Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Công ty Đất Xanh Đông Nam Bộ bán 'vịt trời' tại DA Phú Mỹ Gold City?

Công ty Đất Xanh Đông Nam Bộ bán 'vịt trời' tại DA Phú Mỹ Gold City?
Mặc dù dự án mới đang trong quá trình tiến hành san lấp, quây tôn hàng rào…nhưng Công ty Đất Xanh Đông Nam Bộ đã cho các sale môi giới bất động sản nhận đặt giữ chỗ một cách rầm rộ, thu tiền của khách hàng lên đến 44% giá trị lô đất nhằm huy động vốn đầu tư cho dự án khiến nhiều khách hàng hoài nghi về năng lực của CĐT.

Theo thông tin giới thiệu về dự án Phú Mỹ Gold City do Công ty Đất Xanh Đông Nam Bộ đưa ra , giới thiệu thì tổng quan dự án có quy mô lên đến 20,5 ha, tọa lạc tại phường Mỹ Xuân, Thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu với nhiều sản phẩm đa dạng: đất nền liên kế; đất nền liên kế vườn; đất nền biệt thự… kèm theo đó là các tiện ích nội khu như trường học, công viên.

Công ty Đất Xanh Đông Nam Bộ bán 'vịt trời' tại DA Phú Mỹ Gold City?
Dự án Phú Mỹ Gold City do Công ty Đất Xanh Đông Nam Bộ làm đơn vị phát triển, phân phối dự án vẫn đang trong quá trình san lấp mặt bằng.

Tuy nhiên, theo tìm hiểu ghi nhận thực tế tại dự án Phú Mỹ Gold City, hiện nay dự án mới đang trong quá trình được chủ đầu tư, đơn vị thi  công tiến hành quây tôn, san, lấp mặt bằng để chuẩn bị thi công hạ tầng. Trong khi đó, công ty Đất Xanh Đông Nam Bộ là đơn vị phân phối tại dự án đã huy động các Sale môi giới kinh doanh BĐS tiến hành , môi giới, nhận đặt giữ chỗ cho khách hàng một cách rầm rộ với mức giữ chỗ là 50 triệu đồng.

Công ty Đất Xanh Đông Nam Bộ bán 'vịt trời' tại DA Phú Mỹ Gold City?
Phương thức thanh toán được công ty Đất Xanh Đông Nam Bộ đưa ra đối với từng loại sản phẩm.

Qua tìm hiểu, dự án Phú Mỹ Gold City có tên chính thức được chấp thuận "Khu nhà ở Sadaco” do Công ty CP Phát triển sản xuất thương mại Sài Gòn làm chủ đầu tư. Nhưng để tăng sức hấp dẫn đối với dự án, Chủ đầu tư và Công ty Đất Xanh đã tự ý đặt tên thương mại của dự án thành "Phú Mỹ Gold City” nhằm lôi kéo khách hàng đầu tư tại dự án đang san lấp mặt bằng.

Để kiểm chứng thông tin về việc Công ty Đất Xanh Đông Nam Bộ đang có dấu hiệu kinh doanh trái với các quy định của Luật Kinh doanh bất động sản, trong vai khách hàng có nhu cầu mua đất, PV đã tiếp cận với một Sale của công ty này để tìm hiểu rõ hơn về dự án Phú Mỹ Gold City. Tư vấn cho PV về dự án, một Sale : “Hiện dự án đang trong quá trình làm cơ sở hạ tầng (thực chất chỉ đang san lấp), đây là dự án tiềm năng, dự án đã có phê duyệt 1/500. Hiện tại Công ty Đất Xanh đang nhận tiền giữ chỗ, số tiền là 50 triệu đồng để giữ chỗ, cho đến ngày 02/06/2019 sẽ mở bán chính thức, nếu khách hàng đồng ý thì sẽ chuyển tiền giữ chỗ sang hợp đồng đặt cọc”

Công ty Đất Xanh Đông Nam Bộ bán 'vịt trời' tại DA Phú Mỹ Gold City?
Phiếu xác nhận chuyển khoản của một số khách hàng giữ chỗ mà sale của Công ty Đất Xanh Đông Nam Bộ đưa ra nhằm trấn an khách hàng.

