Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Buông bỏ trong tình yêu, đau đớn lắm nhưng cũng đành

Buông bỏ trong tình yêu, đau đớn lắm nhưng cũng đành
Yêu thường không phải chỉ lúc người kia đang ở một vị thế tốt đẹp, rực rỡ nhất, mà phải yêu rất chân thành, yêu tất cả những gì thuộc về người đó, các khuyết điểm, góc khuất của nhau.

Buông bỏ trong tình yêu, đau đớn lắm nhưng cũng đành
Tôi quá ngạc nhiên khi nghe tin bạn quyết định ly dị - Ảnh minh họa

Có đôi khi ta chứng kiến những đôi tình nhân, những cặp vợ chồng chọn cách rời đi mà ban đầu họ đến với nhau cũng bằng một mãnh liệt. Đến giây phút một trong hai quyết định buông bỏ và ra đi, tình yêu trong họ vẫn chưa hề kết thúc.

Bạn tôi có một mối tình rất sâu đậm từ thời sinh viên. Do có nhiều khoảng cách và chênh lệch về hoàn cảnh gia đình và xuất thân, mối tình của hai bạn gặp không ít trắc trở vì sự phản đối từ phía gia đình bạn nữ ngay từ đầu.

Cũng năm lần bảy lượt chia tay không thành, cuối cùng họ nên duyên vợ chồng sau nhiều năm đấu tranh và thuyết phục gia đình hai bên, trong sự hoan hỉ của tất cả bạn bè.

Chuyện tưởng chừng như đã có một cái kết tốt đẹp như những bộ phim ngôn tình lãng mạn có thật ngoài đời… Sau đám cưới, mọi người lao vào đời với chuyện mưu sinh và nuôi cái. Bạn bè chỉ quan sát nhau từ xa qua những cập nhật , hay thỉnh thoảng nhắn tin qua lại.

Một hôm, tôi nhận tin nhắn của bạn thông báo đang làm thủ tục ly dị chồng. Tôi quá ngạc nhiên, vì rõ ràng để đến được với nhau, bạn đã trải qua biết bao thử thách, bây giờ lại có hai đứa con rất dễ thương. Công việc, kinh tế của hai vợ chồng cũng ổn định.

Còn yêu, sao lại chia tay?

Tôi nhận thấy bạn vẫn còn yêu thương chồng. Vậy tại sao bạn lại quyết định như thế?

Tôi đưa ra hàng chục lý do để bạn tiếp tục cuộc ấy. Nhưng sau khi nghe những lời và những câu chuyện hôn nhân của bạn, tôi cũng hiểu đó là quyết định tốt nhất cho những ngày sắp tới cho bản thân bạn.

Bạn chọn cách rời xa không phải vì không yêu con hay hết yêu chồng. Bạn đã chọn cách vượt qua sự cười chê của người đời, sự khó xử với cha mẹ hai bên vì buông bỏ cuộc hôn nhân này là vì bạn đang quá bế tắc và vì bạn không phải biết tiếp tục một cuộc sống với hy vọng có những phút giây vui vẻ thế nào.

Cả hai vợ chồng đến với nhau trong tâm thế luôn nghĩ mình là người đã yêu và sống hết mình vì người mình yêu. Khi về sống chung và có những đứa con, trách nhiệm đè lên vai họ ngày càng nặng, những vấn đề phát sinh trong cuộc sống hôn nhân xảy ra là điều dễ hiểu.

Nhưng cả hai đều không thể cùng nhau giải quyết. Thay vào đó là những cuộc cãi vã đổ lỗi cho nhau. Sự ích kỷ của người đàn ông bạn từng yêu và đấu tranh với gia đình có cơ hội trỗi dậy, từ đó gây nên những xung đột về quan điểm và hành xử ngày càng khác biệt nghiêm trọng…

Có những mâu thuẫn liên tục lặp lại, càng ở bên nhau thì càng làm tổn thương nhau thêm.

Buông bỏ, chia tay sau rất nhiều được - mất

Trong tình yêu và hôn nhân, để duy trì và nuôi dưỡng mối quan hệ bền lâu giữa cuộc đời bão dông này, việc hiểu cho đúng cái gọi là yêu thương thật sự không hề dễ dàng.

Yêu thường không phải chỉ lúc người kia đang ở một vị thế tốt đẹp, rực rỡ nhất, mà phải yêu rất chân thành, yêu tất cả những gì thuộc về người đó, các khuyết điểm, góc khuất của nhau.

Khi về chung sống, tất cả những điều đó đều sẽ bộc lộ, và tất nhiên cần sự bao dung từ cả hai. Người cố gắng thay đổi hoàn thiện. Người lại luôn kiên nhẫn thứ tha…

Vì thế, khi một trong hai người chưa đủ trưởng thành bản lĩnh để vượt qua những thương tổn, khó khăn, chưa đủ bao dung với nhau trong cuộc đời này, thật khó để tiếp tục ở lại bên nhau.

Tôi cũng tin rằng bạn đã đặt lên bàn cân được - mất rất nhiều lần trước khi đưa ra quyết định ra đi khỏi cuộc hôn nhân này, mặc dù ngọn lửa tình yêu từ trong sâu thẳm trong bạn vẫn chưa hề tắt, mà chỉ có chút yếu đi mà thôi.

Theo tuoitre.vn

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 17 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.24719 sec| 638.344 kb