Tiền (27 tuổi, cùng quê Thái Bình).

Hà Nội: Khởi tố nhóm đối tượng lừa bán iPhone giá rẻ qua Facebook
Các bị can Đạt (trái), Tiền (giữa) và Trung. Ảnh: Công an cung cấp

Làm việc tại cơ quan chức năng, các bị can khai quen nhau từ năm 2019 do cùng làm dịch vụ trên . Thấy nhiều người có nhu cầu mua hàng trên mạng, họ lên kế hoạch lừa đảo.

Theo điều tra, nhóm này rao bán iPhone và đồng hồ Apple lên các nhóm Facebook với giá thấp hơn giá thị trường từ khoảng 400.000 đến một triệu đồng. Khi có người hỏi mua, 3 bị can yêu cầu khách đặt cọc 50% giá trị sản phẩm hoặc chi phí vận chuyển rồi chiếm đoạt.

Đạt, Trung và Tiền sử dụng nhiều tài khoản Facebook ảo, tài khoản ngân hàng không chính chủ và SIM rác nhằm xóa dấu vết. Trường hợp người mua chỉ đồng ý trả trước phí vận chuyển, Tiền sẽ đóng vai shipper, liên lạc với khách và nói rằng đã nhận được sản phẩm, yêu cầu nạn nhân chuyển nốt tiền cọc.

Với thủ đoạn trên, từ giữa tháng 3/2021 đến tháng 7/2021 các đối tượng đã sử dụng 6 tài khoản mạng Facebook thực hiện trót lọt 22 vụ lừa đảo chiểm đoạt gần 100 triệu đồng của các bị hại. Số tiền chiếm đoạt được Đạt và Trung sẽ ăn chia 50-50 với nhau, còn Tiền được chia từ 200-300 nghìn đồng cho mỗi vụ.

Trước đó, đầu tháng 7/2021, Công an quận Bắc Từ Liêm nhận trình báo của một người về việc bị một đối tượng sử dụng tài khoản Facebook lừa đảo chiếm đoạt số tiền hơn 6 triệu đồng thông qua việc đặt mua 1 điện thoại di động nhãn hiệu Iphone.

Vào cuộc điều tra xác minh, lực lượng chức năng đã bắt giữ được các đối tượng liên quan đến vụ việc.

Hiện cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Bắc Từ Liêm đang tiếp tục củng cố hồ sơ, điều tra xử lý đối tượng theo quy định.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.5 5 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.37340 sec| 634 kb