Về phương thức thanh toán mà Công ty Đất Xanh đưa ra thì khách hàng sẽ phải ký 2 hợp đồng. Cụ thể, hợp đồng 1 sẽ đóng 30% số tiền của lô đất (khoảng 8 triệu đồng/m2). Điều đáng nói PTTT mà Công ty Đất Xanh đưa ra khách hàng chỉ ký hợp đồng 1 với mức giá 6,5 triệu đồng/m2 đây sẽ là hợp đồng mà Công ty Đất Xanh đóng thuế. Hợp đồng 2 khách hàng sẽ phải đóng 100% số tiền, ở hợp đồng này khoảng 1,5 triệu đồng/m2. Như vậy tổng số tiền mà khách hàng phải đóng ngay khi mở bán sẽ khoảng 44%, trong khi hợp đồng mà khách hàng ký chỉ là hợp đồng góp vốn.

Nhằm trấn an khách hàng khi có nhu cầu mua BĐS tại dự án này, Sale cũng đưa ra một số giấy tờ như: Phiếu chuyển tiền vào tài khoản của một số khách hàng đã giữ chỗ tại dự án, Hợp đồng mẫu; kèm theo đó là các ưu đãi lớn mà khách hàng tham gia sẽ được hưởng khi tiến hành ký hợp đồng giữ chỗ vào ngày 2/6 tại sự kiện công bố dự án tại số 1 Nguyễn Văn Linh, phường Phú Mỹ, Thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Công ty Đất Xanh Đông Nam Bộ bán 'vịt trời' tại DA Phú Mỹ Gold City?
Thư mời sự kiện Công bố dự án Phú Mỹ Gold City được tổ chức vào ngày 2/6 được gửi đến khách hàng.

Để rộng đường dư luận PV cũng đã liên hệ với Công ty Đất Xanh Đông Nam Bộ, ngày 29/5, PV đã có buổi làm việc với người phụ nữ tên Hà, phụ trách bộ phận Marketing của công ty. Trao đổi với PV, phụ trách bộ phận Marketing cho biết: “Công ty Đất Xanh chưa nhận trường hợp giữ chỗ nào, công ty chỉ là đơn vị phối hợp với chủ đầu tư… Ngày 02/06 là ngày mà Công ty quảng cáo dự án mà thôi, còn những lời đó chỉ là cách nói của Sale, còn thực tế thì tụi em chỉ đang quảng cáo cũng như khảo sát thị trường, chỉ tìm hiểu nhu cầu của khách hàng là chính thôi, thông qua việc cung cấp dịch vụ tư vấn. Chứ còn Sale nói như thế nào thì thực sự là nhiều lắm. Bây giờ có muốn ngàn Sale thì họ cũng nói ngàn kiểu…”  (!?)

Trước những thông tin đa chiều, trái ngược giữa việc tư vấn của các sale và thông tin trả lời báo chí của đại diện Công ty Đất Xanh Đông Nam Bộ thì khách hàng nên cẩn trọng tìm hiểu thông tin dự án một cách đầy đủ, chỉ đầu tư khi dự án đã hoàn thiện đầy đủ thủ tục về pháp lý đúng với quy định của pháp luật, tránh rơi vào tình cảnh “tiền mất, tật mang” khi vướng phải các tranh chấp pháp lý hoặc dự án bị chậm tiến độ.

Theo Điều 55 Luật kinh doanh bất động sản, có 2 điều kiện để được quyền mở bán, rao bán, huy động vốn từ khách hàng:

1. Có giấy tờ về quyền sử dụng đất, hồ sơ dự án, thiết kế bản vẽ thi công đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt, Giấy phép xây dựng đối với trường hợp phải có Giấy phép xây dựng, giấy tờ về nghiệm thu việc hoàn thành xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật tương ứng theo tiến độ dự án; trường hợp là nhà chung cư, tòa nhà hỗn hợp có mục đích để ở hình thành trong tương lai thì phải có biên bản nghiệm thu đã hoàn thành xong phần móng của tòa nhà đó.

2. Trước khi bán, cho thuê mua nhà ở hình thành trong tương lai, chủ đầu tư phải có văn bản thông báo cho cơ quan quản lý nhà ở cấp tỉnh về việc nhà ở đủ điều kiện được bán, cho thuê mua.

Trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày nhận được thông báo, cơ quan quản lý nhà ở cấp tỉnh có trách nhiệm trả lời bằng văn bản cho chủ đầu tư về nhà ở đủ điều kiện được bán, cho thuê mua; trường hợp không đủ điều kiện phải nêu rõ lý do.

Như vậy, nếu chưa hoàn thiện nghiệm thu cơ sở hạ tầng thì chủ đầu tư không được quyền mở bán, rao bán, huy động vốn từ khách hàng.

PhapluatNet sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về sự việc này.

Thanh Sơn

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

2.33 6 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.50488 sec| 670.195 kb