Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Toà phúc thẩm 'chuyến bay giải cứu': Hoàng Văn Hưng nhận án 20 năm

Toà phúc thẩm 'chuyến bay giải cứu': Hoàng Văn Hưng nhận án 20 năm
Bị cáo Hoàng Văn Hưng (cựu trưởng phòng 5, Cơ quan An ninh điều tra, Bộ Công an) bị tuyên 20 năm tù, tại phiên phúc thẩm "chuyến bay giải cứu" sáng 27/12.

Theo đúng kế hoạch, sáng ngày 27/12, TAND Cấp cao tại Tp.Hà Nội tuyên án vụ "chuyến bay giải cứu" sau khi xem xét các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ.

Bị cáo Hoàng Văn Hưng (cựu trưởng phòng 5, Cơ quan An ninh điều tra, Bộ Công an) bị tuyên 20 năm tù, trước đó toà sơ thẩm Hưng bị tuyên chung thân vì tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó tại toà sơ thẩm, Hưng một mực phủ nhận, kêu oan và khẳng định không nhận tiền. Trong chiếc cặp mà cựu Phó giám đốc Công an TP. Hà Nội gửi đến chỉ là 4 chái rượu vang. Do đó Hưng kháng cáo toàn bộ bản án.

Toà phúc thẩm 'chuyến bay giải cứu': Hoàng Văn Hưng nhận án 20 năm
Bị cáo Hoàng Văn Hưng. 

Tuy nhiên, trước 2 ngày diễn ra phiên phúc thẩm (25/12), Hưng bất ngờ thay đổi khắng cáo, xin giảm nhẹ tội.

Tại toà phúc thẩm, Hưng cho biết về lý do thay đổi vì, sau thời gian tạm giạm bản thân bị rối loạn tiền đình rất nặng và đang phải điều trị. Đồng thời, bản thân cũng đã suy nghĩ rất nhiều và nhận thức được sai lầm của nên có văn bản thay đổi nội dung kháng cáo trước đó.

“Để xảy ra cơ sự này, bản thân từng là người chiến sĩ trong lực lượng công an, dù lý do là gì cũng là điều rất đáng tiếc. Bị cáo cũng đã báo gia đình khắc phục toàn bộ số tiền hơn18,8 tỷ đồng”, Hưng khai.

Về phía bào chữa cho Hoàng Văn Hưng cũng có văn bản xin phép đưa Hưng vào phòng cách ly để đảm bảo và không ảnh hưởng đến phiên toà.

Hưng cũng bày tỏ HĐXX cho phép xử vắng mặt “Bị cáo tôn trọng mọi phát quyết của toà phúc thẩm, phần bào chữa cũng đã uỷ quyền cho luật sư”, Hưng nói. 

Theo bản bán sơ thẩm, Hoàng Văn Hưng, được phân công điều tra vụ án "chuyến bay giải cứu" từ ngày 28/1/2022. Đến tháng 9/2022, Hưng bị điều chuyển công tác nhưng vẫn đưa ra thông tin gian dối để lừa tiền "chạy án" của Lê Hồng Sơn và Nguyễn Thị Thanh Hằng (Tổng Giám đốc và Phó Tổng Giám đốc Công ty Blue Sky) thông qua Nguyễn Anh Tuấn, khi đó là Phó Giám đốc Công an thành phố Hà Nội.

Kết thúc phiên tòa sơ thẩm, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội khẳng định, dù Hoàng Văn Hưng không nhận tội nhưng có đủ căn cứ xác định, Hưng đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền 800.000 USD (tương đương 18,8 tỷ đồng). Tòa quyết định tuyên phạt Hoàng Văn Hưng tù chung thân về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.39358 sec| 634.398 kb