Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Chính sách của các hãng hàng không đối với hành khách đã đặt chuyến đến Đà Nẵng?

Chính sách của các hãng hàng không đối với hành khách đã đặt chuyến đến Đà Nẵng?
Các hãng hàng không Vietnam Airlines, Vietjet Air và Bamboo Airways đều có chính sách hỗ trợ cho khách hàng đã đặt chuyến đến hoặc xuất phát từ Đà Nẵng.

Vietjet Air: Thay đổi ngày bay/hành trình 1 lần miễn phí

Hãng hàng không Vietjet đã có thông báo phương án hỗ trợ hành khách trên các đường bay đến/đi Đà Nẵng có lịch khởi hành từ ngày 26/7 - 31/8/2020 và thời gian mua vé thay đổi vé trước 13 giờ ngày 26/7. 

Chính sách của các hãng hàng không đối với hành khách đã đặt chuyến đến Đà Nẵng?

Cụ thể, khách được thay đổi ngày bay/hành trình 1 lần miễn phí và trả chênh lệch giá vé (nếu có); thời gian thay đổi tối thiểu 3 tiếng trước giờ khởi hành của hành trình mới. Thời gian bay mới từ 26/7/2020 tới 31/10/2020. Hành khách cũng được hoàn bảo lưu 180 ngày kể từ ngày bay chặng đầu tiên. Với việc hoàn vé bay, tiền sẽ được chuyển về tài khoản thanh toán ban đầu sau 90 ngày kể từ ngày hãng tiếp nhận yêu cầu của khách hàng.

Vietnam Airline: Được đổi vé 1 lần, nếu hoàn ra voucher thì không thu phí

Vietnam Airlines thông báo triển khai tăng chuyến, khai thác tàu bay thân rộng Airbus A350, Boeing 787 để phục vụ, hỗ trợ hành khách đi/đến Đà Nẵng. Hãng cũng cho biết khách mua vé đi/từ Đà Nẵng (chuyến bay do Vietnam Airlines khai thác), vé được xuất trước ngày 25/7/2020 tại thị trường Việt Nam và đang có ngày khởi hành trước ngày 31/8/2020.

Chính sách của các hãng hàng không đối với hành khách đã đặt chuyến đến Đà Nẵng?

Khách có thể đổi sang ngày bay mới hoặc sang hành trình khác với ngày khởi hành đến ngày 31/10/2020 và được áp dụng 01 lần miễn mọi điều kiện hạn chế về đổi vé và phí đổi (có thể sẽ phải trả chênh lệch về giá vé và các loại thuế, phí, phụ phí phát sinh, nếu có).

Vietnam Airlines khuyến khích khách hàng giữ vé chưa sử dụng để đổi sang ngày bay mới ngay khi có thể. Trong trường hợp khách hàng muốn hoàn vé, Vietnam Airlines sẵn sàng hoàn ra Travel Voucher và không thu phí hoàn đối với các vé có điều kiện được phép chi hoàn.

Bamboo Airways: Hỗ trợ hành khách thay đổi và hoàn vé các đường bay đi/đến Đà Nẵng

Bamboo Airways cũng sẵn sàng hỗ trợ hành khách thay đổi và hoàn vé các đường bay đi/đến Đà Nẵng có lịch khởi hành từ ngày 26/7/2020. Hành khách bay ở tất cả các hạng vé được hỗ trợ thay đổi ngày bay và hành trình bay 1 lần duy nhất, miễn phí thay đổi và thu chênh lệch giá vé (nếu có). Thời hạn thay đổi ít nhất 4 giờ trước giờ khởi hành và thời gian bay mới được thay đổi kể từ ngày 27/7/2020 - 24/10/2020.

Bamboo Airways cũng có chính sách hỗ trợ hành khách hoàn vé miễn phí. Đối với vé xuất qua các đại lý, tiền được lưu chuyển về tài khoản đại lý sau 45 ngày kể từ ngày đại lý gửi yêu cầu cho hãng bằng email. Đối với vé xuất qua website của hãng, tiền sẽ được lưu chuyển về tài khoản của khách sau 90 ngày kể từ ngày hãng tiếp nhận yêu cầu của khách. Thời gian thực hiện khi hành khách yêu cầu hoàn vé ít nhất 4 tiếng trước giờ khởi hành.

Chính sách của các hãng hàng không đối với hành khách đã đặt chuyến đến Đà Nẵng?

Đối với khách đi theo đoàn, nếu hành khách có nhu cầu đổi ngày hoặc đổi hành trình sẽ được phép thay đổi 1 lần duy nhất và được miễn phí đổi, thu chênh lệch giá vé (nếu có). Hành khách cũng được hoàn vé miễn phí và tiền hoàn sẽ được sử dụng để thanh toán cho các đoàn phát sinh kế tiếp. Hành khách phải gửi thông báo cho hãng trước ít nhất 12 giờ so với giờ khởi hành trong giai đoạn 28 - 31/7/2020 và ít nhất 72 giờ so với thời gian khởi hành từ 1/8/2020.

Đặc biệt, các yêu cầu thay đổi phát sinh từ các đoàn đi trong giai đoạn từ 25 - 27/7/2020 sẽ được áp dụng chính sách hỗ trợ mà không bị ràng buộc về thời gian thực hiện. Thời gian bay mới áp dụng kể từ ngày 26/7 - 24/10/2020.

Với khách hàng đã mua vé combo bao gồm khách sạn, khách hàng không được hoàn vé, chỉ được đổi hành trình 01 lần duy nhất. Miễn phí thay đổi và không thu chênh lệch giá vé. Khách hàng phải thông báo ít nhất 12h so với giờ khởi hành đầu tiên trên vé.

Khách hàng phải Thông báo ít nhất 72h so với giờ khởi hành đầu tiên trên vé trong giai đoạn từ 1/8/2020. Trong giai đoạn từ 26/7/2020 – 31/7/2020, thông báo trước ít nhất 12h so với giờ khởi hành đầu tiên trên vé (không tính lần hỗ trợ do Covid từ tháng 2/2020 đến tháng 5/2020);

Thời gian bay mới được phép đổi: Từ 26/7/2020 – 24/10/2020.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

5 1 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.36845 sec| 645.984 kb