Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bình Dương: Khó thu hồi khoản nợ thuế gần 50 tỷ đồng của Công ty Tân Tân

Bình Dương: Khó thu hồi khoản nợ thuế gần 50 tỷ đồng của Công ty Tân Tân
Theo thống kê của Cục thuế tỉnh Bình Dương tính đến tháng 2/2109, Công ty Cổ phần Tân Tân đang nợ ngân sách nhà nước gần 50 tỷ đồng tiền thuế, tiền chậm nộp, tiền phạt… khó có khả năng thu hồi.

Theo Thông báo số 8260/TB-CT ngày 21/2/2019 của Cục Thuế tỉnh Bình Dương nêu rõ: “Căn cứ dữ liệu tại cơ quan thuế về tình hình kê khai và nộp thuế vào ngân sách Nhà nước, Công ty Cổ phần Tân Tân chưa nộp đủ số tiền thuế, tiền phạt và tiền chậm nộp như sau:Tổng số tiền chưa nộp Ngân sách Nhà nước (NSNN) tính đến ngày 31/01/2019 là hơn 49,4 tỷ đồng.

Bình Dương: Khó thu hồi khoản nợ thuế gần 50 tỷ đồng của Công ty Tân Tân
Thông báo số 8260/TB-CT ngày 21/2/2019 của Cục Thuế tỉnh Bình Dương

Trong đó, số tiền chưa nộp NSNN tính đến ngày 31/12/2019 gần 22,3 tỷ đồng, tiền chậm nộp đến ngày 30/11/2018 là hơn 26 tỉ đồng và số tiền chậm nộp từ ngày 1/12/2018 đến 31/12/2018 là hơn 207 triệu đồng”.

Để thực hiện việc thu thuế được đảm bảo, cũng như ngăn chặn các hành vi vi phạm tiếp theo liên quan đến lĩnh vực thuế. Trong nhiều năm qua, ngành thuế tỉnh Bình Dương đã tiến hành cưỡng chế hóa đơn của Công ty Tân Tân. Cụ thể, ngành thuế đã thông báo hóa đơn của công ty không có giá trị sử dụng. Cùng với đó, ngành Thuế cùng các cơ quan chức năng cũng liên tục gửi các quyết định xử phạt đến công ty nhưng Tân Tân vẫn không phản hồi.

Không những vi phạm trong việc thực hiện nghĩa vụ nộp thuế đối với Nhà nước, Công ty Tân Tân còn nợ hàng chục tỷ đồng tiền sử dụng đất, tiền bảo hiểm . Cơ quan chức năng nhiều lần yêu cầu Công ty Tân Tân nộp ngay tiền sử dụng đất, tiền phạt còn thiếu vào ngân sách Nhà nước, nếu công ty không nộp hoặc không nộp đủ, cơ quan thuế sẽ áp dụng các biện pháp cưỡng chế thuế theo quy định hiện hành.

Bình Dương: Khó thu hồi khoản nợ thuế gần 50 tỷ đồng của Công ty Tân Tân
Thông báo, Quyết định Cưỡng chế của Cục Thuế Bình Dương đối với Công ty Tân Tân năm 2018.

Theo tìm hiểu của PV PhapluatNet, Công ty Tân Tân được Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Dương cấp giấy phép hoạt động theo giấy chứng nhận đăng kí doanh nghiệp số 3700257990. Vốn điều lệ 80 tỷ đồng được chia thành 8 triệu cổ phần. Trong đó, ông Trần Quốc Tân là cổ đông sáng lập, nắm giữ 6,4 triệu cổ phần (tương đương tỷ lệ 80%). Thời điểm này, ông Tân là người đại diện theo pháp luật, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty Tân Tân.

Đặc biệt hơn trong thời gian gần đây, tìm hiểu PV được biết Công ty Cổ phần Tân Tân liên tiếp bị cổ đông tố cáo về một số dấu hiệu “lừa đảo” trong việc chào bán cổ phần, lợi dụng  chức quyền để chiếm đoạt tài sản công ty, nợ tiền bảo hiểm xã hội…và các khoản nợ ngân hàng hàng khó có khả năng chi trả. Để rộng đường dư luận, PV cũng đã liên hệ với Công ty Cổ phần Tân Tân nhưng nhiều ngày trôi qua PV vẫn chưa nhận được thông tin phản hồi chính thức từ phía công ty này với lý do sếp “đang bận”.

Trước những thông tin về việc nợ thuế của Công ty Cổ phần Tân Tân khó có khả năng thu hồi do Cục Thuế tỉnh Bình Dương phát đi, PhapluatNet đề nghị các cơ quan chức năng cần sớm vào cuộc, làm rõ và có các biện pháp cứng rắn hơn nữa trong việc thu hồi số tiền nợ thuế “khủng” của Công ty Tân Tân, tránh gây thất thoát ngân sách nhà nước, cũng như thực hiện việc thượng tôn pháp luật, tránh hệ lụy dẫn đến việc các công ty khác cũng cố tình nợ thuế như trên.

PhapluatNet sẽ tiếp tục thông tin vụ việc.

 

Cao Chí

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.52694 sec| 646.211 kb