Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Người phụ nữ mất 2 tỷ đồng sau khi nghe điện thoại của kẻ giả danh công an

Người phụ nữ mất 2 tỷ đồng sau khi nghe điện thoại của kẻ giả danh công an
Bà Q. nhận được cuộc điện thoại của đối tượng tự xưng là cán bộ công an. Đối tượng thông báo bà Q. có liên quan đến một vụ án và yêu cầu bà chuyển tiền vào tài khoản để phục vụ điều tra. Sau khi chuyển 2 tỷ đồng, bà Q. mới biết mình bị lừa.

Ngày 23/8, Công an quận Hà Đông, TP.Hà Nội cho biết, đơn vị đang xác minh, điều tra vụ giả danh cán bộ công an lừa đảo chiếm đoạt 2 tỷ đồng.

Trước đó, ngày 18/8/2022, Công an phường Nguyễn Trãi tiếp nhận đơn trình báo của bà Q. (SN 1965; trú tại huyện Thanh Trì, TP.Hà Nội) về việc nhận được cuộc của 1 đối tượng tự xưng là cán bộ công an. Đối tượng thông báo bà Q. có liên quan đến một vụ án và yêu cầu bà chuyển tiền vào tài khoản để phục vụ điều tra. 

Sau khi chuyển 2 tỷ đồng vào tài khoản của đối tượng cung cấp, bà Q. biết bị lừa nên đã đến cơ quan công an trình báo.

Công an thành phố Hà Nội khuyến cáo người dân cần cảnh giác, tuyên truyền đến người thân, bạn bè về các thủ đoạn trên, tránh mắc bẫy của đối tượng xấu. Để làm việc với người dân, cơ quan Công an sẽ trực tiếp gửi giấy mời, giấy triệu tập hoặc gửi qua Công an địa phương; tuyệt đối không yêu cầu công dân chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng. Khi phát hiện các trường hợp có dấu hiệu lừa đảo như trên, nhân dân cần báo ngay cho cơ quan Công an nơi gần nhất.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 11 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.37093 sec| 634.359 kb