Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Lãnh án 20 năm tù chỉ vì một chiếc tủ lạnh mới

Lãnh án 20 năm tù chỉ vì một chiếc tủ lạnh mới
Từng 3 lần đi tù nhưng khi được Tuấn rủ rê bán “hàng trắng” rồi sẽ trả công cho một chiếc tủ lạnh mới, Hưng đã đồng ý. Tuy nhiên chưa kịp tiêu thụ ma túy, cả hai đã bị lực lượng chức năng bắt giữ, bản án phải chịu là 20 năm tù.

Theo Người đưa tin, ngày 9/6, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên toà xét xử sơ thẩm đối với Trần Bá Tuấn (SN 1986, trú tại xã Châu Hồng, huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An) và Trần Thanh Hưng (SN 1977, trú tại xã Tân Xuân, huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An) về tội danh Mua bán trái phép chất ma tuý.

Tuấn và Hưng thành khẩn thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Theo đó, ngày 23/6/2021, Tuấn từ Quỳ Hợp xuống gặp Hưng tại huyện Tân Kỳ để cùng nhau đi xem mỏ quặng tại xã Tân Hợp, huyện Tân Kỳ. Tại đây, do có nhu cầu sử dụng ma tuý nên Tuấn nói với Hưng tìm mua ma tuý heroin để sử dụng. 

Lãnh án 20 năm tù chỉ vì một chiếc tủ lạnh mới
Bị cáo Hưng (trái) và Tuấn (phải) trong phiên tòa xét xử. Ảnh: Pháp luật Việt Nam

Cả hai sau đó đến nhà bà Hào (xã Nghĩa Dũng, huyện Tân Kỳ) để mua 500.000 đồng tiền ma túy. Trở về, Tuấn nói cho Hưng biết bà Hào muốn mua 3 bánh heroin, rủ Hưng cùng tham gia.

Thông tin từ Báo Pháp luật Việt Nam, ngày 5/7/2021, khi Hưng đến nhà, Tuấn lấy ra 1 bánh heroin và nói đã mua được “hàng” cho bà Hào. Tuấn nói với Hưng đưa ma tuý xuống huyện Tân Kỳ bán cho Hào giá 310 triệu đồng, nếu bán được sẽ mua cho Hưng cái tủ lạnh mới.

Hưng đồng ý nên 15h cùng ngày đã liên lạc với bà Hào để giao “hàng”. Tuy nhiên, khi Hưng đến nơi thì bà Hào báo không mua ma túy nữa. Người này giới thiệu Hưng cho một vị khách khác. Sau khi liên lạc, hai bên thống nhất mua bán 1 bánh heroin giá 290 triệu đồng.

VOV thông tin, đến khoảng 13h ngày 8/7/2021 Hưng nhận được của người đàn ông đó để giao hàng. Hưng và Tuấn điều khiển xe ô tô để đi giao hàng. Khi cả hai đến khu vực xã Nghĩa Dũng thì bị Công an huyện Tân Kỳ bắt quả tang.

Xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt Trần Bá Tuấn và Trần Thanh Hưng cùng mức án 20 năm tù về tội “Mua bán trái phép chất ma tuý”.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.37692 sec| 633.703 kb