Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Rủi ro tiềm ẩn khi mua bảo hiểm nhân thọ bạn nhất định phải biết

Rủi ro tiềm ẩn khi mua bảo hiểm nhân thọ bạn nhất định phải biết
Mua bảo hiểm nhân thọ là một quyết định quan trọng, nhưng đi kèm với đó là những rủi ro tiềm ẩn mà không phải ai cũng biết.

Gặp phải đại lý bảo hiểm mạo danh, lừa đảo

Hiện nay, có nhiều đối tượng lừa đảo rất tinh vi, mạo danh là đại lý của bảo hiểm nhân thọ để thu tiền khách hàng rồi biến mất. Điều này dẫn đến việc người tham gia bảo hiểm mất tiền nhưng không nhận về được các quyền lợi mong muốn và sẽ có cái nhìn ái ngại về bảo hiểm nhân thọ về sau.

Để tránh trường hợp rủi ro bị các đối tượng bảo hiểm mạo danh lừa đảo, khách hàng cần tìm hiểu kỹ thông tin về đại lý bảo hiểm, yêu cầu đại lý/ viên bảo hiểm xuất trình giấy tờ trước khi đến đến quyết định ký kết hợp đồng. Các đại lý bảo hiểm hiện nay đều được cấp mã số đại lý và Chứng chỉ Đại lý bảo hiểm do Bộ Tài chính phát hành.

Trong trường hợp cần thiết, khách hàng có thể liên hệ trực tiếp với công ty bảo hiểm để được hỗ trợ kiểm tra mã số đại lý bảo hiểm đó. Khi giao dịch đóng phí bảo hiểm, khách hàng cần lưu ý kiểm tra tính hợp lệ của ấn chỉ thu tiền mà đại lý sử dụng để thu tiền từ người tham gia bảo hiểm. 

Rủi ro tiềm ẩn khi mua bảo hiểm nhân thọ bạn nhất định phải biết
Nhiều người bị lừa mua phải bảo hiểm nhân thọ giả.

Mua sản phẩm không phù hợp nhu cầu

Không phải sản phẩm bảo hiểm nhân thọ nào cũng tích hợp đầy đủ các yếu tố Bảo vệ, Tích lũy và Đầu tư. Vì vậy khách hàng cần xác định rõ nhu cầu của mình cũng như những thông tin quyền lợi sản phẩm bảo hiểm sẽ tham gia để nhận được quyền lợi như mong muốn.

Khách hàng nên cân nhắc lựa chọn các sản phẩm bảo hiểm phù hợp với nhu cầu về an toàn tài chính, bảo vệ và chăm sóc y tế; nhu cầu tiết kiệm, tích lũy; đầu tư cho sự nghiệp và tương lai con trẻ; nhu cầu an nhàn khi về hưu, nhu cầu mua bảo hiểm của doanh nghiệp.

Chọn mức phí quá cao so với khả năng tài chính

Thường thì khách hàng luôn mong muốn tối ưu nhiều quyền lợi nhất trong một hợp đồng bảo hiểm. Tuy nhiên điều này sẽ khiến cho phí đóng bảo hiểm sẽ tăng cao hơn và có thể vượt quá khả năng tài chính của khách hàng, vô hình chung gây nên áp lực tài chính cho bản thân và gia đình.

Với mức phí vượt quá khả năng tài chính thì việc duy trì đóng phí đúng kỳ hạn có thể bị ngắt quãng hoặc dừng lại và ảnh hưởng đến nhiều quyền lợi sau này của khách hàng.

Bị lỗ khi rút tiền bảo hiểm quá sớm

Khách hàng mong muốn rút tiền bảo hiểm khi hợp đồng bảo hiểm chưa tới hạn có thể bị lỗ về tài chính và “lỗ” về cả quyền lợi.  Khi tiền bảo hiểm của hợp đồng chưa tới hạn, khách hàng phải chịu số phí chấm dứt hợp đồng (phí cao trong những năm đầu tiên) dẫn tới số tiền nhận được thấp hơn so với kỳ vọng ban đầu. Điều này đã được quy định rõ trong Luật kinh doanh bảo hiểm và những điều khoản trong hợp đồng.

Việc chấm dứt hợp đồng bảo hiểm trước kỳ hạn sẽ chấm dứt toàn bộ quyền lợi đang áp dụng của hợp đồng bảo hiểm, khách hàng và gia đình sẽ mất đi sự bảo vệ tài chính vững chắc trước những rủi ro trong cuộc sống. Bảo hiểm nhân thọ là cả một quá trình dài tham gia và xây dựng bền vững. Vì vậy khách hàng cần hiểu rõ nhu cầu của mình, để lựa chọn sản phẩm bảo hiểm với thời hạn hợp đồng phù hợp.

Theo Đời sống và Pháp luật

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 27 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.50170 sec| 646.344 kb