Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Tội danh ông Nguyễn Đức Chung vừa bị khởi tố được quy định mức án thế nào?

Tội danh ông Nguyễn Đức Chung vừa bị khởi tố được quy định mức án thế nào?
Cơ quan điều tra khởi tố ông Nguyễn Đức Chung thêm tội danh mới để điều tra những sai phạm liên quan vụ án Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội mua chế phẩm Redoxy-3C.

Cơ quan CSĐT, bộ Công an vừa ra quyết định bổ sung quyết định khởi tố vụ án về tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ xảy ra tại UBND thành phố Hà Nội và các đơn vị liên quan.

Đồng thời ra quyết định khởi tố , lệnh tạm giam, lệnh bắt bị can để tạm giam, lệnh khám xét đối với 2 bị can về tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn đối với Nguyễn Đức Chung (cựu chủ tịch UBND thành phố Hà Nội) và Nguyễn Trường Giang (Giám đốc Công ty TNHH thương mại dịch vụ Arktic). Bộ Công an cũng cho biết đang điều tra vụ án hình sự "vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí" xảy ra tại UBND thành phố Hà Nội và các đơn vị liên quan.

Quá trình điều tra mở rộng vụ án xác định ông Nguyễn Đức Chung và ông Nguyễn Trường Giang đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn được giao, chỉ đạo Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội mua chế phẩm Redoxy-3C của Công ty Watch Water - CHLB Đức qua Công ty TNHH thương mại dịch vụ Arktic để xử lý, duy trì chất lượng hồ trên địa bàn thành phố Hà Nội trái quy định, gây thiệt hại tài sản nhà nước.

Tội danh ông Nguyễn Đức Chung vừa bị khởi tố được quy định mức án thế nào?
Bị can Nguyễn Đức Chung.

Trao đổi với PV Đời sống & Pháp luật về vấn đề này, Phạm Hồng Kiên – Đoàn Luật sư TP.Hà Nội cho biết: “Tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ là hành vi cố ý trực tiếp lợi dụng chức vụ, quyền hạn làm trái công vụ gây thiệt hại cho lợi ích của Nhà nước, của , quyền, lợi ích hợp pháp của công dân, do người có chức vụ, quyền hạn và đạt độ tuổi luật hình sự quy định thực hiện vì vụ lợi hoặc có động cơ cá nhân khác”.

Luật sư Kiên phân tích, Điều 356 Bộ luật Hình sự sửa đổi bổ sung năm 2017 đã quy định rõ về tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ. Theo đó, người nào vì vụ lợi hoặc động cơ cá nhân khác mà lợi dụng chức vụ, quyền hạn làm trái công vụ gây thiệt hại về tài sản từ 10.000.000 đồng đến dưới 200.000.000 đồng hoặc gây thiệt hại đến lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm hoặc phạt tù từ 01 năm đến 05 năm. Nếu phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây: Có tổ chức; Phạm tội 2 lần trở lên; Gây thiệt hại về tài sản từ 200.000.000 đồng đến dưới 1.000.000.000 đồng thì bị phạt tù từ 05 năm đến 10 năm. Nghiêm trọng hơn, nếu phạm tội gây thiệt hại về tài sản 1.000.000.000 đồng trở lên, thì có thể bị phạt tù từ 10 năm đến 15 năm.

“Trọng vụ án này, cơ quan công an sẽ phải tiếp tục mở rộng điều tra để làm rõ mức độ vi phạm của bị can Nguyễn Đức Chung và Nguyễn Trường Giang và áp dụng các biện pháp luật định để thu hồi tài sản cho Nhà nước”, luật sư Kiên nhấn mạnh thêm.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.38692 sec| 642.461 kb