Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bộ GD&ĐT đề nghị cho học sinh cả nước nghỉ hết tháng 2

Bộ GD&ĐT đề nghị cho học sinh cả nước nghỉ hết tháng 2
Bộ trưởng bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị chủ tịch UBND các tỉnh thành xem xét cho học sinh nghỉ học hết tháng 2 để phòng dịch Covid-19.

Ngày 14/2, Bộ trưởng GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ có công văn hỏa tốc gửi chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương đề nghị kéo dài thời gian nghỉ học của học sinh, sinh viên, học viện do dịch bệnh Covid-19.

Cụ thể, công văn nêu rõ, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, bộ GD&ĐT đề nghị chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương xem xét cho học sinh, sinh viên, học viên nghỉ học đến hết tháng 2.

Căn cứ tình hình thực tế nghỉ học của các địa phương trong cả nước, Bộ GD&ĐT quyết định điều chỉnh lùi thời điểm kết thúc năm học 2019-2020 và các mốc thời gian kế hoạch năm học chung của ngành.

Bộ sẽ có hướng dẫn chi tiết các địa phương xây dựng phương án điều chỉnh hoạt động dạy học để đảm bảo không ảnh hưởng chất lượng thực hiện chương trình giáo dục và đào tạo.

Bộ GD&ĐT đề nghị cho học sinh cả nước nghỉ hết tháng 2
Phun thuốc khử trùng trường học phòng dịch Covid-19. Ảnh: Tri thức Trực tuyến

Trước đó, chiều 14/2, Hà Nội, TP.HCM và 5 tỉnh Vĩnh Phúc, Tuyên Quang, Thanh Hóa, Hưng Yên, Đồng Nai thông báo cho học sinh tiếp tục nghỉ để phòng chống dịch Covid-19.

Đặc biệt, lãnh đạo TP HCM cho biết sẽ kiến nghị Chính phủ, Bộ Giáo dục và Đào tạo cho phép học sinh, sinh viên nghỉ học hết tháng 3, điều chỉnh kế hoạch năm học 2019-2020. Học kỳ II bắt đầu từ tháng 4 đến tháng 7, để nghỉ hè vào tháng 8.

Chủ tịch UBND Hà Nội giao Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động Thương binh và Xã hội thành phố kế hoạch đề xuất với Bộ Giáo dục và Đào tạo chia năm học thành bốn kỳ nghỉ, trong đó nghỉ hè khoảng 35 ngày, nghỉ Tết 30 ngày, hai kỳ còn lại mỗi kỳ nghỉ hai tuần. Việc phân thành bốn kỳ nghỉ sẽ kích thích , phân bố lại giao thông thành phố, kích cầu du lịch.

Trước đó vào sáng ngày 14/2, tại cuộc họp Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống Covid-19, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đã nhấn mạnh: "Tinh thần là phải an toàn, an tâm mới đi học trở lại. Không nên cho đi học trở lại mà học sinh vẫn lo sợ bị lây nhiễm, vẫn phải đeo khẩu trang trong lớp học".

Cũng trong chiều tối ngày 14/2, Hà Nội đã quyết định cho học sinh tiếp tục nghỉ để phòng chống dịch Covid-19 từ ngày. Ngoài Hà Nội, nhiều tỉnh thành khác cũng thông báo cho học sinh tiếp tục nghỉ để phòng chống dịch Covid-19. 

Hiện cả nước có 16 bệnh nhân nhiễm nCoV, trong đó có 16 tuổi ở huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc. 6 học sinh ngồi cạnh em này đang phải cách ly tập trung, hiện chưa có dấu hiệu bệnh. Từ ngày 12/2, Vĩnh Phúc thông báo cho học sinh nghỉ học tuần thứ ba liên tiếp sau Tết Canh Tý, đến 23/2.

Đến tối 14/2, thêm Hà Nội, Đồng Nai cho học sinh nghỉ hết 23/2; TP HCM, Đà Nẵng cho nghỉ hết tháng 2. Các địa phương còn lại cho học sinh đi học từ ngày 17/2 theo thông báo trước đó, nhưng nhiều khả năng sẽ thay đổi trong 1-2 ngày tới, sau chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định, trẻ mầm non, tiểu học học ít nhất 35 tuần, học sinh THCS, THPT ít nhất 37 tuần, kết thúc năm học trước 31/5. Hiện đa số học sinh đã học xong tuần thứ 20 năm học 2019-2020. Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, một số địa phương kiến nghị điều chỉnh lịch học.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.44550 sec| 633.531 kb