Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Mỹ sẽ cấm các hãng hàng không Trung Quốc từ ngày 16/6

Mỹ sẽ cấm các hãng hàng không Trung Quốc từ ngày 16/6
Ngày 3/6, Bộ Giao thông Mỹ xác nhận nước này sẽ cấm các chuyến bay của Trung Quốc tới Mỹ kể từ ngày 16/6.

Bộ Giao thông Mỹ công bố quyết định này ngày 03/06 nhằm trừng phạt Trung Quốc đã không tuân thủ một thỏa thuận về các chuyến bay giữa hai nước. Quyết định này cũng nhằm gây sức ép buộc Trung Quốc cho phép các hãng hàng không của Mỹ nối lại các dịch vụ bay giữa hai nước.

Theo quyết định của Mỹ, 6 hãng hàng không của Trung Quốc sẽ bị cấm bay tới Mỹ bao gồm Air China, China Eastern Airlines, China Southern Airlines, Hainan Airlines, Sichuan Airlines và Xiamen Airlines. Hiện nay các hãng hàng không Trung Quốc vẫn đang thực hiện 4 chuyến bay khứ hồi tới Mỹ mỗi tuần.  

Mỹ sẽ cấm các hãng hàng không Trung Quốc từ ngày 16/6
Ảnh minh họa. Nguồn: China Daily

Trước đó, vào đầu tháng 2/2020, các đường bay giữa hai nước đã dừng khai thác nhằm ngăn chặn sự lây lan của đại dịch viêm đường hô hấp cấp (COVID-19) do chủng mới của virus Corona gây ra (SARS-CoV-2).

Ngày 22/5, Chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tố cáo Chính phủ Trung Quốc "khiến các hãng hàng không Mỹ không thể khôi phục dịch vụ tới Trung Quốc", đồng thời yêu cầu các hãng hàng không Trung Quốc phải trình lịch trình bay với nhà chức trách Mỹ.

Bắc Kinh cương quyết phản đối yêu cầu nói trên của Washington. Ngày 25/5, Trung Quốc ra tuyên bố phản đối mọi biện pháp hạn chế của Mỹ nhằm vào các hãng hàng không của nước này.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên khẳng định những hạn chế về chuyến bay mà Trung Quốc áp đặt với tất cả các hãng hàng không là như nhau nhằm mục đích giảm nguy cơ dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 lây lan.

Hiện phía Trung Quốc chưa bình luận gì về thông tin của Bộ Giao thông Mỹ.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.55695 sec| 633.039 kb