Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Fox Sport: U23 Việt Nam cần cảnh giác trước U23 Ubezkistan

Fox Sport: U23 Việt Nam cần cảnh giác trước U23 Ubezkistan
Trên tờ Fox Sport, tác giả Gabriel Tan chỉ ra hàng loạt điểm mạnh của đội bóng U23 Ubezkistan và đưa lời cảnh báo tới đội tuyển U23 Việt Nam.

Gabriel Tan viết: Sau 510 phút thi đâu gay cấn bao gồm hai loạt sút luân lưu, Việt Nam phải vượt qua một trở ngại nữa để trở thành nhà vô địch của giải đấu U23 châu Á. Trở ngại đó rất lớn mang tên Uzbekistan.

Bên cạnh những màn tỏa đến từ cầu thủ chạy cánh Nguyễn Quang Hải, U23 Việt Nam đã có sự tiến bộ lớn nhờ lối chơi kỷ luật và quyết đoán.

Trong khi đó, Uzbekistan là đội bóng chơi cống hiến nhất tại giải đấu năm nay, với lối chơi tấn công sống động trong hành trình đi tới trận đấu cuối cùng. Họ chỉ thua duy nhất trận mở màn, 0-1 trước Qatar, nhưng kể từ đó thắng liên bốn trận, trong đó có chiến thắng 4-0 trước Nhật Bản và 4-1 trước Hàn Quốc.

Tính đến thời điểm này, U23 Uzbekistan đã ghi tới 10 bàn thắng và mới chỉ để thủng lưới 2 bàn.

Ngoài ra, điều không thể phủ nhận rằng hàng thủ của U23 Uzbekistan chơi rất tuyệt vời với sự chỉ huy của Dostonbek Tursunov. Những pha tấn công của Uzbekistan là điều mà Việt Nam cần phải cẩn trọng.

Fox Sport: U23 Việt Nam cần cảnh giác trước U23 Ubezkistan
U23 Uzbekistan được đánh giá khá cao.

Đội trưởng Zabikhillo Urinboev của U23 Uzbekistan là một nhân tố đáng lưu tâm. Zabikhillo Urinboev là cầu thủ chơi nổi bật nhất trong bộ tứ tấn công của Uzbekistan, dù mới có một bàn tại vòng chung kết U23 châu Á. Ở những trận đấu trước, mọi đối thủ đều phải cắt cử trung vệ giỏi nhất, thậm chí là cả hai trung vệ để theo kèm tiền đạo bên phía U23 Uzbekistan. Khi ấy, ba cầu thủ tấn công phía sau sẽ có được khoảng trống mênh mông.

Ở bên cánh trái, Dostonbek Khamdamov ưa thích thực hiện những pha đột phá, trước khi bó vào trung lộ hoặc phối hợp chồng biên với hậu vệ Akramjon Komilov. Trong khi đó, Javokhir Sidikov - trong vai trò số 10 - có lối chơi thông minh và sở hữu tố chất có thể “bẻ khóa” bất kỳ hàng phòng ngự nào.

Dù vậy, mối nguy hiểm lớn nhất của U23 Việt Nam chính là Jasurbek Yakhshiboev, người đã thể hiện màn trình diễn ấn tượng với 3 bàn thắng. Cầu thủ 20 tuổi của Pakhtakor sở hữu những kỹ năng và tốc độ cần thiết để trở thành cầu thủ chạy cánh hàng đầu. Bên cạnh đó, anh còn rất giỏi trong việc khai thác khoảng trống phía sau hàng thủ đối phương.

Yakhshiboev nhiều khả năng sẽ đối đầu với Vũ Văn Thanh, người giữ cánh trái của Việt Nam trong hai trận đấu loại trực tiếp. Đây sẽ là một cuộc đối đầu vô cùng thú vị.

Một yếu tố quan trọng giúp Việt Nam đạt thành công ngoài mong đợi là việc các hậu vệ biên được khuyến khích dâng cao mỗi khi có bóng. Nhưng khi đối đầu với Yakhshiboev, Văn Thanh cần phải đảm bảo rằng vị trí của anh không bị hổng trước khi lao lên hỗ trợ tấn công.

Hầu hết mọi người đều xem Việt Nam là cửa dưới ở trận chung kết, nhưng đó là điều họ đã gặp ở các vòng trước và vượt qua xuất sắc để đến trận chung kết.

Nếu họ đi hết được con đường thành công, họ cần phải đánh bại đội bóng được xem là hay nhất giải đấu vào thứ Bảy 27/1.

P.V (Tổng hợp)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 7 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.14693 sec| 633.836 kb