Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bé gái 2 tuổi nghi bị bảo mẫu bạo hành gây chấn thương sọ não

Bé gái 2 tuổi nghi bị bảo mẫu bạo hành gây chấn thương sọ não
Cháu bé nhập viện trong tình trạng hôn mê. Sau khi chẩn đoán, các bác sĩ xác định bé gái bị chấn thương sọ não, dập phổi nên nhanh chóng chuyển bé gái đến Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng để được phẫu thuật cấp cứu.

Ngày 17/7, Công an TP.Đà Lạt (Lâm Đồng) cho biết, đơn vị đang điều tra làm rõ vụ bé gái gần 2 tuổi nghi bị bảo mẫu bạo hành, dẫn đến chấn thương sọ não, dập phổi và đa chấn thương đang trong tình trạng nguy kịch.

Bé gái 2 tuổi nghi bị bảo mẫu bạo hành gây chấn thương sọ não
Cháu bé phải thở máy sau khi được cấp cứu tại bệnh viện. Ảnh: Sài Gòn Giải phóng

VTC News đưa tin, thông tin ban đầu, chiều 16/7, Nhi Lâm Đồng tiếp nhận bệnh nhi 2 tuổi trong tình trạng hôn mê. Sau khi chẩn đoán, các bác sĩ xác định bé gái bị chấn thương sọ não, dập phổi nên nhanh chóng chuyển bé gái đến Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng để được phẫu thuật cấp cứu. 

Tại Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng, người đưa bé gái tới bệnh viện khai tên bé là H.N.H.B. (2 tuổi, con mình). Tuy nhiên, khi biết bé gái nguy kịch, người này mới khai nhận mình tên Huỳnh Thị Thanh Hằng, người nhận trông giữ, chăm sóc, còn tên thật của bé gái là C.P.L. và là con của chị C.T.T. (26 tuổi, quê Đắk Lắk).

Quá trình cấp cứu cho bé gái, các bác sĩ thấy trên người bé có nhiều vết bầm tím từ đầu đến chân, bị chấn tương sọ não, tụ máu não, dập phổi. Xác định các vết thương trên người bé L. không phải do té ngã mà có dấu hiệu của bạo hành nên các bác sĩ đã báo công an.  

Theo báo Thanh Niên, sau khi vào cuộc, bước đầu cơ quan chức năng xác nhận, từ tháng 6/2022, cháu L. được mẹ gửi cho bảo mẫu Cao Thị Đào, làm việc tại Trường mầm non S.M (P.9, Đà Lạt). Gần đây, cô Đào sửa nhà cửa nên nhờ 2 cô Huỳnh Thị Thanh Hằng (26 tuổi) và Vương Ngọc Thảo Vy (24 tuổi) trông coi và nuôi cháu L. Hai cô Hằng và Vy đưa cháu về một nhà trọ ở P.12 (Đà Lạt) để nuôi dưỡng thì xảy ra sự việc trên.

Đến trưa ngày 17/7, bé gái L. vẫn đang nằm Phòng cấp cứu, khoa Nhi, Bệnh viện đa khoa Lâm Đồng trong tình trạng phải thở máy. Hiện Công an TP.Đà Lạt đang tiếp tục xác minh, điều tra làm rõ cháu L. có dấu hiệu bị bạo hành dẫn đến chấn thương.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.23311 sec| 634.336 kb