Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Người đàn ông bị phạt 7,5 triệu đồng vì đăng tin gây hiểu lầm lên mạng xã hội

Người đàn ông bị phạt 7,5 triệu đồng vì đăng tin gây hiểu lầm lên mạng xã hội
Tại cơ quan công an, ông Vỹ thừa nhận hành vi của mình là sai, gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng xấu đến công tác phòng, chống dịch Covid-19 của chính quyền địa phương. Người đàn ông này đã xóa bài viết đồng thời cam kết không tái phạm.

Ngày 10/8, Công an huyện Bình Chánh (TP.HCM) cho biết, đơn vị này đã ra quyết định xử phạt 7,5 triệu đồng đối với ông Lý Minh Vỹ (SN 1982, quê Quảng Nam) về hành vi "Vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử".

Người đàn ông bị phạt 7,5 triệu đồng vì đăng tin gây hiểu lầm lên mạng xã hội
Ông Vỹ làm việc tại cơ quan côngan . Ảnh: VietNamNet

Trước đó, vào ngày 8/8, ông Vỹ đã dùng tài khoản cá nhân là “Ly Minh Vy” đăng tải một bài viết vào nhóm Facebook tên “Tôi là dân Vĩnh Lộc”.

Trong bài viết này, ông Vỹ hình ảnh một người leo thang hướng lên trời, kèm theo đó là dòng chữ “bắc thang lên hỏi ông trời. Chứ tiền hỗ trợ có đòi được không”. Nhiều người đã chia sẻ bài viết, để lại bình luận gây dư luận không tốt.

Nắm được thông tin về sự việc, Công an huyện Bình Chánh đã mời ông Vỹ lên làm việc. Tại đây, ông Vỹ cho biết đã nhận được 1,5 triệu đồng tiền hỗ trợ dịch COVID-19 từ UBND xã Vĩnh Lộc A (huyện Bình Chánh). Vì giãn cách , ở nhà rảnh rỗi, ông Vỹ đăng bài viết nói trên lên mạng cho vui.

Ông Vỹ cũng thừa nhận hành vi của mình là sai, gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng xấu đến công tác phòng, chống dịch Covid-19 của chính quyền địa phương. Người đàn ông này xóa bài viết nói trên, đồng thời cam kết không tái phạm. Công an huyện Bình Chánh ra quyết định xử phạt ông Vỹ 7,5 triệu đồng.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.38331 sec| 634.617 kb